Vitamin F Là Gì? Top 7 Công Dụng Vitamin F Trong Chăm Sóc Da Mặt?

Vitamin F - thành phần tương đối "lạ" vì chưa từng xuất hiện trong sản phẩm dưỡng da thông thường tại nhà. Cùng Zakka tìm hiểu ngay Vitamin F là gì? Và Top 7 công dụng vitamin F trong chăm sóc da mặt ở bài viết sau nhé!

 

Vitamin F Là Gì?

Vitamin F là thuật ngữ chỉ sự kết hợp của hai acid béo thiết yếu gồm: Linolenic Acid thuộc họ Omega 3 và Linoleic Acid thuộc họ Omega 6. Chúng giúp dưỡng ẩm, tăng cường miễn dịch tự nhiên của da, kháng viêm, hỗ trợ điều trị chàm và dị ứng trên da, đồng thời kích thích sản sinh Ceramides tự thân nhanh chóng. Từ đó mang lại làn da căng mọng, sáng mịn và khỏe mạnh dài lâu.

Vitamin F là gì?

Vitamin F là gì?

 

Cơ thể không sản xuất ra Vitamin F một cách tự nhiên, vì vậy khi thiếu hụt 2 chất béo có lợi này, chúng ta phải bổ sung bằng thực phẩm hoặc mỹ phẩm thoa ngoài da. Đặc biệt, 2 acid béo thiết yếu của Vitamin F tương đối nhẹ và dễ dàng thấm vào da hơn so với Oleic Acid - thành phần được tìm thấy nhiều trong các loại kem dưỡng ẩm chỉ phù hợp cho da khô, nặng và "đầy", dễ gây bít tắc da.

 

Top 7 Công Dụng Vitamin F Trong Chăm Sóc Da Mặt?

 

1. Hỗ trợ khôi phục hàng rào bảo vệ và tăng cường hệ miễn dịch làn da

Ceramide là thành phần chiếm 50% trong lipid gian bào nhưng chúng sẽ dần hao hụt theo thời gian. Đặc biệt, khi bạn sử dụng các chất tẩy rửa mạnh, lượng ceramide càng bị mất đi nhanh hơn. Khi biểu bì thiếu hụt Ceramide mà không được bù đắp kịp thời, làn da trở nên nhạy cảm và dễ kích ứng với một số các biểu hiện: khô, ngứa, mẩn đỏ, châm chích, bong tróc, sạm nám, sần sùi và nổi mụn ồ ạt.

Cơ thể sử dụng Vitamin F để tạo ra 2 loại lipid thiết yếu:

Vitamin F giúp khôi phục hàng rào bảo vệ da

Vitamin F giúp khôi phục hàng rào bảo vệ da

 

  • Ceramides: giúp bổ sung tức thì lượng thiếu hụt, đồng thời tăng cường sản sinh lại Ceramides tự nhiên nhanh chóng. Khi làn da đủ Ceramides, các tế bào sừng sẽ được gắn kết chặt chẽ tạo thành lớp màng giữ độ ẩm và ngăn da bị mất nước, chống lại tác hại tia UV, vi trùng và các chất ô nhiễm từ không khí, nguồn nước.
  • Prostaglandin: giúp tăng cường cơ chế phòng thủ tự nhiên của cơ thể, hỗ trợ trong việc ức chế viêm, giúp điều trị chàm và dị ứng trên da.

 

2. Giảm tình trạng tăng sắc tố và mụn

Vitamin F cho thấy tác dụng làm sáng đều màu da nhờ ức chế sản xuất melanin và hỗ trợ điều trị mụn (một nghiên cứu cho thấy những người bị mụn trứng cá có thể giảm 25% kích thước mụn mủ chỉ trong một tháng bằng cách bôi axit linoleic tại chỗ).

 

3. Làm dịu da, giảm viêm

Vitamin F trong mỹ phẩm là thành phần dưỡng ẩm có tác dụng làm dịu và giảm viêm da hiệu quả nhờ khả năng củng cố tính toàn vẹn của rào cản ngăn ngừa mất nước quá mức, giúp giữ lại chất dinh dưỡng và độ ẩm cũng như loại bỏ độc tố và vi khuẩn. Tính toàn vẹn của hàng rào bảo vệ da kém dẫn đến mất nước, nhăn nheo, khó lành, kết cấu thô ráp, mụn trứng cá, Rosacea - và tất nhiên là viêm da và lão hóa.

 

4. Bảo vệ da khỏi tia UV

Một trong những lợi ích quan trọng của Vitamin F trong mỹ phẩm là khả năng bảo vệ da khỏi tia UV, bằng cách chuyển đổi thành các hợp chất có đặc tính chống viêm và miễn dịch có thể làm thay đổi phản ứng tế bào của da chúng ta đối với tia cực tím. Đồng thời, vitamin F cung cấp thêm một lớp bảo vệ da khỏi ánh nắng, trong những ngày bạn quên bôi kem chống nắng.

 

5. Ngăn chặn các chất gây kích ứng

Vitamin F giúp ngăn chặn các chất gây kích ứng

Vitamin F giúp ngăn chặn các chất gây kích ứng

 

Vitamin F giúp ngăn chặn các chất gây kích ứng thâm nhập vào da nhờ khả năng tạo ra ceramide - một thành phần quan trọng tạo thành lớp vữa hydrolipid giúp gắn kết các tế bào sừng bền chặt lại với nhau, nhằm ngăn chặn tia UV gây viêm, các chất ô nhiễm khiến da mẩn đỏ, ngứa châm chích.

 

6. Mang lại vẻ tươi sáng, trẻ trung

Một trong những lợi ích tuyệt vời vitamin F chính là mang lại vẻ tươi sáng, trẻ trung cho làn da bởi khả năng giữ ẩm, ngăn ngừa tình trạng mất nước qua biểu bì. Nhờ vậy ngăn ngừa tình trạng khô, bong tróc và hình thành nếp nhăn trên biểu bì.

 

7. Chống lại bệnh vẩy nến

Vitamin F là thành phần tốt cho những làn da nhạy cảm và gặp vấn đề như vẩy nến, viêm da dị ứng, viêm da tiết bã.

 

Sản Phẩm Skincare ZAKKA Chứa Vitamin F

Zakka Naturals tự hào là thương hiệu mỹ phẩm Việt đầu tiên ứng dụng Vitamin F trong dòng sản phẩm kem dưỡng phục hồi hàng rào bảo vệ da - Kintsugi Peptides & Ceramide.

Kem dưỡng Kintsugi - Sản phẩm Zakka chứa Vitamin F

Kem dưỡng Kintsugi - Sản phẩm Zakka chứa Vitamin F

 

Vitamin F trong kem dưỡng Kintsugi cùng các hoạt chất MFs, HA, Ceramide NP giúp tái giả lập lớp hàng rào hoá học đã bị hư tổn ngay lập tức, đồng thời kích thích cơ thể tăng sinh sản xuất lại các yếu tố bị hao hụt này nhanh chóng. Từ đó mang lại làn da ẩm mịn, làm dịu và giảm đáng kể các dấu hiệu kích ứng, mẩn ngứa.

Công thức Kintsugi Cream còn bổ sung Alpha Glucan (thức ăn nuôi dưỡng lợi khuẩn khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch da) và 6 loại Peptides (giúp tế bào tăng sinh và tăng trưởng khỏe mạnh, tăng tốc độ làm lành tổn thương, "vá" hàng rào vật lý để bảo vệ da khỏi ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường thâm nhập).

Kintsugi Cream với kết lỏng nhẹ, thấm ngay lập tức sau khi thoa trên da, nếu bạn sở hữu làn da dầu cũng đừng lo ngại, hãy thêm kem dưỡng Kintsugi vào quy trình chăm da bằng cách giảm tần suất sử dụng xuống thành 1 lần/ngày hoặc dùng cách ngày.

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của Vitamin F cho làn da và sẵn sàng bổ sung chúng vào quy trình phục hồi khi treatment hoặc chăm da hàng ngày.

Tags: vitamin F
bài viết liên quan

CÔNG NGHỆ TRUEBIOTIC®

Dưỡng da với lợi khuẩn đang là xu hướng được nhiều tin đồ làm đẹp quan tâm vì đó là giải pháp chăm da khỏe...

Công nghệ GLYCOFILM®

Các sản phẩm làm sạch trên thị trường hiện nay hầu hết có thể làm sạch tạp chất, cặn bẩn sâu trong lỗ chân lông,...

Công nghệ bọc vàng MatriGold®

Trong mỹ phẩm, Peptide là thành phần có chức năng kích thích sản sinh collagen, giúp cải thiện kết cấu nền da, làm giảm thiểu...