Cách Xử Lý Khi Bôi Serum Bị Rát Mặt

Với làn da mụn, tàn nhang, thâm nám, sạm màu,… chắc chị em đã không còn xa lạ với lọ serum được xem như “thần dược” đa năng nhỉ! Thế nhưng trong quá trình sử dụng nhiều bạn gặp tình trạng bôi serum bị rát mặt. Vậy nguyên nhân xuất phát từ đâu và cách khắc phục như thế nào?

 

Cùng Zakka Natural giải đáp những trăn trở trong bài viết này nhé!

 

Bôi serum bị rát mặt có nguy hiểm không?

Serum là một sản phẩm dưỡng da chuyên đặc trị các vấn đề về da như chống lão hóa, dưỡng trắng, trị mụn, cấp ẩm, tái tạo làn da,… Đặc biệt với các phân tử dưỡng chất và khoáng chất có kích thước siêu nhỏ giúp thẩm thấu vào sâu bên trong các lớp dưới bề mặt da để sửa sai, khắc phục khuyết điểm một cách hiệu quả. Tuy nhiên, nếu không biết cách dùng thì serum KHÔNG thể cứu lấy làn da của bạn mà còn gây ra tác hại như nóng, rát, bong tróc.

Trong trường hợp bôi serum bị rát mặt ban đầu bạn sẽ cảm thấy ngứa, khó chịu, đau rát và bong tróc da. Khi gặp trường hợp này bạn cần phải có các biện pháp để khắc phục tránh gây tổn thương nguy hiểm cho da. Vì nếu để lâu sẽ tạo cơ hội cho các vi khuẩn và bụi bẩn xâm nhập làm da mẩn đỏ thêm năng, sau đó xuất hiện sưng viêm lỗ chân lông và việc điều trị trở nên khó khăn hơn rất nhiều. 

>> Xem thêm: B5 Phục Hồi Da Là Gì? Top 4 Sản Phẩm B5 Dưỡng Da Hiệu Quả Nhà Zakka

 

Vậy biện pháp khắc phục bôi serum bị rát mặt nên làm gì?

Trường hợp bôi serum bị ngứa rát không phải là hiếm gặp. Nếu gặp phải  tình trạng này các bạn cần hết sức bình tĩnh. Bạn cần:

  • Chủ động đến thăm khám bác sĩ từ các phòng khám hoặc bệnh viện để kịp thời chữa trị cho làn da.
  • NGƯNG sử dụng serum khi nhận thấy da bắt đầu có dấu hiệu mẩn đỏ, ngứa rát.
  • Sử dụng nước muối sinh lý làm sạch lớp serum vừa bôi lên da để giúp da dịu nhẹ hơn và bớt ngứa rát.
  • Kiểm tra thành phần chứa trong serum thật kỹ càng trước khi sử dụng lại.
  • Chị em có thể sử dụng serum ở những vùng khác như lòng bàn tay, cánh tay để xem có xuất hiện các dấu hiệu bất ổn hay không rồi hẳn sử dụng trực tiếp lên mặt.
 

Nguyên nhân & phòng tránh bôi serum bị rát mặt

Thoa serum khi da rất khô ráp

 

Sai lầm mà chị em hay bôi serum bị rát mặt là rửa mặt xong các bạn quên cân bằng độ ẩm cho da. Từ đó dẫn đến lớp bề mặt da khô được bôi serum trực tiếp lên da không có nước cho nó hút. Vì vậy khi bôi serum trên nền da khô thì gần như nó không có một chút hiệu quả nào mà còn khiến làn da bị rát, nặng hơn là nứt nẻ và chảy máu.

Đặc biệt, serum sẽ hoạt động hiệu quả, phát huy công dụng tối đa trên nền da có độ ẩm vừa phải.

Cách khắc phục

  • Nên sử dụng thêm 1 lớp toner để cân bằng độ ẩm và cung cấp nước cho làn da trước khi sử dụng các sản phẩm đặc trị như serum.
  • Hoặc bạn nên tạm ngưng xài serum, vì nếu bạn không có bước cấp ẩm trước thì việc xài serum trở nên vô nghĩa, không mang lại công dụng gì mà còn khiến làn da bị tổn thương và mất nước.
 

Sau khi tẩy da chết dùng serum có chứa nồng độ cao 

 

Trong chu trình skincare chắc các bạn không còn lạ lẫm với bước tẩy da chết 1, 2 lần/tuần. Nhưng khi bạn tẩy da chết xong thì việc thoa lớp serum lên khiến da bị rát vì việc bạn kỳ cọ thay da thường xuyên hoặc quá lâu, da sẽ bị bào mòn và mỏng dần đi. 

Thêm vào đó, nhiều bạn sau khi tẩy tế bào chết trên da xong lại sử dụng các loại serum có nồng độ cao như vitamin C 15%, niacinamide 10%, Arbutin 4% đó là nguyên nhân khiến da bị rát. 

Cách khắc phục: Sau khi tẩy da chết xong, bạn nên ưu tiên dùng Essence để dưỡng ẩm cho da. 

 

>> Xem thêm: 

► Hướng Dẫn Cách Kết Hợp Retinol Và B5 Giúp Da Phục Hồi Nhanh Chóng

► [Review] 2 Kem Dưỡng Phục Hồi Da Hiệu Quả Tức Thì Nhà Zakka

 

Khi da đang kích ứng mà vẫn thoa serum

Đây cũng là một trong những sai lầm rất nhiều bạn gặp phải vì khi vào mùa đông da bạn thường sẽ bị đỏ. Hoặc da đang đỏ, bông tróc nhưng lại thoa serum trên nền da bị tổn thương. Vì serum có khả năng hút ẩm sâu vào trong các tế bào, trong trường hợp da đang bị tổn thương nó lại vô tình kéo theo những tác nhân gây hại vào sâu trong da. Chính điều này khiến cho tình trạng da của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

Cách khắc phục: Rửa mặt bằng nước muối sinh lý vì nước muối sinh lý sẽ giúp cho da mình nó dịu nó được nhẹ hơn. Đồng thời bạn nên ngừng dùng serum, thay vào đó có thể dùng Essence dưỡng ẩm dịu nhẹ cho đến khi da có dấu hiệu phục hồi trở lại để tránh trường hợp bị rát và bào mòn da.

 

Thoa serum trực tiếp lên da một lớp dày

Thay vì cho serum vào lòng bàn tay sau đó làm ấm và thoa lên mặt. Nhiều bạn trẻ lại chọn phương pháp nhỏ trực tiếp serum lên mặt. Điều đó khiến lượng serum ở điểm đầu tiên được thoa trực tiếp sẽ bị dày và khiến da bị rát.

Cách khắc phục: Bạn nên cho 1 lượng serum vừa đủ 2-3 giọt vào lòng bàn tay cho đó làm ấm lên. Sau đó mới thoa nhẹ nhàng lên mặt kết hợp với message để giúp các dưỡng chất trong serum được thẩm thấu và mang lại hiệu quả.

Bài viết này Zakka Natural đã giải đáp những nguyên nhân, sai lầm dẫn đến khi bôi serum bị rát mặt; hi vọng bài viết này hữu ích với bạn và giúp làn da bạn ngày càng trở nên tươi tắn và rạng ngời hơn nhé!

bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....