[KẾT THÚC CHIẾN DỊCH RECYCLE TO RETURN THÁNG 9] Zakka Naturals Cùng Bạn Xử Lý Thùng Giấy, Tăng Tái Sử Dụng Để Bảo Vệ Môi Trường Bền Vững

Sau mỗi đợt săn sale, chúng ta làm gì với số lượng thùng giấy đang chất đống tại nhà hay vứt thẳng ngay vào thùng rác sau khi lấy thứ chúng ta cần? Với mục tiêu hướng đến giải quyết số lượng thùng giấy không được tái sử dụng. Và hơn thế, Zakka mong muốn mang đến cho cộng đồng một GIẢI PHÁP BỀN VỮNG - GIẢM SẢN XUẤT, TĂNG TÁI SỬ DỤNG. Chương trình RECYCLE TO RETURN - THU GOM THÙNG GIẤY, NHẬN NGAY QUÀ XANH đã chính thức khởi động từ ngày 21.09.2023.

 

1. Recycle To Return - Giải Pháp Bảo Vệ Môi Trường Bền Vững

Trước kia, với những đơn hàng online, để đảm bảo sản phẩm vẹn toàn, việc đóng gói kỹ nhiều lớp với bao ni lông chống sốc kèm thùng giấy. Khi đến tay khách hàng, thùng giấy và bọc ni lông chống sốc thường không được xử lý đã vô tình dẫn đến số lượng thùng giấy và bao ni lông thải ra môi trường nhiều hơn. Việc tăng cường sản xuất để đủ nguồn cung làm cho diện tích cây rừng giảm và lượng khí thải do quá trình sản xuất tăng cao.

Bạn có biết, trung bình một tấn giấy được tái sử dụng, chúng ta có thể tiết kiệm được 24 cây rừng tự nhiên, lượng oxy đủ cho 12 người thở trong 1 năm, gần 4000 kWh điện và hạn chế đến 95% lượng khí thải ô nhiễm so với quá trình sản xuất 1 tấn giấy từ gỗ.

Đây chính là lý do Zakka Naturals nỗ lực trong việc thay đổi quy trình đóng gói của mình từ BAO NI LÔNG CHỐNG SỐC sang GIẤY RỐI nhằm giảm thiểu tối đa lượng ni lông sử dụng. Tuy nhiên, Zakka hiểu rằng chỉ bấy nhiêu là CHƯA ĐỦ vì đó không phải là giải pháp bền vững.

Zakka cần tìm ra một giải pháp dài hạn hơn, vì nếu chỉ dừng lại ở việc sử dụng giấy rối có thể giải quyết được rác nhựa thải ra môi trường, nhưng cũng đồng nghĩa với số lượng cây xanh được sử dụng nhiều hơn.

 Chương trình RECYCLE TO RETURN Zakka Naturals


Để giải quyết bài toán trên, chương trình RETURN TO RECYCLE chính thức ra đời:

  •  𝐑𝐄𝐓𝐔𝐑𝐍: Zakka sẽ thu lại tất cả những thùng giấy đã qua sử dụng của khách hàng
  •  𝐑𝐄𝐂𝐘𝐂𝐋𝐄: Thùng giấy được Zakka tái sản xuất lại thành GIẤY RỐI và sử dụng trong khâu đóng gói sản phẩm gửi đến tay khách hàng
  •  𝐑𝐄𝐓𝐔𝐑𝐍 𝐓𝐎 𝐑𝐄𝐂𝐘𝐋𝐄: GIẤY RỐI sau khi đóng gói sản phẩm gửi đến khách hàng, lại tiếp tục được Zakka thu lại để tái sử dụng lần nữa

Giảm sản xuất mới - Tăng tái sử dụng là mục tiêu Zakka muốn hướng đến trong chương trình vì môi trường xanh lần này. 


2. Hành Trình Recycle To Return - Thu Gom Thùng Giấy Tại Các Trường Đại Học

Trong 3 ngày 25 đến 27/09 vừa qua, Zakka và Lagom Viet Nam cùng sự hợp tác của HSV Trường Đại Học Quốc Tế - Đại học Quốc gia TP. HCM và Trung tâm Kết nối Cộng đồng UEF - Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đặt trạm "Thu gom thùng giấy - Nhận ngay quà xanh".

Trạm thu gom RECYCLE TO RETURN tại trường đại học

 

Quà tặng chương trình RECYCLE TO RETURN Zakka Naturals

 

Zakka và Lagom rất vui khi trạm được đón tiếp hàng trăm bạn sinh viên đến tham gia cực kỳ sôi nổi với các hoạt động:

  • Thu gom thùng giấy, nhận ngay quà xanh: Thu gom bìa Carton cũ để nhận những phần quà hấp dẫn.
  • Học phân loại rác, sống xanh mỗi ngày: Tìm hiểu về cách phân loại, tái chế rác thải để có một cuộc sống xanh.

Sinh viên chương trình RECYCLE TO RETURN Zakka Naturals

 

Sinh viên chương trình RECYCLE TO RETURN Zakka Naturals

 

Sinh viên chương trình RECYCLE TO RETURN Zakka Naturals

 

Sinh viên chương trình RECYCLE TO RETURN Zakka Naturals

 

Một lần nữa, Zakka trân trọng gửi lời cảm ơn vì sự ủng hộ cũng như sự lan tỏa chương trình của các bạn sinh viên tại 2 trường, không thể kể thiếu sự hợp tác và hỗ trợ nhiệt tình đến từ đơn vị thực hiện Lagom Việt Nam.


Các bạn hãy cùng Zakka đón chờ trạm thu gom trong tháng 10 sắp tới tại 2 trường Đại học tiếp theo: Trường Đại học Ngoại Ngữ - Tin Học TPHCM (ngày dự kiến 20.10) và Trường Đại học Ngoại Thương CS2 (ngày dự kiến 22.10).
 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
bài viết liên quan