Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Phục Hồi Da Sau Peel Hiệu Quả Tại Nhà

Để phương pháp Peel thật sự mang lại kết quả như mong đợi, phục hồi là một bước cực kỳ quan trọng để giảm tác dụng phụ. Zakka hướng dẫn bạn chi tiết cách phục hồi da sau Peel hiệu quả tại nhà ngay trong bài viết sau. Đừng bỏ qua bạn nhé!

 

Peel Da Là Gì? Khi Nào Nên Peel Da?

Peel da/ Chemical Peel là phương pháp sử dụng các hoạt chất chuyên dụng thuộc nhóm AHA/ BHA ở nồng độ thích hợp (tùy thuộc vào chỉ định của chuyên gia và mong muốn khách hàng). Peel da hoạt động dựa trên nguyên lý phá vỡ liên kết các tế bào sừng già cỗi và làm bong ra dễ dàng, từ đó giải quyết các khuyết điểm hiện có trên da (mụn, sắc tố,...), thúc đẩy tăng sinh tế bào mới thay thế, mang lại làn da sáng mịn, đều màu.

Peel da là gì? Khi nào nên thực hiện?

Peel da là gì? Khi nào nên thực hiện?

 

Trong liệu trình peel da, các chuyên gia da liễu chỉ xâm lấn vào độ dày của lớp sừng từ 0.5 mm đến 0.8 mm. Các mức độ peel da như sau:

  • Peel nhẹ: Xâm lấn trên bề mặt biểu bì ở mức 0.06mm, acid được dùng nhiều nhất là Glycolic Acid, Kojic Acid, Salicylic Acid, Mandelic Acid nhằm mục đích tẩy nhẹ tế bào chết, kiểm soát dầu thừa, làm sạch lỗ chân lông, hỗ trợ giảm mụn và hắc sắc tố bề mặt, cải thiện quá trình hấp thụ dinh dưỡng từ mỹ phẩm vào da. Quá trình phục hồi sau peel nhẹ có thể mất vài giờ đến vài ngày nhưng không tốn quá nhiều thời gian. Nếu làn da không có quá nhiều khuyết điểm, bạn có thể lựa chọn phương pháp peel nhẹ 1 lần/ tháng.

 

  • Peel trung bình: Xâm lấn lớp biểu bì ở độ sâu từ 0.45 đến 0.6mm. Acid được dùng nhiều nhất là Trichloroacetic Acid, kết hợp với Lactic Acid, Citric Acid,... Đây là sự lựa chọn cho làn da dày sừng quá mức, nhiều đốm đồi mồi, sẹo mụn hoặc nếp nhăn từ nhỏ đến trung bình. Quá trình phục hồi sau loại peel này có thể mất ít nhất 2 đến 3 tuần hoặc hơn.

 

  • Peel sâu: Xâm lấn đến độ sâu từ 0.6 đến 0.8mm, acid được sử dụng chủ yếu là Phenol và Resorcinol. Đây là loại peel có khả năng lột tẩy cực cao và có thể gây tổn hại nghiêm trọng cho nên cần phải có chỉ định và sự giám sát từ bác sĩ da liễu.

 

Tùy theo mục đích và nhu cầu cá nhân bạn có thể lựa chọn phương pháp và các hoạt chất peel khác nhau để cải thiện các vấn đề làn da. Để làn da trở nên khỏe và căng mướt, sau peel bạn đừng quên phục hồi da.

 

Hướng Dẫn Cách Phục Hồi Da Sau Peel Tại Nhà?

Zakka hướng dẫn bạn cách phục hồi da sau peel tại nhà một cách khoa học để làn da không phải chịu những hậu quả như tăng sắc tố, mỏng yếu da, bong tróc nặng và đau rát.

 

Hiện Tượng Da Sau Peel?

Sau peel, tình trạng khô, bong tróc, da hơi ửng đỏ và rát nhẹ là hiện tượng khá phổ biến xảy ra bởi tác động phá vỡ liên kết tế bào, làm mất nước và giảm khả năng giữ nước biểu bì, ảnh hưởng trực tiếp đến 3 lớp hàng rào bảo vệ da.

 

Tại Sao Cần Phục Hồi Da Sau Peel?

Phục hồi da sau peel là vấn đề cấp thiết cần phải chú trọng để hồi phục và đưa các chức năng sinh lý làn da trở lại trạng thái ổn định. Nếu không phục hồi đúng cách, đây sẽ là một số hậu quả bạn phải gánh chịu:

Tại sao phải phục hồi da sau peel?

Tại sao phải phục hồi da sau peel?

 

  • Da mỏng yếu, dễ kích ứng và trở nên nhạy cảm trước tác động từ tia UV, thay đổi thời tiết,... vì đã mất 3 lớp hàng rào bảo vệ tự nhiên.
  • Da khô ráp, căng tức, sạm đen vùng 2 bên má, thậm chí nổi mụn viêm.

 

Giai đoạn 3 ngày đầu sau peel

Sau peel, để hoạt chất phát huy tác dụng và tránh kích ứng da không mong muốn, bạn không nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da khác trong 24 giờ đầu sau khi peel (đặc biệt các thành phần mạnh như vitamin C, retinol,...) để quá trình phục hồi da sau peel hiệu quả.
Tốt nhất bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ nhưng vẫn đảm bảo khả năng làm sạch các tác nhân ô nhiễm từ môi trường bám dính trên da. Tham khảo Gel rửa mặt Probiotic Anti-PollutionToner Probiotic Dual Effect.

Bộ đôi làm sạch da Probiotic sau peel

Bộ đôi làm sạch da Probiotic sau peel

 

Bộ đôi làm sạch Probiotic mang đến khả năng vây bắt và loại bỏ mọi cặn bẩn, bụi mịn PM2.5, ion kim loại, dầu thừa sâu trong lỗ chân lông nhờ phức hợp C.G.E với màng lọc sinh học GLYCOFILM®, nhưng vẫn không gây khô da và làm náo loạn hệ vi sinh bởi cung cấp cả 2 yếu tố Prebiotic, Postbiotic, HA, Aquaporin và Pentavitin.

Qua ngày thứ 2, bạn cần phải tăng cường cấp ẩm sâu cho da và bổ sung các yếu tố thúc đẩy tăng trưởng biểu bì để lành thương nhanh, giảm khô bong tróc da hiệu quả.

Tham khảo Tinh chất Kintsugi Peptides - Sạc ẩm gấp, kích hoạt chế độ phục hồi da sau peel nhanh chóng.

Serum Kintsugi Peptides - Tăng cường độ ẩm và phục hồi da sau peel

Serum Kintsugi Peptides - Tăng cường độ ẩm và phục hồi da sau peel

 

Serum Kintsugi Peptides không những cấp nước nội bào từ 5 loại HA mà còn lưu giữ độ ẩm sâu dưới da nhờ 7 loại Amino Acids. Do vậy da luôn trong tình trạng ngậm nước, tạo điều kiện tốt để các lớp tế bào già cỗi bong ra một cách dễ dàng. Đồng thời, tăng khả năng làm dịu kích ứng, lành tổn thương nhanh chóng lên đến 50% chỉ trong vòng 24h với 6 loại Peptides và 8 chiết xuất thực vật.

 

Giai đoạn sau 4-7 ngày sau peel

Tiếp tục tăng cường cấp ẩm nội bào để hạn chế tình trạng bong tróc da tối ưu. Peel da làm phá vỡ tạm thời lớp màng bảo vệ da nên da trở nên yếu hơn, dễ kích ứng với các yếu tố ngoại lai xâm nhập vì vậy bạn phải đồng thời bổ sung hoạt chất giúp khôi phục hàng rào bảo vệ và tái thiết lập khả năng phòng thủ tự nhiên để hiệu quả phục hồi da sau peel tốt hơn.

Tham khảo Kem dưỡng Kintsugi Peptides & Ceramide - Củng cố hệ thống bảo vệ da

Kem dưỡng Kintsugi - Khôi phục hàng rào bảo vệ da

Kem dưỡng Kintsugi - Khôi phục hàng rào bảo vệ da

 

Khôi phục 3 lớp màng bảo vệ da: hàng rào sinh học (Alpha - Glucan), hàng rào hóa học (HA, NMFs, Ceramide NP, Vitamin F) và hàng rào vật lý (6 loại Peptides) nhằm hạn chế sự thâm nhập của bụi bẩn, vi khuẩn lên da. Ngoài ra, kem dưỡng Kintsugi còn giúp điều hòa các yếu tố miễn dịch, tăng khả năng làm dịu da, chống oxy hóa và tình trạng viêm nhờ 10 loại chiết xuất thực vật.

 

Giai đoạn từ 7 - 14 ngày

Một tuần sau peel, để ngăn ngừa tình trạng thâm sạm, bạn nên bổ sung các hoạt chất dự phòng tăng sinh sắc tố và tăng cường sức khỏe làn da.

Tham khảo Serum Vitamin C Glowfruit+ và Serum Probiotic

Serum Vitamin C GlowFruit+ là “lá chắn” bảo vệ làn da đa chiều suốt ngày lẫn đêm khỏi những tác hại gây tăng sắc tố. Công thức cải tiến chứa Carnosine (bảo vệ da toàn diện khỏi tác hại các loại ánh sáng như UV, ánh sáng xanh, IRA và quá trình đường hóa) cùng LAA tinh khiết bọc vàng, 15% phái sinh EAA, Glutathione, Phloretin. Đây là hợp chất chống oxy hóa mạnh, bảo vệ da chống lại các yếu tố khiến da xỉn màu và thiếu sức sống, mang lại sắc da sáng trong, đều màu, căng mịn và chắc khỏe sau peel.

Serum Vitamin C GlowFruit+ - Sáng da, mờ thâm sạm sau peel

Serum Vitamin C GlowFruit+ - Sáng da, mờ thâm sạm sau peel

 

Serum Probiotic bổ sung thức ăn nuôi dưỡng lợi khuẩn cũng như giả lập hình thái khuẩn L19 bởi công nghệ TRUEBIOTIC® giúp cân bằng hệ vi sinh trên da, củng cố lớp phòng thủ sinh học giúp da luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa các vấn đề tái phát sau peel như mụn, viêm, tăng sắc tố sau peel. Đồng thời, serum Probiotic cũng là một sản phẩm booster, giúp tăng cường sự hoạt hóa của các hoạt chất hoạt động trên da hiệu quả hơn.

Serum Probiotic - Tăng sức đề kháng da sau peel

Serum Probiotic - Tăng sức đề kháng da sau peel

 

Những lưu ý khi chăm sóc da sau peel

Nắm vững các lưu ý khi chăm sóc da để tránh những hậu quả và đạt được hiệu quả phục hồi da sau peel như mong muốn sau liệu trình:

  • Dùng kem chống nắng và che chắn kỹ khi tiếp xúc với nắng mặt trời

Sau khi peel, làn da của bạn sẽ cực kỳ nhạy cảm, tăng nguy cơ tiếp xúc nhiệt và ánh nắng mặt trời, gây nên tình trạng viêm, kích ứng và thậm chí là các dấu hiệu lão hóa rõ rệt hơn. Bạn nên sử dụng kem chống nắng với SPF 50 PA+++ cho da mặt và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời càng nhiều càng tốt trong tuần đầu tiên.

 

  • Cấp ẩm, cấp ẩm và cấp ẩm

Peel khiến da của bạn căng, khô và ngứa vì hàng rào bảo vệ da tạm thời bị tổn hại cho đến khi quá trình chữa lành hoàn tất, nên thoa dưỡng ẩm giúp giảm bớt cảm giác khô và ngứa. Hãy nhớ rằng khi đ ẩm, tế bào già cỗi mới có thể bong ra một cách dễ dàng và để lộ làn da mới khỏe mạnh, căng mịn.

 

  • Nhờ sự tư vấn từ chuyên gia da liễu

Nếu trong trường hợp làn da luôn trong tình trạng đỏ ngứa, đau rát và sạm đen hoặc kèm phù nề dù đã rất chú trọng phục hồi da sau peel, rất có thể làn da đang bị bỏng do không kiểm soát được nồng độ hoặc thời gian dùng acid trên da. Hãy nhờ ngay đến sự trợ giúp của chuyên gia hoặc bác sĩ để khắc phục hậu quả.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn phục hồi da sau peel hiệu quả tại nhà. Cần bất kỳ thông tin chi tiết, bạn nhắn cho fanpage nhé!

>> Xem thêm:

► Hướng Dẫn Cách Kết Hợp Retinol Và B5 Giúp Da Phục Hồi Nhanh Chóng

► Hàng Rào Bảo Vệ Da Là Gì? Cách Phục Hồi Hàng Rào Bảo Vệ Da Nhanh Chóng?

► 9 Cách Phục Hồi Da Hiệu Quả Sau Dị Ứng Mỹ Phẩm

bài viết liên quan