Các tips để dưỡng da khô mùa hè

Tuy mỗi làn da có những cách chăm sóc khác nhau, nhưng hầu hết tất cả routine dưỡng da của chúng ta đều cần thay đổi một chút khi mùa hè đến.  Vì đây là mùa cực nóng bức và hanh khô, dễ dàng gây mất nước và độ ẩm cho làn da, nhất là làn da khô vốn đã bị thiếu ẩm. Vậy thì phải làm sao để vừa tắm biển, vừa tha hồ du lịch mà vẫn chăm sóc được làn da khô ráp dưới thời tiết gay gắt như thế này?  Và nếu bạn sở hữu làn da khô thì đây chính là những tips mà bạn cần phải bỏ túi ngay để nâng niu làn da của mình nha. Hãy cùng Zakka khám phá các tips ấy nhé.

1. Tẩy trang bằng dầu

Đây là lợi thế của da khô khi nhắc đến dầu tẩy trang. Hẳn các bạn đã biết rằng dầu tẩy trang có tác dụng lấy đi bã nhờn, bụi bẩn trong lỗ chân lông khá hiệu quả theo cơ chế dầu hòa tan dầu phải không nào? Không chỉ vậy, dầu còn có khả năng dưỡng ẩm cực tốt. Đó là lí do tại sao bạn nên dùng tẩy trang dầu để tránh được các hóa chất gây khô da mà da vẫn được cấp ẩm và làm sạch tốt.

2. Đừng bỏ qua serum cấp nước

Một số bạn có thói quen chỉ sử dụng kem dưỡng ẩm mà không để ý tới serum cấp nước Hyaluronic. Đây là một sai lầm vì nếu da bạn quá khô, 1 lớp kem dưỡng ẩm sẽ không đủ để cho làn da mướt mát đâu. Bạn nên thoa 1 lớp serum cấp nước Hyaluronic để các phân tử HA có thể ngậm nước càng nhiều càng tốt, sau đó khóa ẩm bằng kem dưỡng ẩm để làn da được cung cấp nhiều độ ẩm nhất.

 

 

 

3. Bổ sung mặt nạ dưỡng ẩm

Đây chính là mộ vũ khí khá đắc lực mà bạn nên bổ sung cho làn da khô của mình. Mặt nạ thường chứa một lượng độ ẩm khá lớn, vì vậy nó có tác dụng tức thời và sẽ cải thiện làn da khô nếu bạn chăm chỉ xài lâu dài. Hãy chọn loại phù hợp với da của bạn để tránh bị kích ứng nhé.

4. Đừng quên tây da chết

Mùa hè nắng nóng sẽ khiến da bạn dễ bị đổ mồ hôi và bụi bẩn bám dính vào lỗ chân lông hình thành 1 lớp tế bào chết dơ trên mặt bạn. Nếu không tẩy đi lớp tế bào chết ấy, lớp dưỡng chất trong kem dưỡng ẩm hay serum sẽ không thể thẩm thấu xuống các lớp biểu bì để nuôi dưỡng da. Như vậy bạn có dưỡng bao nhiêu lớp cũng sẽ không có hiệu quả tốt được.

 

 

5. Sử dụng xịt khoáng

Khi phải hoạt động lâu ngoài trời, da bạn sẽ bị mất đi độ ẩm do không khí và sức nóng. Vì vậy, bạn hãy bổ sung thêm những loại xịt khoáng cấp ẩm tốt, dịu nhẹ và có chứa những thành phần như lô hội để làm dịu da tức thì và bổ sung thêm nước giúp da được cấp ẩm bù lại.

6. Sử dụng kem chống nắng

Nếu không bôi kem chống nắng khi đi ra ngoài trời, da sẽ nhanh bị lão hóa, mất đàn hồi do các sợi elastin bị bẻ gãy do các tia cực tím. Bên cạnh đó, tia cực tím sẽ gây ra ung thư da nếu da bạn bị tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mà không có lớp chắn bảo vệ. Hãy luôn bôi kem chống nắng mỗi khi đi ra ngoài dù trong khoảng thời gian ngắn vì đó là cách tốt nhất để bảo vệ da bạn khỏi nguy cơ ung thư và lão hóa nhanh.

Để tăng hiệu quả chống nắng tối đa, bạn hãy chọn những loại kem chống nắng có phổ rộng ít nhất có SPF từ 15 trở lên, chứa nhiều hoạt chất chống nắng đời mới và được nghiên cứu một cách khoa học.

7. Không tắm nước quá nóng

Nước nóng giúp bạn thư giãn hiệu quả sau một ngày dài làm việc nhưng nó cũng chính là thủ phạm gây khô da vì nước nóng có thể gột đi lớp dầu tự nhiên của da khiến làn da của bạn bị mất đi độ ẩm cần thiết. Thay vào đó, bạn hãy tắm bằng nước ấm và có thể thêm vào một số tinh dầu tự nhiên để hương thơm từ tinh dầu kết hợp với nước ấm giúp bạn giải tỏa căng thẳng tốt hơn mà không ảnh hưởng tới da.

bài viết liên quan