Review Sữa Rửa Mặt Mandelic chứa AHA & BHA: Làm sạch sâu, giảm sưng hiệu quả cho da mụn

Làm sạch là bước quan trọng nhất trong quy trình dưỡng da vì nó giúp da được “quét sạch” lớp bụi bẩn, tạo điều kiện để những lớp tinh chất ở các bước sau có đường thấm sâu xuống da, giúp tăng cường khả năng hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Không những vậy, đối với những làn da mụn thì một loại sữa rửa mặt có khả năng làm sạch dịu nhẹ mà lại còn có thể kháng viêm tốt cho da chắc chắn là một sản phẩm “must-have” trong routine chăm sóc da. 
                                                 
Đối với những làn da dầu mụn, bạn cần tìm loại sữa rửa mặt có chứa acid như AHA và BHA để tẩy da chết nhẹ và tận dụng được khả năng làm sạch lỗ chân lông đồng thời kháng viêm của các loại acid dịu nhẹ này. 

Ở Zakka Naturals, sữa rửa mặt Mandelic có chứa cả hai loại acid AHA và BHA rất phù hợp với những làn da dầu mụn, vì vậy hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thật kỹ sản phẩm này để xem đây có xứng đáng là một chai sữa rửa mặt mà ai cũng nên có trong routine không nha. 

I. Giới thiệu chung về Sữa Rửa Mặt AHA BHA Cho Da Dầu Mụn Mandelic Pore Purifying Foam Cleanser

Đây là sữa rửa mặt chuyên làm sạch sâu và giảm sưng viêm hiệu quả cho da mụn vì trong thành phần có chứa acid và một số chiết xuất thiên nhiên có khả năng kháng viêm, làm dịu da khá tốt. 

Sản phẩm có kết cấu dạng lỏng như nước đựng trong chai nhựa có màu trắng đục, có vòi pump và còn có nắp đậy để tránh cho sản phẩm bị tiếp xúc không khí và bụi bẩn bên ngoài. 

II. Review chi tiết về Sữa Rửa Mặt AHA BHA Cho Da Dầu Mụn Mandelic Pore Purifying Foam Cleanser

1. Thành phần 

Yếu tố quyết định một sản phẩm có hiệu quả hay không phần lớn nằm ở bảng thành phần. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem có gì trong Sữa Rửa Mặt Mandelic chứa AHA & BHA này nha

Salicylic acid: hay còn gọi là BHA, là một acid có thể hoà tan dầu, có khả năng tẩy da chết dưới lỗ chân lông bằng len lỏi vào tận sâu trong lỗ chân lông để làm sạch dầu thừa, bã nhờn, bụi bẩn. BHA còn có khả năng kháng viêm, giảm viêm sưng cho vùng da mụn, hỗ trợ hiệu quả cho da dầu dễ lên mụn. 

Mandelic acid: hay còn gọi AHA, là thành phần có khả năng làm đứt gãy các liên kết của tế bào chết trên bề mặt da, giúp làm sạch da, ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông. Mandelic acid còn giúp tẩy da chết nhẹ, cho làn da sáng mịn hơn, được giữ ẩm tốt hơn. 

Tinh dầu tràm trà Úc: có khả năng kháng khuẩn tự nhiên, giúp giảm sưng viêm cho nốt mụn và vùng da mụn. Ngoài ra tinh dầu tràm trà còn có mùi thơm rất thư giãn, tạo cảm giác thoải mái, thư thái sau khi sử dụng sản phẩm. 

Chiết xuất hoa cúc và củ cải đường: hợp chất dưỡng ẩm tự nhiên được chiết xuất từ hoa cúc và củ cải đường nổi tiếng với khả năng cấp ẩm giúp tăng cường cấp ẩm cho tế bào da để da không bị khô sau khi rửa mặt. 

2. Kết cấu và mùi hương

Sữa rửa mặt có kết cấu dạng lỏng như nước. Bạn chỉ cần nhấn vòi pump tạo bọt thì dung dịch sữa rửa mặt sẽ được tạo bọt mịn sẵn, sau đó bạn áp bọt lên mặt và bắt đầu mát xa đều khắp mặt không quá 30 giây để tránh tình trạng lớp màng bảo vệ da bị phá vỡ. Bạn không nên mát xa quá mạnh trên da để da không bị chảy xệ do tác động lực gây ra. 

Đây là dạng foam siêu mịn, không giống như loại bọt chúng ta thường tạo bằng tay sẽ có bọt khí to hơn và không mịn bằng. Bọt mịn này khi được mát xa trên da sẽ tạo cảm giác cực kỳ mịn màng, mượt mà và giảm độ ma sát của tay và da, hạn chế tình trạng chảy xệ da do tác động lực quá mạnh.
Khi sử dụng, bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm nhẹ. Tuy nhiên, đây không phải là mùi thơm từ hương liệu, mà chính là mùi thơm của tinh dầu tràm trà và các chiết xuất tự nhiên. Mùi thơm dịu nhẹ này sẽ giúp tinh thần của bạn được thư giãn, giải tỏa căng thẳng và mang lại cảm giác sảng khoái và sạch mát sau khi sử dụng sữa rửa mặt. 

3. Bao bì sản phẩm

Tuy vẫn giữ nguyên bao bì cũ với tông nền chủ đạo màu trắng, có hoạ tiết lá tràm trà đặc trưng trong thành phần của sản phẩm, nhưng về dung tích thì sữa rửa mặt Mandelic đã được hãng tăng thêm dung tích từ 150g thành 185g mà giá thì vẫn giữ nguyên như cũ, cực kỳ hời cho người dùng luôn. 

Hãng vẫn trung thành với thiết kế dạng vòi bơm, chỉ cần nhấn là dung dịch được tạo bọt mịn sẵn, tiết kiệm thời gian và đỡ mất công cho người sử dụng. Đi kèm chai sữa rửa mặt là một nắp đậy trong suốt để tránh cho vòi bơm bị nhiễm khuẩn và không bị đổ ra trong quá trình vận chuyển nếu có mang theo 

4. Cảm nhận khi dùng trên da

Cảm nhận ban đầu sử dụng là bọt cực mịn, dễ dàng thao tác mát xa trên da mà không gây rát da. Ngoài ra, hương thơm dịu nhẹ từ tràm trà và chiết xuất hoa cúc cũng giúp cho việc rửa mặt trở nên thư giãn hơn và tinh thần cảm thấy thoải mái hơn nhiều lần. 

Về độ làm sạch thì mình đánh giá cao em này vì mang lại cảm giác cực kỳ sạch và thoáng mát cho da làn da. Da được làm sạch sâu nhờ có hai loại axit BHA và AHA và còn được kháng viêm nhẹ giúp cho những nốt mụn đang sưng bớt viêm và giảm đỏ. Sau khi dùng một thời gian thì mình có lưu ý là da mình đỡ bị lên mụn sưng viêm nặng, lâu lâu chỉ lên những nốt mụn nhỏ dễ xử lý. Đây chính là hiệu quả lâu dài của Mandelic và BHA - kháng viêm cho những làn da dễ bị mụn. 

Tuy có chứa hai loại acid BHA và AHA nhưng đáng khen là sữa rửa mặt Mandelic này lại không làm da bị khô như thường gặp ở những sản phẩm chứa acid trên thị trường. Đây là điểm cộng lớn cho sản phẩm này vì đã khắc phục được nhược điểm thông thường của axit trong mỹ phẩm. 


5. Khi nào thì nên sử dụng sữa rửa mặt Mandelic chứa BHA & AHA

AHA và BHA là axit nên sẽ có khả năng tẩy da chết, vì vậy sữa rửa mặt này được hãng khuyên dùng vào buổi tối để làm sạch da sau một ngày dài tiếp xúc với bụi bẩn, mồ hôi và tránh da phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau đó như khi dùng vào buổi sáng. Vì sau khi da được lấy đi hết tế bào cũ thì các lớp tế bào mới phía dưới sẽ được đẩy lên, bản chất của các lớp tế bào mới đó sẽ sáng hồng và mỏng hơn nên rất dễ bị tia UV  làm sạm đi. Đó là lý do vì sao axit thường chỉ nên dùng vào buổi tối trước khi ngủ. Vì vậy, bạn nên dùng thêm kem chống nắng phổ rộng vào sáng hôm sau để bảo vệ làn da thật kỹ càng. 

Ngoài ra, nếu bạn là một người thường xuyên phải makeup hay tiếp xúc với khói bụi nhiều thì da bạn rất cần một loại sữa rửa mặt làm sạch sâu để “quét” đi hết các chất  bẩn trên da, trả lại một làn da mịn màng và sạch khoẻ hơn 


6. Ưu điểm và khuyết điểm của sản phẩm

- Khuyết điểm

  • Sữa rửa mặt dạng lỏng nên sẽ hơi khó khăn khi mang đi xa.
  • Có thể gây kích ứng nổi mụn trắng li ti nếu da bạn chưa bao giờ dùng hoặc chưa quen với axit. 
  • Chỉ dùng được vào buổi tối và nên dùng kem chống nắng vào sáng hôm sau.

- Ưu điểm

  • Chứa hai loại axit là BHA và AHA.
  • Làm sáng và đều màu da rõ rệt.
  • Làm sạch da và lỗ chân lông rất tốt.
  • Hỗ trợ kháng viêm hiệu quả cho da.
  • Hương thơm tự nhiên từ tinh dầu cực kỳ thư giãn.
  • Rất phù hợp cho những làn da dầu, mụn viêm và thường xuyên makeup.

Với khả năng làm sạch sâu, ngừa mụn và làm sáng da thì sữa rửa mặt Mandelic chứa AHA và BHA chắc chắn là một sản phẩm “phải có” trong quy trình dưỡng da của những ai không may có làn da dầu, dễ bị các loại mụn “ghé thăm” nha. 

Xem thêm Sản phẩm tại đây: Sữa Rửa Mặt AHA BHA Cho Da Dầu Mụn Mandelic Pore Purifying Foam Cleanser 185gr

 

bài viết liên quan