5 Công dụng điều trị da ít người biết của Tinh dầu Thông Nhật Bản

Dầu thông đỏ là một loại dầu đặc biệt vì dầu của nó không được chiết từ lá, cành hay rễ như đa số các loại thảo mộc khác mà được chiết từ thân gỗ cao to tưởng chừng rất khô cằn. Vì vậy, dầu thông đỏ sở hữu những đặc tính kháng khuẩn, chữa lành tuyệt vời của chính cây gỗ quý ấy. Để không bỏ lỡ những khả năng vi diệu đó, nhiều nhà điều chế đã ứng dụng dầu thông đỏ vào mỹ phẩm để mang lại cho những làn da bị tổn thương một hướng điều trị và chữa lành mới. Vậy thì các bạn hãy cùng Zakka khám phá thành phần tuy lạ mà xịn xò này nhé. 

 

Tổng quan về thông đỏ

Hinoki có tên thực vật là Chamaecyparis Formosensis hay còn được xem là Japanese Cypress, là một loại gỗ có nguồn gốc ở miền trung Nhật Bản và sinh trưởng chủ yếu tại Nhật Bản và Đài Loan. Ở Việt Nam, cây được gọi với tên Trắc bá diệp. Đây là loại cây rất được người Nhật yêu quý vì nó gắn liền với Thần đạo và Phật đạo ở đất nước này. Gỗ Hinoki được sử dụng ở Nhật Bản để xây dựng đền, miếu và nhà cửa vì đặc tính chống côn trùng của nó.

Gỗ Hinoki có mùi hương rất dễ chịu, rất tốt cho sức khỏe người sử dụng. Thành phần mùi hương có tiết ra chất Phytoncide giúp thư giãn, giải tỏa stress, giúp thông mũi và cải thiện tình trạng giấc ngủ. Vì vậy, gỗ Hinoki còn được sử dụng trong các làm các bồn tắm Nhật Bản, sản xuất nước hoa,..  Hơn thế nữa, tinh dầu chứa trong gỗ Hinoki có tác dụng diệt vi khuẩn, nấm mốc, trị các bệnh về da và còn có tác dụng chống lão hóa. Vì thế, người ta thường sử dụng chúng để điều chế xà phòng, nến thơm, kem bôi ngoài da…

 

Công dụng của dầu thông đỏ trong mỹ phẩm

Chữa lành vết thương

Vì tinh dầu thông đỏ có tính kháng khuẩn và kháng vi sinh vật, nó có thể giúp làm sạch và tránh cho vết cắt và vết thương bị vi khuẩn tấn công, hạn chế vết thương không bị trở nặng hơn. Từ đó vết thương sẽ được làm lành nhanh hơn. 

Trị mụn

Mụn nhọt và mụn trứng cá thường do vi khuẩn gây ra và thường có xu hướng sưng viêm, nặng hơn sẽ chứa nhiều mủ và lan ra những nang lông bên cạnh tạo thành mụn bọc. Theo một đánh giá năm 2017 về tinh dầu, dầu thông đỏ thường được khuyên dùng để điều trị mụn trứng cá vì nó có tính kháng khuẩn mạnh mẽ. Vì vậy, các hãng mỹ phẩm đã sử dụng dầu thông đỏ để điều chế ra những sản phẩm bôi ngoài da để làm giảm mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá bằng cách tiêu diệt vi khuẩn tại chỗ đó. 

Thải độc cơ thể

Tinh dầu thông đỏ giúp thải độc đáng kinh ngạc bằng cách thải chất độc thoát khỏi hệ thống bạch huyết của cơ thể. Quá trình này giúp da trở nên khỏe mạnh và được hồi sinh. Khi độ ẩm được phục hồi, da dầu sẽ bớt tiết dầu vì da được cấp đủ ẩm và da khô cũng sẽ không bị khô căng, thiếu nước. Với khả năng thông mũi của dầu thông đỏ, tình trạng da không đều màu và bọng mắt sưng sẽ được giảm đi. Hương thơm nhẹ nhàng cũng sẽ làm dịu làn da bị viêm và mang đến khả năng làm se để các mô da được làm lành nhanh hơn.

Cải thiện cấu trúc da

Dầu thông đỏ cũng là một chất làm se da, hỗ trợ kháng khuẩn cho da. Chữa lành mụn trứng cá và củng cố cấu trúc mô của da là những điểm nổi bật của loại dầu này. Bên cạnh đó, dầu thông đỏ còn giúp làm săn chắc vùng da chùng nhão, chảy xệ vì nó kích thích các mô cơ, do đó giúp da trở nên săn chắc và trẻ trung hơn.

Gỉam căng thẳng, lo âu

Mùi hương của dầu thông đỏ có chút chua đắng của chanh, chút ngọt và ấm đặc trưng của gỗ. Khi được phối trộn với những loại tinh dầu khác sẽ mang đến khả năng thư giãn, giải tỏa lo âu cực kỳ hiệu quả sau khoảng thời gian làm việc đầy áp lực. 

 

Sản phẩm chứa chiết xuất thông đỏ tại Zakka Naturals

Tinh dầu Thông đỏ Nhật Bản Hinoki chứa nhiều hoạt chất có tác dụng trị mụn, diệt khuẩn, diệt nấm mốc, giảm viêm, kiềm dầu và thanh lọc cơ thể. Vì vậy, Zakka Naturals đã nhanh chóng ứng dụng thành phần tuyệt vời này để điều chế ra Mặt nạ Hinoki Mask giảm sưng viêm cho da mụn. Mặt nạ chứa rất nhiều thành phần có khả năng kháng viêm mạnh mẽ ngoài dầu thông đỏ như dầu đá phiến, tinh dầu tràm trà để giảm tiết dầu,  tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, thậm chí còn có thể kháng viêm cho những làn da bị mụn nấm men, loại mụn dai dẳng và rất khó trị dứt điểm. 

mặt nạ hinoki

 

bài viết liên quan