Công nghệ GLYCOFILM®

Các sản phẩm làm sạch trên thị trường hiện nay hầu hết có thể làm sạch tạp chất, cặn bẩn sâu trong lỗ chân lông, tuy nhiên các yếu tố bụi mịn PM2.5, kim loại trong nước (hay còn gọi nước cứng) khó có thể được loại bỏ. Công nghệ GLYCOFILM® ra đời được coi là giải pháp làm sạch tối ưu và bảo vệ da hiệu quả khỏi những tác hại kể trên.

 

1. Ô nhiễm môi trường và mối tương quan với làn da

Lớp sừng đóng vai trò là hàng rào bảo vệ da khỏi tác hại xấu từ môi trường. Trong vài năm qua, sự thay đổi lối sống và sự gia tăng đô thị hóa trên toàn thế giới đã làm trầm trọng thêm vấn đề ô nhiễm gây tổn hại biểu bì. Ngoài những tổn thương do tia UV gây ra, các chất ô nhiễm trong môi trường từ không khí đến nguồn nước hàng ngày chúng ta phải tiếp xúc cũng được coi là nguyên nhân chính gây căng thẳng cho làn da.

Ô nhiễm môi trường ảnh hưởng tới làn da như thế nào?

 

Tế bào da (các thành phần lipid, protein và DNA) là mục tiêu chính mà các chất ô nhiễm hướng đến, tạo ra quá trình oxy hóa và viêm nhiễm. Điều này có thể dẫn đến lão hóa sớm, mụn trứng cá, da dễ bị kích ứng và nhạy cảm, viêm da dị ứng, khô da, mẩn đỏ và ngứa châm chích.

Mức độ các chất ô nhiễm được hấp thụ sâu vào da phụ thuộc vào bản chất của loại ô nhiễm và tình trạng của lớp biểu bì. Việc tiếp xúc kéo dài, lặp đi lặp lại với nồng độ chất ô nhiễm cao sẽ lấn át khả năng phòng vệ tự nhiên của da, khiến hàng rào bảo vệ bị suy yếu và tổn thương lan rộng. Chúng ta có thể tăng khả năng bảo vệ của da bằng cách cung cấp một tấm chắn vô hình - GLYCOFILM®, hoạt động như làn da thứ hai để giữ cho các chất ô nhiễm không bị hấp thụ, từ đó làm giảm thiệt hại mà chúng gây ra.

 

2. Công nghệ GLYCOFILM® là gì?

GLYCOFILM® (Biosaccharide Gum-4 hay còn được biết đến với tên Glycolift) là một polysaccharide anion, khử acetyl có trọng lượng phân tử cao. Nó đại diện cho một lên men vi khuẩn, từ sorbitol thực vật và chiết xuất nấm men Aureobasidium pullulans tự phân giải. Polysaccharide này có cấu trúc phân nhánh trong đó trình tự saccharide bao gồm Glucuronic Acid, L-fucose và Glucose.

Biosaccharide Gum-4 được chứng minh có khả năng cung cấp độ ẩm lâu dài và tăng độ đàn hồi da. Ngoài ra, Biosaccharide Gum-4 còn làm tăng sự gắn kết của các tế bào trên bề mặt da, giúp tạo ra lớp màng bảo vệ chống lại các tác động mạnh từ bên ngoài như ô nhiễm không khí, nguồn nước. Do đó, nó được sử dụng trong các sản phẩm tẩy rửa, làm sạch. 

 

3. Lợi ích Công nghệ GLYCOFILM® với làn da

GLYCOFILM® cung cấp một lá chắn bảo vệ giống như lớp da thứ hai nhằm chống lại các loại ô nhiễm môi trường hàng ngày: ô nhiễm không khí (các hạt cacbon, bụi mịn PM2.5), nguồn nước lạ (kim loại nặng, clo) và ô nhiễm trong nhà (các chất hóa học có trong đồ dùng chăm sóc cá nhân). Bằng cách này, GLYCOFILM® có thể giúp hạn chế tổn thương trong và ngoài tế bào bằng cách:

Lợi ích Công nghệ GLYCOFILM® với làn da

 

- Bảo vệ da chống lại tia UV, giúp tăng khả năng sống sót của tế bào trong điều kiện được chiếu xạ, giải phóng ít cytokine hơn, ít tế bào apoptotic hơn, điều này giúp hạn chế tình trạng viêm da.

- Loại bỏ và bảo vệ lớp biểu bì chống lại sự xâm nhập của bụi mịn PM2.5, kim loại nặng tích tụ trên da.

 

4. Sản phẩm Zakka ứng dụng công nghệ GLYCOFILM®

Bộ đôi làm sạch chuyên sâu Probiotic là dòng sản phẩm Zakka ứng dụng công nghệ GLYCOFILM®.

Bộ đôi làm sạch Probiotic - sản phẩm Zakka ứng dụng công nghệ GLYCOFILM®

 

Gel rửa mặt Probiotic Anti-Pollution không sulfate thân thiện với hệ vi sinh trên da, chứa Good Prebiotics, phức hợp C.G.E và công nghệ màng lọc sinh học GLYCOFILM® đầu tiên tại Việt Nam giúp làm sạch và ngăn chặn kim loại nặng (như sắt, chì,...) tiếp xúc với da. Nhờ đó, tăng cường khả năng chống lại các tác nhân như bụi mịn PM2.5, khí thải, nguồn nước lạ và cặn trang điểm.

Toner Probiotic Dual Effect 2 trong 1 kết hợp vừa dưỡng ẩm vừa giúp làm sạch sâu nhờ vào phức hợp C.G.E, Good Prebiotics và Aquaporin. Trước tiên, sản phẩm góp phần làm sạch các yếu tố như: kim loại nặng, bụi mịn. Công nghệ GLYCOFILM® giúp tạo lớp màng sinh học nhằm bảo vệ trước các tác nhân lạ tiếp xúc với da sau đó. Đồng thời bổ sung thức ăn cho lợi khuẩn, hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh trên da, giúp cấp ẩm và giữ ẩm cho da.

Hiệu quả Bộ đôi làm sạch Probiotic có ứng dụng công nghệ GLYCOFILM®

 

Hy vọng với những chia sẻ trên của Zakka đã giúp bạn hiểu rõ hơn về công nghệ GLYCOFILM®!

bài viết liên quan

CÔNG NGHỆ TRUEBIOTIC®

Dưỡng da với lợi khuẩn đang là xu hướng được nhiều tin đồ làm đẹp quan tâm vì đó là giải pháp chăm da khỏe...

Công nghệ bọc vàng MatriGold®

Trong mỹ phẩm, Peptide là thành phần có chức năng kích thích sản sinh collagen, giúp cải thiện kết cấu nền da, làm giảm thiểu...