AHA và B5: công dụng, cách kết hợp và lưu ý khi sử dụng

AHA và B5 được biết đến là 2 thành phần giúp bạn có làn da trắng sáng, mịn màng, sạch mụn. Vậy AHA và B5 có dùng chung được với nhau không? Cách kết hợp như thế nào. Sau đây Zakka Naturals sẽ đi giải đáp các thắc mắc trên đến bạn đọc nhé.

Giới thiệu B5

Vitamin B5 có nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da

B5 hay vitamin B5 còn có tên gọi là Panthenol, là chất dinh dưỡng thiết yếu có thể hòa tan trong nước. Đây là loại vitamin mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da.

Trong chăm sóc da, B5 được sử dụng với tác dụng chính là chữa lành vết thương, chống viêm và dưỡng ẩm cho da.

B5 tạo ra một hàng rào bảo vệ da ổn định thông qua liên kết và giữ nước, cho bạn làn da mềm mại, mịn màng. Bên cạnh đó thành phần B5 có thể hỗ trợ điều trị một số loại mụn thông qua phân hủy dầu thừa, làm giảm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Công dụng tiếp theo của B5 không thể không nhắc đến là khả năng chống viêm, làm lành vết thương, liền sẹo. Sử dụng vitamin B5 đều đặn sẽ cho bạn làn da khỏe mạnh từ bên trong, xây dựng làn da chắc khỏe tự nhiên.

Hiện nay B5 được tìm thấy trong rất nhiều các sản phẩm chăm sóc da như: Serum, kem dưỡng ẩm, sữa rửa mặt…

Giới thiệu AHA

AHA là một axit hydroxy được tìm thấy trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm như: sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng da, kem dưỡng ẩm, serum. 

AHA giúp loại bỏ tế bào chết, kích thích tế bào mới phát triển trên da

AHA được biết là có hiệu quả tẩy tế bào chết sâu vào da. Đồng thời giúp loại bỏ tế bào chết và kích thích cho tế bào mới phát triển một cách đều đặn. Nhờ đó mà da sẽ sáng hồng hơn, kích thích tăng sinh collagen, hỗ trợ chống lão hoá hiệu quả. 

AHA hoạt động ở tầng trên cùng của da, khi được sử dụng lên mặt, AHA nhanh chóng thẩm thấu vào bên trong, giúp tái tạo lớp trên cùng của da. Khi thoa lên da, AHA nhẹ nhàng làm mềm và thanh tẩy lớp sừng bên ngoài. Đồng thời phá vỡ liên kết giữa các tế bào, kích thích sản sinh tế bào mới cho làn da trắng sáng và khỏe mạnh hơn.

Thông qua can thiệp ion giữa các tế bào, AHA loại bỏ các tế bào chết, lớp sừng ở biểu bì, từ đó làm bong tế bào thô, xỉn màu, làm cho làn da mịn màng hơn. Bên cạnh đó, AHA là tế bào gốc nước nên nó có thể giữ nước trên da. Kích thích sản sinh collagen và elastin để cải thiện làn da không đều màu, tăng sắc tố, sạm nám, lão hóa.

AHA và B5 có dùng chung được không?

AHA và B5 có thể dùng chung được không trong quy trình chăm sóc da được không là vấn đề được rất nhiều chị em phụ nữ thắc mắc. Theo đó, bạn hoàn toàn có thể kết hợp 2 thành phần này lại với nhau để cải thiện các vấn đề trên da, cung cấp các dưỡng chất, độ ẩm cho da, cho bạn làn da căng bóng, mịn màng, sạch mụn.

AHA kết hợp B5 mang đến nhiều tác dụng rõ rệt cho làn da 

Tác dụng của AHA khi kết hợp với B5

Sự kết hợp giữa AHA và B5 mang đến nhiều lợi ích cho làn da của bạn như: cải thiện tình trạng viêm da, mụn trên da, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Đồng thời bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da mịn màng, sáng bóng, hạn chế tình trạng lão hóa da. 

Do AHA có độ pH khá thấp nên khi sử dụng kết hợp 2 hoạt chất này, bạn nên dành ra một khoảng nghỉ phù hợp khoảng từ 15 – 20 phút để da có thể quay lại với trạng thái cân bằng và sẵn sàng cho sản phẩm với độ pH cao hơn. 

Khi mới kết hợp AHA và B5, bạn nên thử sản phẩm lên tay với một lượng nhỏ, sau đó quan sát tình trạng da. Ban đầu bạn nên sử dụng nó với tần suất 1 – 2 lần rồi tăng dần lên đến khi da đã thực sự quen.

Hướng dẫn kết hợp AHA và B5

Cần kết hợp AHA, B5 theo lần lượt các bước để mang đến hiệu quả và an toàn cho làn da

Quy trình chăm sóc da với sự kết hợp của AHA và B5 bao gồm các bước chi tiết:

  • Bước 1: Tẩy trang
  • Bước 2: Rửa mặt sạch sẽ với nước, sau đó để cho da mặt khô thoáng
  • Bước 3: Toner
  • Bước 4: thoa tinh chất AHA
  • Bước 5: Tiếp theo thoa tinh chất Serum B5
  • Bước 6: Dưỡng ẩm

Nếu bạn thoa hỗn hợp AHA và B5 vào thời điểm buổi sáng thì bạn cần sử dụng thêm kem chống nắng với chỉ số SPF từ 30 trở lên để bảo vệ làn da khi đi ra ngoài. 

Lưu ý khi sử dụng AHA và B5

Để việc kết hợp giữa AHA và B5 mang đến hiệu quả tốt nhất cho làn da, đồng thời giảm các tác dụng phụ không mong muốn thì trong quá trình sử dụng bạn cần chú ý đến một số yếu tố sau:

  • Khi mới sử dụng AHA, có thể bạn sẽ gặp tình trạng da bong tróc nhẹ, hoặc ửng hồng. Điều này không có gì cần lo ngại vì đây là phản ứng bình thường khi sử dụng AHA.
  • Nên sử dụng AHA sau bước làm sạch da và trước bước sử dụng tinh chất. Vì đây là lúc mà da được làm sạch, lỗ chân lông mở, giúp AHA đi sâu vào tế bào da hơn.
  • Sau khi sử dụng AHA, bạn nên chờ trong 15 – 20 phút mới nên tiếp tục các bước dưỡng da khác.
  • Khi mới sử dụng, bạn nên dùng bắt đầu từ nồng độ thấp, khoảng từ 4% -10% là hợp lý. Nên dùng thử lượng nhỏ ra tay trước để kiểm tra xem có bị dị ứng hay không nhé!
  • Cần chú ý chống nắng đầy đủ và kỹ càng do AHA khiến da bạn sẽ nhạy cảm hơn, dễ bắt nắng.
  • Nên dưỡng ẩm kỹ để hạn chế kích ứng da và tăng cường chức năng bảo vệ của hàng rào bảo vệ.
  • Đối với những bạn có làn da nhạy cảm hoặc da đang gặp các vấn đề sưng, viêm quá mức nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi kết hợp AHA và B5. 

Như vậy qua nội dung bài viết bạn đọc đã được giải đáp các thông tin về việc có thể kết hợp giữa AHA và B5 được không. Mọi thắc mắc cần tư vấn về các sản phẩm dưỡng da xin vui lòng liên hệ đến Zakka Naturals để được hỗ trợ kịp thời và đầy đủ nhất. 

bài viết liên quan

CÔNG NGHỆ TRUEBIOTIC®

Dưỡng da với lợi khuẩn đang là xu hướng được nhiều tin đồ làm đẹp quan tâm vì đó là giải pháp chăm da khỏe...

Công nghệ GLYCOFILM®

Các sản phẩm làm sạch trên thị trường hiện nay hầu hết có thể làm sạch tạp chất, cặn bẩn sâu trong lỗ chân lông,...

Công nghệ bọc vàng MatriGold®

Trong mỹ phẩm, Peptide là thành phần có chức năng kích thích sản sinh collagen, giúp cải thiện kết cấu nền da, làm giảm thiểu...