Amino Acids Là Gì? Top 4 Công Dụng Của Amino Acids Trong Chăm Sóc Da Mặt?

Amino Acids được sử dụng nhiều trong mỹ phẩm bởi mang lại nhiều lợi ích cho làn da như chống già, hỗ trợ hydrat hóa,... Vậy Amino Acids là gì? Top 4 công dụng quan trọng của Amino Acids trong chăm sóc da mặt phổ biến nhất? Cùng Zakka tìm hiểu ngay nhé!
 

Amino Acids Là Gì?

Những điều cần biết về Amino Acids

Amino Acids (thuật ngữ viết tắt của axit cacboxylic α-amino hay còn gọi Axit amin) là các hợp chất hữu cơ được nối với nhau bằng liên kết peptide để tạo thành các khối protein. Đồng thời, chúng cũng là là một phần của yếu tố giữ ẩm tự nhiên (NMFs) - chiếm 40% trong thành phần NMFs. Các Amino Acids có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tổng thể và sức khỏe làn da.

Những điều cần biết về Amino Acids

Những điều cần biết về Amino Acids

 

Tất cả các Amino Acids đều có cấu trúc cơ bản giống nhau gồm: một nguyên tử cacbon trung tâm liên kết với nhau bằng nhóm amino cơ bản (―NH 2 ), nhóm axit cacboxylic (―COOH) , nguyên tử hydro và nhóm R (yếu tố giúp xác định bản chất hóa học của từng Amino Acids). Các Amino Acids được phân thành hai nhóm chính:

  • Amino Acids thiết yếu:

Đây là các loại Amino Acids mà cơ thể không tự tổng hợp được, cần phải bổ sung từ thực phẩm bên ngoài. Bao gồm: leucine, isoleucine, phenylalanine, histidine, threonine, lysine, methionine, tryptophan và valine. Nhóm Amino Acids thiết yếu được tìm thấy trong thịt động vật (thịt bò, thịt gia cầm, hải sản), các sản phẩm từ động vật (sữa, trứng) và một số thực phẩm thực vật giàu protein (các loại hạt, đậu, sản phẩm từ đậu nành và đậu).

  • Amino Acids không thiết yếu:

Đây là các loại Amino Acids cơ thể tự tổng hợp được. Chúng bao gồm: alanine, axit aspartic, cysteine, axit glutamic, arginine, asparagine, axit aspartic, cysteine, axit glutamic, glutamine, serine, proline, glycine và tyrosine.  Trong đó, một số Amino Acids không thiết yếu được phân loại là có điều kiện (khi cơ thể bị ốm hoặc căng thẳng, chúng trở thành Amino Acids thiết yếu) như arginine, cysteine, glutamine, tyrosine, glycine, ornithine, proline và serine.

 

Các loại Amino Acids điển hình được sử dụng trong chăm sóc da

Amino Acids là một phần tự nhiên của cấu trúc biểu bì, mang lại khả năng giữ ẩm, hạn chế tình trạng thoát nước qua biểu bì (TEWL), kích thích sản sinh collagen và elastin giúp da đàn hồi và căng mịn. Một số Amino Acids điển hình được tìm thấy trong sản phẩm chăm sóc da hàng ngày như:

  • Phenylalanine: Tiền chất của các chất dẫn truyền thần kinh như tyrosine, dopamine, epinephrine và norepinephrine, đóng vai trò không thể thiếu trong cấu trúc của protein, enzyme và cả trong quá trình sản xuất ra các Amino Acids khác.
  • Threonine: Thành phần chính tạo nên các protein cấu trúc quan trọng của da và mô liên kết như collagen, elastin.
  • Glycine: Củng cố lớp màng giữ ẩm tự nhiên, giúp duy trì độ ẩm, ngăn ngừa tình trạng thoát nước qua biểu bì và tái tạo tế bào da.
  • Arginine: Hỗ trợ tăng cường khả năng phục hồi tổn thương trên da (đặc biệt là sẹo mụn).
  • Lysine: Cải thiện kết cấu biểu bì và tham gia vào quá trình tạo ra năng lượng cho tế bào, thực hiện chức năng miễn dịch.
  • Histidine: Giúp làm dịu làn da đang kích ứng và hỗ trợ ngừa viêm nhờ giữ đặc tính chống oxy hóa.
  • Methionine: Đóng vai trò quan trọng trong chu trình trao đổi chất và giải độc cho da.
  • Glutamine: Sản xuất chất chống oxy hóa và bảo vệ da khỏi các tạp chất từ bên ngoài thâm nhập vào biểu bì.
  • Leucine: Tăng cường tổng hợp protein, giúp sửa chữa các mô cơ và chữa lành vết thương.

 

Top 4 Công Dụng Của Amino Acids Trong Chăm Sóc Da Mặt?

Cùng Zakka điểm qua 4 công dụng nổi bật của Amino Acids trong chăm sóc da mặt:

4 công dụng của Amino Acids trong chăm sóc da mặt

4 công dụng của Amino Acids trong chăm sóc da mặt

 

1. Dưỡng ẩm

Sau khi làn da được cấp ẩm bởi các phân tử Hyaluronic Acid, Amino Acids sẽ thực hiện chức năng của mình bằng cách tạo một “lớp màng vô hình” để giúp da luôn “ngậm” nước, ngăn ngừa tình trạng thoát hơi nước qua biểu bì (TEWL).

 

2. Hỗ trợ quá trình chữa lành vết thương trên da

Amino Acids giúp thúc đẩy sản xuất Peptide, ngăn ngừa tình trạng viêm và tăng cường quá trình tái tạo tế bào. Từ đó, giúp tổn thương trên da nhanh lành hơn.

 

3. Chống oxy hóa

Amino Acids có đặc tính chống oxy hóa hiệu quả, bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây hại, giảm viêm, ngăn ngừa tăng sắc tố và cải thiện sức khỏe tổng thể làn da.

 

4. Chống lão hóa

Các Amino Acids giúp thúc đẩy sản xuất Collagen, Elastin cũng như Fibrinogen. Đây là 3 yếu tố góp phần giữ cho cấu trúc nền của da săn chắc, đàn hồi, làm giảm các nếp nhăn nông trên bề mặt và hạn chế hình thành nếp nhăn mới.

 

Sản Phẩm Skincare ZAKKA Chứa Amino Acids

Tinh chất Kintsugi Peptides - cấp ẩm chuyên sâu và lành thương nhanh, là dòng sản phẩm skincare của Zakka có chứa Amino Acids.

Serum Kintsugi Peptides - sản phẩm Zakka chứa Amino Acids

Serum Kintsugi Peptides - sản phẩm Zakka chứa Amino Acids

 

Nếu làn da luôn trong tình trạng đồ dầu thừa hay khô bong tróc do thiếu nước, dù bạn đã chú trọng cấp ẩm nhưng độ ẩm da vẫn chưa cải thiện. Điều này xuất phát từ nguyên nhân sản phẩm đang dùng chỉ cấp ẩm mà không có khả năng giữ ẩm.

Công thức Tinh chất Kintsugi Peptides bổ sung đồng thời Hyaluronic Acid 5 trọng lượng phân tử và 7 loại Amino Acid (gồm: Alanine, Arginine, Glutamic acid, Glycine, Serine, Proline, Threonine) giúp cấp ẩm đa tầng da, giữ ẩm tối ưu để da luôn trong trạng thái ngậm nước, mang lại làn da căng mọng, mịn màng.

Ngoài ra, Kintsugi Peptides với 6 loại Peptides và 8 loại chiết xuất thực vật giúp tăng khả năng lành tổn thương lên đến 50% chỉ trong 24h, chống oxy hóa đem lại làn da khoẻ và săn chắc.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thành phần Amino Acids. Hãy nhắn tin cho fanpage Zakka nếu bạn cần giải đáp bất kỳ thắc mắc về sản phẩm nhé!

Tags: amino acids
bài viết liên quan

CÔNG NGHỆ TRUEBIOTIC®

Dưỡng da với lợi khuẩn đang là xu hướng được nhiều tin đồ làm đẹp quan tâm vì đó là giải pháp chăm da khỏe...

Công nghệ GLYCOFILM®

Các sản phẩm làm sạch trên thị trường hiện nay hầu hết có thể làm sạch tạp chất, cặn bẩn sâu trong lỗ chân lông,...

Công nghệ bọc vàng MatriGold®

Trong mỹ phẩm, Peptide là thành phần có chức năng kích thích sản sinh collagen, giúp cải thiện kết cấu nền da, làm giảm thiểu...