Công nghệ lên men tảo biển bằng Lactobacillus

Tảo biển có kích thước phân tử lớn, tảo biển muốn hoạt hóa tốt trên da cần phải thông qua quá trình lên men. Lên men tảo biển bằng Lactobacillus là công nghệ tiên tiến được áp dụng phổ biến hiện nay. Tảo biển chứa hàm lượng lớn các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da ẩm mịn, chắc khỏe cùng Zakka tìm hiểu cụ thể về công nghệ này nhé!

 

1. Công nghệ lên men tảo biển bằng Lactobacillus là gì?

1.1. Lợi ích của tảo biển cho da

Lợi ích của tảo biển cho làn da

 

Tảo biển chứa nhiều loại vitamin (A, B1, B2, C, D và E), khoáng chất (iốt, kẽm, magie, đồng, canxi, sắt, kali) và các chất chống oxy hóa, mang đến lợi ích:

- Bảo vệ da khỏi tia UVA, ô nhiễm hàng ngày, các gốc tự do gây hại cho da. Từ đó giúp duy trì độ đàn hồi của da và giảm nếp nhăn. 

- Khoáng chất trong tảo biển cho phép loại bỏ độc tố, tế bào chết, vi khuẩn giúp thanh lọc và làm sạch da, da sáng và đều màu hơn.

 

1.2. Lợi ích vi khuẩn Lactobacillus

Lactobacillus là một loại vi khuẩn tốt có thể tìm thấy trong cơ thể con người cũng như trong nhiều loại thực phẩm. Lactobacillus đã được chứng minh là có nhiều lợi ích cho sức khỏe và cũng được sử dụng cho mục đích chăm sóc da và làm đẹp:

Lợi ích vi khuẩn Lactobacillus với da

 

- Sản sinh ra các enzyme tự nhiên giúp phân hủy bã nhờn, giúp da bớt nhờn, hạn chế bít tắc lỗ chân lông và hỗ trợ ngăn ngừa hình thành mụn.

- Giúp cải thiện quá trình hydrat hóa bằng cách điều chỉnh quá trình sản xuất bã nhờn của da và củng cố hàng rào bảo vệ da. Ngoài ra, nó có thể tăng khả năng giữ ẩm của da.

 

1.3. Lên men tảo biển bằng vi khuẩn Lactobacillus

Quá trình lên men của tảo bằng cách sử dụng Lactobacillus (trong nhóm khuẩn Lactic Acid) - một loại vi khuẩn gram dương, sản sinh các peptide kháng khuẩn tự nhiên, có thể hoạt động như một chất chống viêm cũng như tăng cường các đặc tính kháng khuẩn của da lên nhiều lần.

Thành phần tảo lên men là dung dịch chiết sau quá trình lên men đã xử lý vi sinh. Chúng không giống nguyên liệu lên men, nên sẽ không có rủi ro vi sinh như sản phẩm lên men đường uống.

 

2. Cơ chế hoạt động của tảo biển lên men bằng Lactobacillus trên da

Quá trình lên men tảo biển bằng vi khuẩn Lactobacillus để phá vỡ mô tế bào của lá tảo thành các phân tử đơn giản hơn mà da bạn có thể dễ dàng hấp thụ và sử dụng ngay lập tức. Do đó làm tăng khả dụng sinh học của các hợp chất hóa học tự nhiên có nhiều trong tảo bẹ và đem lại hiệu quả trong quá trình sử dụng như: dưỡng ẩm, cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da. Đồng thời vi khuẩn Lactobacillus giúp tăng cường hệ thống miễn dịch da bằng cách sản xuất vitamin và điều chỉnh độ pH.

Tảo biển được lên men bởi Lactobacillus là thành phần an toàn cho mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm và da mụn nấm men. Nếu bạn có làn da dễ kích ứng khi thay đổi thời tiết hoặc sử dụng các loại mỹ phẩm không phù hợp, da nóng rát sau khi tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời thì đây là chiết xuất bạn nên ưu tiên sử dụng.

 

3. Sản phẩm Zakka ứng dụng công nghệ lên men tảo biển bằng vi khuẩn Lactobacillus

Bộ đôi Nước tẩy trang và Essence tảo biển - luôn nằm trong Top best seller, là sản phẩm Zakka ứng dụng công nghệ lên men tảo biển bằng Lactobacillus.

Nước tẩy trang tảo biển Fermented Sea Kelp Micellar Water với công thức tác động kép làm sạch tốt và dưỡng ẩm để da không bị khô sau mỗi lần sử dụng. Thế nên, bạn có thể sử dụng nước tẩy trang Fermented Sea Kelp Micellar Water nhiều lần trong ngày mà vẫn an tâm lớp màng ẩm tự nhiên không bị ảnh hưởng. Cung cấp nguồn thức ăn cho vi khuẩn có lợi còn tăng sức đề kháng tự nhiên để da khỏe mạnh theo thời gian.

Nước tẩy trang tảo - sản phẩm Zakka ứng dụng công nghệ lên men tảo biển Lactobacillus

 

- Chiết xuất tảo biển lên men cùng Lactobacillus: Dễ dàng và nhẹ nhàng cuốn đi bụi bẩn, tạp chất khỏi bề mặt da, nuôi dưỡng làn da ẩm mịn sau mỗi lần sử dụng.

- Prebiotic (thức ăn cho lợi khuẩn): Cung cấp thức ăn nuôi dưỡng lợi khuẩn khỏe mạnh và các thành phần dưỡng ẩm & phục hồi nuôi dưỡng làn da ẩm mịn và khỏe mạnh sau mỗi lần sử dụng.

- Gluconolactone (PHA): Giúp làm mềm và duy trì độ ẩm cho da, hỗ trợ làm sạch và loại bỏ các lớp tế bào sừng trên da.

- Allantoin: Mang lại công dụng dưỡng ẩm tối đa, giữ cho bề mặt biểu bì luôn trong trạng thái đủ ẩm, giúp làm dịu, giảm các triệu chứng nóng rát, mẩn đỏ, ngứa châm chích trên da.

Tinh chất tảo biển lên men Fermented Sea Kelp Moisturizing Essence còn là sự lựa chọn dưỡng ẩm tuyệt vời, mang lại hiệu quả làm dịu da cấp tốc và phục hồi bất ngờ. Công thức ngoài Chiết xuất tảo biển lên men bằng Lactobacillus còn chứa nhiều thành phần cấp nước:

Essence tảo - sản phẩm Zakka ứng dụng công nghệ lên men tảo biển Lactobacillus

 

- Hyaluronic Acid: Len lỏi sâu vào các tầng da để cấp ẩm nội bào, đồng thời tạo lớp màng trên biểu bì để ngăn cản sự thoát nước qua da. Mang lại làn da mềm mịn, căng mọng và tươi sáng.

- Urê: Là một thành phần quan trọng của yếu tố giữ ẩm tự nhiên cho làn da (NMFs), rất cần thiết để duy trì hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh và giúp da ngậm nước.

- B5: Hoạt chất dưỡng ẩm mạnh mẽ cho da bằng cách hấp thụ độ ẩm từ không khí, điều hòa quá trình hydrat hóa làm giảm sự mất nước qua biểu bì (TEWL). Nó cũng có tác dụng chống viêm có thể giúp kích thích quá trình chữa lành làn da của bạn.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu cụ thể hơn về Công nghệ lên men tảo biển bằng Lactobacillus.

bài viết liên quan

CÔNG NGHỆ TRUEBIOTIC®

Dưỡng da với lợi khuẩn đang là xu hướng được nhiều tin đồ làm đẹp quan tâm vì đó là giải pháp chăm da khỏe...

Công nghệ GLYCOFILM®

Các sản phẩm làm sạch trên thị trường hiện nay hầu hết có thể làm sạch tạp chất, cặn bẩn sâu trong lỗ chân lông,...

Công nghệ bọc vàng MatriGold®

Trong mỹ phẩm, Peptide là thành phần có chức năng kích thích sản sinh collagen, giúp cải thiện kết cấu nền da, làm giảm thiểu...