6 tips cực hay để chăm sóc da dầu

Mùa hè có lẽ là mùa mà mọi người yêu thích nhất vì có thể thoải mái tắm biển hay diện những bộ cánh mát mẻ, sành điệu. Mùa hè cũng là mùa có nhiều chuyến đi chơi xa nhất. Nhưng đối với những ai sở hữu làn da dầu thì có lẽ mùa hè lại là mùa thảm họa vì không thể makeup quá lâu và quá dày, cũng không thể skincare nhiều lớp. Vậy thì phải làm sao đây? Sử dụng skincare đúng cách sẽ giúp bạn hạn chế được lượng dầu mà da tiết ra trong mùa hè này. Hãy theo chân Zakka để khám phá những tips sau đây nha. 

Tips #1: Sử dụng sữa rửa mặt có đất sét

Chúng ta thường có xu hướng đi tìm những sản phẩm giúp kiềm dầu vào mùa hè nắng nóng. Và bước skincare đầu tiên luôn là làm sạch. Bạn hãy tìm những sữa rửa mặt có chứa thành phần đất sét trong đó như đất sét Kaolin, đất sét Bentonite, than hoạt tính vì đất sét có tính năng hút dầu thừa và bụi bẩn rất tốt mà không làm khô da.

Tips #2 Sử dụng kem dưỡng ẩm nền nước

Chúng ta thường nghĩ da dầu không cần và không nên dưỡng ẩm vì sẽ bí da và dễ lên mụn. Nhưng đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Da dầu vẫn cần được cung cấp thêm nước và độ ẩm. Điều quan trọng là bạn phải tìm được sản phẩm dưỡng da phù hợp cho da dầu. Ưu tiên đầu tiên đó chính là kem dưỡng ẩm nền nước có kết cấu lỏng nhẹ. Vì những sản phẩm này sẽ dễ thẩm thấu và cấp nước cho da mà không làm bí da dầu.

Tips #3: Không bỏ qua kem chống nắng

Vũ khí bảo vệ mọi làn da chính là kem chống nắng. Đừng vì làn da của bạn tiết dầu quá nhiều mà bỏ qua vũ khí này. Sau khi dưỡng ẩm đầy đủ cho da, hãy apply kem chống nắng. Chỉ số chống nắng được khuyến khích nên từ SPF 15 trở lên và apply lại sau khoảng 4 tiếng. Bạn nên chọn những kem chống nắng có chữ Oil-free (không chứa dầu) và Non-comedogenic (không gây bít tắc lỗ chân lông).

Tips #4: Đắp mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét có khả năng hút dầu thừa, bã nhờn và bụi bẩn rất tốt. Đây là một cách làm sạch lỗ chân lông rất hiệu quả và về lâu dài có thể giúp lỗ chân lông không bị to ra. Khi da được làm sạch và thông thoáng sẽ hạn chế tiết dầu từ đó hạn chế được những nốt mụn hình thành do da bị dơ.

Tips #5: Thêm vào routine những sản phẩm tẩy da chết hóa học

Tẩy da chết hóa học là một bước rất quan trọng nếu bạn có da dầu. Tẩy da chết vật lý sẽ không thể lấy đi hết chất bẩn cũng như là những tế bào chết của da thải ra. Vì vậy đây là lúc sử dụng tẩy da chết hóa học. Những acid tẩy da chết hóa học hiệu quả với da dầu là: Salicylic acid (BHA), Mandelic acid, Lactic acid, Glycolic  acid ( gọi chung là nhóm AHA). Khi sử dụng cần chú ý tới nồng độ, thành phần và tần suất sử dụng. 

Serum tẩy da chết hóa học AHA 10% Mandelic acid

Tips #6: Đầu tư vào nước tẩy trang tốt

Sản phâm làm sạch nhanh gọn giữa những giờ nghỉ trưa hay sau khi bôi kem chống nắng nhưng chưa đến lúc rửa sữa rửa mặt thì đó chính là nước tẩy trang. Nó sẽ giúp bạn tẩy sạch lớp bụi bẩn, makeup trả lại sự thông thoáng cho làn da. Sau khi dùng nước tẩy trang, bạn nhớ hãy rửa mặt lại với nước và lau lại với toner để cấp ẩm nhẹ cho da nha.

bài viết liên quan