Hiểu đúng về Salicylic Acid và nồng độ phù hợp với làn da

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp sự có mặt của Salicylic Acid, hay còn gọi là BHA trong rất nhiều sản phẩm giúp giảm mụn, được săn đón bởi đông đảo các tín đồ làm đẹp. Vì sao mà Salicylic Acid lại được gọi là thành phần "vàng" trong làng làm sạch mụn? Hãy cùng Zakka giải mã ngay nhé!

1. Salicylic Acid là gì?

Salicylic Acid là một dạng tinh thể trắng, không mùi và tan tốt trong dầu, ít tan trong nước và các dung môi hữu cơ khác. Nhờ đó, khi tiếp xúc với làn da, Salicylic Acid không bị cản trở bởi dầu, thâm nhập và làm sạch thành lỗ chân lông từ đó loại bỏ các tế bào sừng già, bã nhờn và bụi bẩn.

2. Công dụng

  • Loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn: Với khả năng phá vỡ các liên kết tế bào hoặc tách các liên kết sợi keratin trong tế bào nên dễ dàng vào sâu lỗ chân lông giúp tẩy tế bào sừng già, bụi bẩn, bã nhờn, hạn chế bít tắc và gây nên mụn.

  • Hỗ trợ giảm viêm: Salicylic Acid là chất dẫn của Aspirin (là một salicylate thuộc nhóm thuốc kháng viêm) do đó có thể giúp giảm viêm nhanh, hỗ trợ gom còi mụn.

  • Chống oxy hóa: nhờ khả năng ổn định các gốc tự do và cô lập chúng, từ đó giúp ngăn ngừa những tổn thương do gốc tự do gây ra, chống oxy hóa hiệu quả.

  • Hỗ trợ kiểm soát bã nhờn: nhờ khả năng phá vỡ liên kết giữa các acid béo của bã nhờn nên Salicylic Acid hiệu quả trong việc loại bỏ và kiểm soát lượng dầu thừa trên da.

3. Về nồng độ

  • Nồng độ 1%: Nồng độ thấp phù hợp với làn da mới sử dụng.

  • Nồng độ 2%: Là nồng độ lí tưởng mang lại hiệu quả tốt nhất. Có thể điều chỉnh tần suất sử dụng với tình trạng của da.

  • Nồng độ trên 2%: Là các nồng độ cao không nên tự ý sử dụng tại nhà mà không có sự cho phép từ bác sĩ, chuyên gia

4. Làn da phù hợp

  • Da dầu

  • Da mụn

  • Da bị bít tắc, lỗ chân lông to

5. Lưu ý khi sử dụng

Salicylic Acid có thể gây cảm giác châm chích và đẩy mụn khi mới sử dụng

Có thể thử dạng wash-off để da làm quen dần hoặc bắt đầu với sản phẩm có nồng độ thấp

Lựa chọn nồng độ và sử dụng với tần suất phù hợp

Dùng thử trước trên vùng da nhỏ

Trong quá trình sử dụng nên dưỡng ẩm và chống nắng kĩ

6. Gợi ý sản phẩm chứa Salicylic Acid

6.1. Sữa tắm hỗ trợ giảm mụn Hinoki Zakka Naturals

Sữa tắm sạch khuẩn giảm mụn Hinoki chứa 2% Salicylic Acid tinh khiết và Succinic Acid, kết hợp cùng Dầu đá phiến và Tinh dầu Tràm trà Úc, giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, đẩy nhanh quá trình làm khô nhân mụn, hỗ trợ giảm viêm và ngăn sự hình thành mụn mới ở các vùng da trên cơ thể nhưng lại không gây khô da, giúp da luôn trong trạng thái ẩm mượt và mềm mại. Đặc biệt, sản phẩm có hương thơm dịu nhẹ dễ chịu từ tinh dầu tràm trà mang đến cảm giác thư thái khi sử dụng.

6.2. Sữa rửa mặt BHA AHA Mandelic Zakka Naturals

Sữa rửa mặt Mandelic với công thức tạo bọt sẵn cùng lớp bọt mịn len sâu từng ngóc ngách da để cuốn trôi đi bụi bẩn, tạp chất và những hạt bụi với kích thước siêu vi.

▪ Chứa 2% Salicylic Acid & Mandelic Acid để làm sạch lỗ chân lông, giải phóng bụi bẩn và dầu thừa, giảm sự hoạt động của tuyến bã nhờn giúp da sạch thoáng.

▪ Tác dụng giảm viêm và ngừa sự hình thành của mụn nhờ chứa tinh dầu tràm trà Úc.

▪ Kết hợp cùng các chiết xuất làm dịu như hoa cúc và củ cải đường cùng tinh dầu bạc hà giúp mang đến cảm giác thư giãn, sảng khoái tức thì.

Xem thêm: REVIEW SỮA RỬA MẶT MANDELIC CHỨA AHA & BHA: LÀM SẠCH SÂU, GIẢM SƯNG HIỆU QUẢ CHO DA MỤN

6.3. Toner Tẩy Da Chết Hóa Học AHA BHA Mandelic

Toner Mandelic giúp làm sạch sâu và điều trị mụn với công thức chứa cả 3 loại Acid: Mandelic – Azelaic – Salicylic, từ đó giúp tẩy da chết chuyên sâu, làm sạch dầu thừa trên bề mặt và điều trị mụn, mờ thâm, sáng da. Làm sạch cặn chất tẩy rửa sau khi dùng sữa rửa mặt, giúp các bước dưỡng sau hoạt động hiệu quả hơn.

Ngoài ra, Toner Mandelic còn được bổ sung chiết xuất hoa cúc và panthenol giúp cấp ẩm, làm dịu và phục hồi cho da.

bài viết liên quan

CÔNG NGHỆ TRUEBIOTIC®

Dưỡng da với lợi khuẩn đang là xu hướng được nhiều tin đồ làm đẹp quan tâm vì đó là giải pháp chăm da khỏe...

Công nghệ GLYCOFILM®

Các sản phẩm làm sạch trên thị trường hiện nay hầu hết có thể làm sạch tạp chất, cặn bẩn sâu trong lỗ chân lông,...

Công nghệ bọc vàng MatriGold®

Trong mỹ phẩm, Peptide là thành phần có chức năng kích thích sản sinh collagen, giúp cải thiện kết cấu nền da, làm giảm thiểu...