Hướng Dẫn Cách Kết Hợp Retinol Và B5 Giúp Da Phục Hồi Nhanh Chóng

Treatment mãi nhưng da không đẹp, thậm chí lại bong tróc, mụn viêm kéo nhau hành quân khắp mặt trận biểu bì. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc bạn hời hợt trong quá trình phục hồi cũng như không lắng nghe những dấu hiệu “cầu cứu” của làn da. Đừng bỏ lỡ bài viết sau đây, Zakka Naturals sẽ hướng dẫn bạn cách kết hợp Retinol và B5 để giúp da phục hồi nhanh chóng, cấp cứu kịp thời cho làn da lỡ breakout.

 

Nên Chọn Nồng Độ B5 Và Retinol Tương Ứng

Một trong những nguyên tắc quan trọng nhằm hạn chế tối đa kích ứng là lựa chọn nồng độ B5 và Retinol tương ứng với làn da.

Đối với Retinol, không có loại sản phẩm Retinol nào tốt nhất vì tất cả đều phụ thuộc vào độ thích ứng của làn da, bạn có thể tham khảo các nồng độ như sau:

- Nồng độ Retinol thấp (0,01% - 0,25%): phù hợp cho team newbie mới bắt đầu đưa Retinol vào quy trình chăm sóc da. Dù nồng độ thấp, bạn vẫn nên thử trước trên vùng da nhỏ, khi thoa lên da cần phải quan sát dấu hiệu đáp ứng của da với tần suất (2 lần/ tuần) và liều lượng phù hợp (cỡ 1 hạt bắp).

- Nồng độ Retinol 0,5%: đây là nồng độ tối ưu nhưng mang lại hiệu quả tối đa cho làn da kể cả newbie lẫn người đã quen treatment.

- Nồng độ Retinol cao (1%): là công thức hiệu quả cho làn da lão hóa, nhiều nếp nhăn, kết cấu da lỏng lẻo, kém đàn hồi, dày sừng và sạm nám. Tuy nhiên, khi sử dụng Retinol 1% bạn nên theo dõi và đầu tư phục hồi chuyên sâu để hạn chế tối đa kích ứng, nóng rát, đỏ da.

Chọn nồng độ khi kết hợp Retinol và B5

 

Khi treatment, bạn nên lựa chọn sản phẩm phục hồi chứa thành phần B5 vì nó mang lại lợi ích giảm viêm, tăng cường chức năng hàng rào bảo vệ, thúc đẩy quá trình hydrat hóa, ngăn ngừa mất nước và giữ ẩm cho da. Từ đó, giúp giảm kích ứng đáng kể, làm dịu làn da bị nhanh chóng, giảm châm chích, khô bong tróc và đỏ rát da.

Vitamin B5 có trong hầu hết các sản phẩm chăm sóc da từ serum đến kem dưỡng với nồng độ lý tưởng là 0,5% - 3%. Một lưu ý khi lựa chọn sản phẩm phục hồi chứa B5, trong bảng thành phần hoạt chất này được liệt kê dưới dạng Panthenol, Provitamin B5, Butanamide hoặc D-pantothenyl Alcohol.

 

Hướng Dẫn Kết Hợp Retinol Và B5

Không phải ai cũng nắm rõ cách sử dụng Retinol và B5, Zakka hướng dẫn bạn kết hợp Retinol và B5 trong quy trình treatment và phục hồi da như sau:

 

Vitamin B5 Dạng Serum

Đối với Vitamin B5 dạng Serum, bạn nên thoa cách ngày dùng Retinol để tăng cường hiệu quả tái tạo và phục hồi da. Đồng thời, đối với những làn da nhạy cảm, dễ kích ứng, việc thoa xen kẽ như vậy sẽ hạn chế khả năng thẩm thấu quá mức của Retinol trên da (khi làn da đủ ẩm, các hoạt chất sẽ tăng cường hoạt hóa).

 

Vitamin B5 Dạng Kem

Đối với Vitamin B5 dạng kem bạn có thể trộn trực tiếp với Retinol theo tỉ lệ 1:1 nhằm tăng sức chịu đựng cho làn da, giảm kích ứng hoặc dùng sau Retinol để phục hồi kịp thời cùng lúc, ngừa bong tróc đáng kể.

 

Retinol Acnetinol ZAKKA Dùng Gì Để Phục Hồi Nhanh Chóng

Khi sử dụng tinh chất Retinol - Acnetinol của Zakka Natural, bạn dùng gì để phục hồi da nhanh chóng? Zakka hướng dẫn bạn kết hợp 2 siêu phẩm kem dưỡng phục hồi chuyên sâu cho làn da treatment.

 

Giới Thiệu Retinol Acnetinol

Acnetinol là tinh chất giảm mụn chuyên biệt và giúp căng bóng da tự nhiên, hiệu quả nhanh chóng nhưng cực kỳ an toàn kể cả làn da nhạy cảm nhờ sở hữu bảng thành phần siêu đẹp:

- 0,5% Dual Retinoids: Nồng độ lý tưởng để thấy rõ hiệu quả cho làn da mới bắt đầu dùng Retinol hoặc đã treatment trước đó (dùng làm kem dưỡng hàng ngày). Dual Retinoids là sự kết hợp Retinol và Retinyl Propionate được bọc trong Microcapsules. Công nghệ này đưa 2 loại Retinoid thẩm thấu sâu đến 5 tầng da, giải phóng hoạt chất một cách có kiểm soát để giảm đáng kể tình trạng bong tróc, kích ứng và breakout cho da. Từ đó mang lại hiệu quả giảm mụn, cải thiện các vấn đề lão hóa như: nếp nhăn, sạm nám, đồng thời hỗ trợ độ săn chắc, đàn hồi.

- M.D.M: Phức hợp giảm mụn theo cơ chế diệt khuẩn mụn C.Acnes có chọn lọc, ngăn chặn quá trình tạo màng biofilm (lớp màng sinh học giúp vi khuẩn được bảo vệ khỏi các chất diệt khuẩn). Đồng thời, giảm tiết dầu thừa, thu nhỏ lỗ chân lông (hiệu quả đã kiểm chứng chỉ từ 14 ngày) và ngừa viêm, tăng sức đề kháng cho da.

Tinh chất Retinol Acnetinol Zakka Naturals

 

Bạn có thể tham khảo cách dùng Tinh chất Acnetinol như sau: Sử dụng tốt nhất vào ban đêm sau khi rửa sạch và lau khô mặt.

- Trong 3 hoặc 4 tuần đầu tiên:  Chỉ áp dụng hai đêm vào buổi tối mỗi tuần.

- Từ tuần thứ năm: Nếu làn da không xảy ra bất kỳ hiện tượng đỏ, nóng rát, da đã dung nạp tốt Retinol, bạn hãy tăng cường tần suất sử dụng lên 3 lần/ tuần và tiếp tục quan sát độ thích ứng làn da.

 

Retinol Acnetinol và Kem Dưỡng Vitamin B5 Rejuvenating Gel Cream

Kết hợp treatment và phục hồi cùng Retinol Acnetinol và Kem Dưỡng Vitamin B5 Rejuvenating Gel Cream để sở hữu làn da căng mướt, sáng mịn đều màu chỉ từ 4 tuần sử dụng.

Kết hợp Retinol và B5 - Tinh chất Acnetinol, kem gel B5 Zakka Naturals

 

Kem dưỡng B5 của nhà Zakka Naturals với kết cấu dạng gel mỏng nhẹ, cực kỳ dễ thấm, đặc biệt da dầu cũng không lo bị nhờn rít hay tạo cảm giác bí bách. Công thức “cứu nguy” cho da treatment gồm:

- Panthenol: thúc đẩy tăng sinh tế bào mới thay thế những tế bào cũ bị tổn thương nhanh chóng.

- Dầu Squalane: giúp tăng cường khả năng cấp ẩm và dưỡng ẩm, giảm bong tróc da.

- Các chiết xuất thảo mộc như hoa cúc Xu Xi, cúc La Mã và rau má: tăng cường khả năng làm dịu, giảm ngứa, đỏ rát da.

 

Hướng dẫn quy trình sử dụng:

Ban ngày: Sữa rửa mặt - Toner - Kem dưỡng B5 - Kem chống nắng.

Ban đêm:

- Thứ 2 và thứ 5: Tẩy trang - Sữa rửa mặt - Acnetinol - Kem dưỡng B5.

- Thứ 3, thứ 6 và thứ 7: Tẩy trang - Sữa rửa mặt - Toner - Kem dưỡng B5.

- Thứ 4 và chủ nhật: Tẩy trang - Sữa rửa mặt - Tẩy da chết - Toner - Kem dưỡng B5.

 

Retinol Acnetinol và Kem Dưỡng Kintsugi Peptides & Ceramide

Kết hợp Retinol và B5 với sản phẩm tinh chất Acnetinol cùng Kem dưỡng Kintsugi Peptides & Ceramide giúp nuôi dưỡng làn da căng khỏe và săn chắc.

Kết hợp Retinol và B5 - Tinh chất Acnetinol, kem dưỡng Kintsugi Zakka Naturals

 

Kết cấu dạng kem gel của kem dưỡng Kintsugi Peptides & Ceramide giúp da hấp thu nhanh những dưỡng chất, phục hồi tổn thương nhanh chóng và nuôi dưỡng da khỏe mạnh dài lâu với cơ chế:

- Phục hồi toàn diện 3 hàng rào bảo vệ da: Alpha Glucan (hỗ trợ cải thiện hàng rào sinh học); 6 loại peptides (khôi phục hàng rào vật lý); Vitamin F, Ceramide NP, HA, NMFs (tái thiết lập hàng rào hóa học).

- Điều hòa các yếu tố miễn dịch, đẩy lùi kích ứng, xoa dịu da kịp thời và giảm đỏ, ngứa nhanh chóng từ 10 loại chiết xuất thực vật (Rau Má, Hoàng Cầm, Cam Thảo, Trà Xanh, Hương Thảo, Cây Cốt Khí, Cúc La Mã, Nho, Gừng, Nhũ Hương).

- Đặc biệt, Vitamin F - "Ngôi sao sáng" trong giới chăm da cao cấp, nhờ khả năng kích thích sản sinh Ceramides tự thân nhanh chóng, giúp bù đắp khẩn cấp Ceramides tạm thời khi da thiếu hụt. Từ đó, dưỡng và giữ ẩm tầng sâu, củng cố lớp màng bảo vệ, tăng cường sức khỏe miễn dịch, đồng thời cải thiện tình trạng tăng sắc tố trên da.

 

Hướng dẫn quy trình sử dụng:

Cách 1: Sử dụng sau Acnetinol

Ban ngày: Sữa rửa mặt - Toner - Kem dưỡng Kintsugi - Kem chống nắng.

Ban đêm:

- Thứ 2 và thứ 5: Tẩy trang - Sữa rửa mặt - Acnetinol - Kem dưỡng Kintsugi.

- Thứ 3, thứ 6 và thứ 7: Tẩy trang - Sữa rửa mặt - Toner - Kem dưỡng Kintsugi.

- Thứ 4 và chủ nhật: Tẩy trang - Sữa rửa mặt - Tẩy da chết - Toner - Kem dưỡng Kintsugi.

Cách 2: Mix cùng Acnetinol theo tỉ lệ 1:1 và thoa trực tiếp lên da.
Với làn da nhạy cảm, cách này giúp bạn giảm nồng độ Acnetinol, hạn chế kích ứng khi dùng.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn treatment cũng như phục hồi da đúng cách khi sử dụng kết hợp Retinol và B5.

bài viết liên quan