Glutathione là gì? Tác dụng làm trắng da thần kỳ của Glutathione dạng bôi

Glutathione là một hoạt chất chống oxy hóa mạnh, tác dụng của hoạt chất này đối với làn da xoay quanh việc chống lão hóa, đồng thời hỗ trợ làm trắng da hiệu quả. Tại châu Á, sở hữu làn da trắng sáng là quy chuẩn vẻ đẹp của rất nhiều phụ nữ vì vậy Glutathione dần trở nên phổ biến và dễ dàng tìm thấy trong các sản phẩm dưỡng trắng. Thông qua bài viết này, Zakka mong muốn mang lại nguồn thông tin hữu ích về Glutathione giúp bạn đọc có chu trình dưỡng trắng an toàn và hiệu quả.

1. Glutathione là gì?

Glutathione tripeptide gồm 3 axit amin gồm Glutamate, Cysteine và Glycine. Glutathione hoạt động như một chất làm sáng da bằng cách ức chế enzym tyrosinase - enzym hỗ trợ quá trình hình thành hắc sắc tố. Nhờ đó mà thay đổi quá trình sản xuất eumelanin (tạo ra sắc tố da màu nâu sẫm) thành pheomelanin (tạo ra sắc tố da màu vàng đỏ) dẫn đến việc làm trắng sáng da nhanh chóng và hiệu quả.

Glutathione thực chất là một chất tự nhiên được tổng hợp nội sinh bởi chức năng của gan sau đó phân bổ cho toàn cơ thể. Ngoài ra, Glutathione còn được tìm thấy trong một số động vật hoặc thực vật quen thuộc như cà chua, bơ, măng tây,...

2. Tác dụng dưỡng da của Glutathione

Glutathione là một chất có rất nhiều công dụng đặc biệt trong việc dưỡng sáng da nhờ khả năng ức chế melanin. Khi melanin trong cơ thể bị sản sinh quá nhiều chính là nguyên nhân gây ra tình trạng xuất hiện các tình trạng nám da, sạm da, đốm tăng sắc tố.

  • Glutathione giúp cải thiện sắc tố, làm sáng da: Khi được sử dụng ở dạng bôi, uống hay tiêm tĩnh mạch, Glutathione hoạt động như chất can thiệp vào quá trình tổng hợp melanin (hắc sắc tố) trên da, giúp da trắng đều màu, ngăn ngừa sạm nám và hạn chế chứng tăng sắc tố khi tiếp xúc với ánh nắng.

  • Glutathione giúp cải thiện độ đàn hồi của da: Góp phần sản sinh Collagen trên da từ đó giúp cho làn da trở nên mịn màng, ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn trên da. Ngoài ra, khi kết hợp Glutathione cùng vitamin C trong chu trình dưỡng da, hiệu quả làm sáng càng được tăng cường.

  • Glutathione đóng vai trò là chất chống oxy hóa: Giúp khử các gốc tự do có hại cho da, bảo vệ màng tế bào, chống tác hại trực tiếp của tia UV,...

  • Glutathione kháng viêm, giảm kích ứng ở da: Glutathione là một chất chống oxy hóa mạnh, do đó thành phần này có tác dụng tăng khả năng miễn dịch cho da, giúp da luôn khỏe mạnh, giảm kích ứng, ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn trứng cá.

3. Sản phẩm khuyên dùng chứa Glutathione

Sữa Dưỡng Thể Sáng Mịn Da - White Camellia Brightening Lotion

Thành phần nổi bật:

  • 4-Butylresorcinol: giúp làn da trắng sáng khoẻ tự nhiên bằng khả năng ức chế sự hình thành hắc sắc tố hiệu quả và lành tính.

  • 5% Niacinamide: Ngăn chặn tình trạng tăng sắc tố da, chống lão hoá và ẩm mịn lâu dài trên da.

  • Glutathione: Giúp sáng và đều màu da, chống oxy hóa mạnh mẽ

  • Chiết xuất trà xanh: Công dụng chống oxy hóa mạnh để bảo vệ da ngừa lão hóa.

Tình trạng da nên sử dụng:

  • Da không đều màu

  • Da thiếu ẩm, dễ bị khô

  • Da lão hoá

 

bài viết liên quan

CÔNG NGHỆ TRUEBIOTIC®

Dưỡng da với lợi khuẩn đang là xu hướng được nhiều tin đồ làm đẹp quan tâm vì đó là giải pháp chăm da khỏe...

Công nghệ GLYCOFILM®

Các sản phẩm làm sạch trên thị trường hiện nay hầu hết có thể làm sạch tạp chất, cặn bẩn sâu trong lỗ chân lông,...

Công nghệ bọc vàng MatriGold®

Trong mỹ phẩm, Peptide là thành phần có chức năng kích thích sản sinh collagen, giúp cải thiện kết cấu nền da, làm giảm thiểu...