CÔNG NGHỆ TRUEBIOTIC®

Dưỡng da với lợi khuẩn đang là xu hướng được nhiều tin đồ làm đẹp quan tâm vì đó là giải pháp chăm da khỏe đẹp bền vững. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta chỉ mới tiếp cận đến những sản phẩm củng cố hệ vi sinh bằng cách bổ sung Prebiotic. Với công nghệ TRUEBIOTIC®, Zakka là local brand tiên phong ứng dụng phương pháp tăng cường đề kháng da nhanh chóng và hiệu quả từ Postbiotic. Cùng tìm hiểu về những lợi ích ưu việt công nghệ này mang lại cho làn da trong bài viết dưới đây bạn nhé.

 

1. Khái niệm hệ vi sinh trên da

Trên mỗi centimet biểu bì có hàng triệu vi khuẩn thường trú, da chính là địa bàn cư ngụ của hơn 500 loài vi khuẩn khác nhau, bao gồm cả vi khuẩn có lợi, có hại và vi khuẩn cơ hội tạo nên sự cân bằng cho hàng rào sinh học.

Để tăng cường hệ miễn dịch cho da, điều trị dứt điểm tình trạng viêm và mất cân bằng hệ vi sinh bằng cách sử dụng 3 nhóm thành phần:

Khái niệm về hệ vi sinh trên da

 

- Probiotics: Là thành phần có chứa các vi sinh vật sống có lợi (men vi sinh).

- Prebiotics: Hoạt chất kích thích các loại men vi sinh (probiotics) phát triển; nuôi dưỡng cộng đồng lợi khuẩn lớn mạnh để kìm hãm sự hoạt động hại khuẩn.

- Ngoài ra, khi men vi sinh phân hủy trên bề mặt da, chúng sẽ tạo ra các chất có lợi khác được gọi là Postbiotic. Postbiotic là sản phẩm phụ từ quá trình trao đổi chất của vi khuẩn, bao gồm axit hữu cơ, enzyme, peptide - tất cả đều giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa, tăng cường hydrat hóa và cải thiện tông màu khỏe mạnh, rạng rỡ của làn da.

Chính sức mạnh tổng hợp giữa các loại chế phẩm sinh học này đã tạo nên sự khác biệt khi nói đến việc chăm sóc da bằng men vi sinh.

 

2. Dấu hiệu làn da mất cân bằng hệ vi sinh

Tác hại của tia UV, các chất ô nhiễm trong môi trường (khói xe, khí thải công nghiệp, bụi mịn PM2.5,...), nguồn nước lạ (nước cứng, nhiễm phèn,...), chế độ ăn uống và hóa mỹ phẩm chăm sóc da gây kích ứng là những nguyên nhân có thể khiến hệ vi sinh vật trên da mất cân bằng, dẫn đến các vấn đề kéo dài khác như:

Dấu hiệu làn da mất cân bằng hệ vi sinh

 

- Mụn li ti không nhân, lỗ chân lông lần sần.

- Da khô, bong tróc, mẩn ngứa, nhạy cảm.

- Sử dụng hoạt chất chuyên biệt nhưng đều không đáp ứng, các triệu chứng tái phát liên tục không dứt.

Mục tiêu của việc chăm sóc da bằng lợi khuẩn là giúp khôi phục lại sự cân bằng của hệ vi sinh vật trên da, để da có thể giữ được trạng thái tốt nhất, từ đó ngăn chặn hoặc ức chế hại khuẩn hoạt động quá mức.

 

3. Công nghệ TRUEBIOTIC® là gì?

TRUEBIOTIC® là công nghệ duy trì toàn vẹn hình thái khuẩn Lactobacillus plantarum Heal19 (lợi khuẩn giúp nuôi dưỡng và cải thiện làn da) được phát triển bởi các nhà nghiên cứu Symrise. TRUEBIOTIC® có mặt rất nhiều trong các dòng sản phẩm dưỡng da chuyên nghiệp trên thế giới và Zakka là thương hiệu Việt mạnh dạn TIÊN PHONG ỨNG DỤNG công nghệ tiên tiến này trong bộ sản phẩm tăng cường sức khỏe làn da theo cơ chế cân bằng vi sinh - Probiotic.

Công nghệ TRUEBIOTIC®

 

Từ một số chủng vi khuẩn, Lactobacillus plantarum HEAL19 được chứng minh là phù hợp nhất để củng cố hàng rào bảo vệ da, giảm tình trạng viêm da và kìm hãm sự phát triển của vi sinh vật gây bệnh. Bằng cách giảm mất nước qua biểu bì (TEWL), tăng tổng hợp các thành phần liên quan đến yếu tố giữ ẩm tự nhiên và đồng thời, da sản sinh ra nhiều loại peptide kháng khuẩn tự nhiên (AMPs) khác nhau, tăng cường sức đề kháng và khả năng tự bảo vệ của da. 

Peptide kháng khuẩn Antimicrobial Peptides (AMPs) là các đoạn protein ngắn được tổng hợp trực tiếp từ bộ gen của hầu hết các sinh vật thông qua ribosome và đóng vai trò tuyến đầu trong hệ miễn dịch cơ thể. Chúng hoạt động chống lại nhiều loại vi khuẩn Gram dương và Gram âm, nấm, ký sinh trùng và vi rút.

Nhờ giữ được hình thái khuẩn Lactobacillus L19, TRUEBIOTIC® giúp bảo toàn trọn vẹn những lợi ích quan trọng của chế phẩm sinh học trên da:

- Hỗ trợ khả năng tự phòng vệ của da chống lại tác hại bằng cách thúc đẩy sự biểu hiện của các peptide kháng khuẩn tự nhiên trên da.

Công nghệ TRUEBIOTIC® giúp tăng cường sản sinh peptide kháng khuẩn tự nhiên

 

- Tăng 77% khả năng sản sinh Filaggrin: Củng cố lớp màng bảo vệ chống lại các tác nhân gây hại như tia UV, vi khuẩn, virus và các chất ô nhiễm.

Công nghệ TRUEBIOTIC® giúp cải thiện hàng rào bảo vệ da

 

- Giảm 45% hàm lượng cytokine IL-8 (một trong những chất trung gian quan trọng của phản ứng viêm) trên tế bào sừng: Kháng viêm, làm dịu vết ban đỏ hiệu quả.

Công nghệ TRUEBIOTIC® hỗ trợ làm dịu da, giảm viêm, mẩn đỏ

 

- Giảm 45% sự thâm nhập của hạt vật chất (PM) vào da: Giảm tổn thương hàng rào do ô nhiễm không khí gây ra.

Công nghệ TRUEBIOTIC® bảo vệ da khỏi ô nhiễm môi trường

 

4. Sản phẩm Zakka ứng dụng công nghệ TRUEBIOTIC®

Serum Probiotic Skin Strength & Defense Booster là sản phẩm Zakka tiên phong ứng dụng công nghệ TRUEBIOTIC®. Công thức Serum Probiotic là sự kết hợp 2 loại Prebiotic và 4 loại Postbiotic, cùng các hoạt chất bổ trợ như Vitamin B9, 5 loại chiết xuất thực vật giúp cung cấp môi trường sống tối ưu cho lợi khuẩn lớn mạnh. Từ đó, tăng cường sức đề kháng của da trước các tác nhân gây hại bên ngoài, hỗ trợ ổn định và ngừa tái phát các vấn đề da, giảm căng thẳng da, giải quyết tình trạng kích ứng, mẩn đỏ, ngứa rát do thay đổi môi trường.

Serum Probiotic - Sản phẩm Zakka ứng dụng công nghệ TRUEBIOTIC®

 

Serum Probiotic thích hợp cho các tình trạng da:

- Da nhạy cảm dễ kích ứng.

- Da đang sống trong vùng thành thị và tiếp xúc môi trường ô nhiễm khói bụi.

- Da hay di chuyển, gặp thay đổi thời tiết, môi trường và nguồn nước đột ngột.

- Da yếu cần phục hồi.

- Da sau treatment.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hệ vi sinh cũng như Công nghệ TRUEBIOTIC® trong việc cân bằng hệ vi sinh, mang lại làn da luôn khỏe mạnh.

bài viết liên quan

Công nghệ GLYCOFILM®

Các sản phẩm làm sạch trên thị trường hiện nay hầu hết có thể làm sạch tạp chất, cặn bẩn sâu trong lỗ chân lông,...

Công nghệ bọc vàng MatriGold®

Trong mỹ phẩm, Peptide là thành phần có chức năng kích thích sản sinh collagen, giúp cải thiện kết cấu nền da, làm giảm thiểu...