Niacinamide Có Tác Dụng Gì? 7 Công Dụng Đặc Biệt Đối Với Làn Da Của Niacinamide?

Niacinamide có tác dụng gì mà luôn khiến cộng đồng dưỡng da ưu ái hơn so với các thành phần khác? Cùng Zakka tìm hiểu nhé!

 

Niacinamide là gì?

Trước hết, Zakka sẽ nói sơ lược về Niacinamide giúp bạn hiểu hơn về thành phần này nha. 

Niacinamide hay còn gọi là Vitamin B3, nó bắt nguồn từ các thực phẩm như thịt, cá, các loại rau xanh,... Niacinamide rất cần thiết cho cơ thể, chúng sẽ giúp luân chuyển tế bào, duy trì sự khỏe mạnh của tế bào,... khiến cơ thể trở nên khỏe mạnh và “lâu già” hơn. 

Trong mỹ phẩm, nó là một thành phần đa năng có thể kiêm mọi “chức vụ” có thể hỗ trợ cho làn da, giúp da trở nên căng khỏe, tươi sáng, có sức sống hơn cũng như chống lão hóa và duy trì làn da mượt mà sau một thời gian. 

Cũng có thể nói, Niacinamide rất được các chuyên gia và bác sĩ da liễu ưu ái đưa vào các phác đồ điều trị mụn trứng cá, giảm đỏ và điều trị PIE/PIH, tăng sắc tố và cải thiện kết cấu làn da. Ít hoạt chất nào có thể kiêm nhiều “nhiệm vụ” một thể như Niacinamide, và đó cũng là lý do khiến nó trở thành “ngôi sao” trong hàng ngàn thành phần “xịn xò” hiện nay. 

Tìm hiểu thêm: NIACINAMIDE LÀ GÌ? CÔNG DỤNG VÀ 11 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI MANG LẠI CHO LÀN DA

 

7 Công Dụng Đặc Biệt Đối Với Làn Da Của Niacinamide

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một dạng của vitamin B-complex. Niacinamide có nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe da và có thể được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da. Dưới đây là một số tác dụng quan trọng của niacinamide:

 

1. Làm dịu và giảm kích ứng da: 

Niacinamide có khả năng làm dịu da, giảm đỏ và kích ứng. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn phổ biến để giảm tình trạng da nhạy cảm và da bị tổn thương.

 

2. Niacinamide giúp kiểm soát dầu và làm se lỗ chân lông: 

Niacinamide giúp kiểm soát sản xuất dầu trên da, giúp kiểm soát tình trạng da dầu và mụn đen. Đồng thời, nó giúp se lỗ chân lông, làm mờ vết thâm do mụn và làm giảm sự xuất hiện của mụn đỏ.

 

3. Làm sáng da: 

Niacinamide có khả năng làm sáng da và giảm tình trạng da mờ nám. Điều này làm cho nó trở thành một thành phần phổ biến trong các sản phẩm dưỡng da chống lão hóa.

 

4. Chống vi khuẩn và chống viêm: 

Niacinamide có tác dụng chống viêm và chống vi khuẩn, giúp kiểm soát tình trạng viêm nhiễm trên da và hỗ trợ quá trình lành da.

 

5. Tăng cường hàng rào bảo vệ da: 

Nó có thể củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, giúp giảm mất nước và duy trì độ ẩm cho da.

 

6. Chống lão hóa da: 

Niacinamide có khả năng giảm tác động của tác nhân gây lão hóa, như tác động của tia UV, giúp da giữ được độ đàn hồi và độ săn chắc.

 

7. Giảm tổn thương da từ tác động môi trường:
Nó có khả năng bảo vệ da khỏi tác động có hại của môi trường, bao gồm tác động của tác nhân ô nhiễm.

 

 

Niacinamide có tác dụng gì trong sản phẩm Serum Niacinamide NAG Revival B3 Ampoule Anti Blemish? 

Tinh chất B3 (Niacinamide) giúp làn da của bạn làm sáng, mờ thâm trong 3 tuần sử dụng. Zakka Naturals đã cho ra đời sản phẩm phù hợp với mọi làn da của người Việt, do đó đây là một trong những sản phẩm bán chạy nhất cũng như được yêu thích nhất của Zakka Naturals. 

Bảng thành phần: Water, Niacinamide, Acetyl Glucosamine, Potassium Azeloyl Diglycinate, Propanediol, Propylene Glycol, Hydroxyethyl Urea, Panthenol, Zinc PCA, Butylene Glycol, Glycyrrhiza Glabra Root Extract, Morus Alba Root Extract, Scutellaria Baicalensis Root Extract, Allantoin, Artemisia Capillaris Flower Extract, Zizyphus Jujuba Fruit Extract, Sodium Hyaluronate, Ferulic acid, Disodium EDTA, Diazolidinyl Urea, Iodopropynyl Butylcarbamate, Gluconolactone. 

Công thức được điều chế với tỷ lệ vàng cùng các thành phần đặc sắc như:

- 10% Niacinamide + NAG: hai thành phần được kết hợp với tỉ lệ vàng, giúp làm sáng da, mờ thâm hiệu quả. Đồng thời phục hồi và củng cố mảng bảo vệ da tự nhiên. 

- Ferulic Acid: Thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp da trở nên trong hơn, khỏe hơn và ngăn ngừa các gốc tự do gây hại cho da. 

- Panthenol: Với khả năng phục hồi làn da hiệu quả, Panthenol sẽ giúp da được cải thiện và trở nên khỏe hơn, duy trì độ ẩm và hạn chế bị mất nước qua biểu bì. 

- ZinC và phái sinh Azelaic Acid: Tăng khả năng kháng viêm lên nhiều lần, giúp ngăn ngừa và giảm viêm mụn trứng cá. Hỗ trợ kiểm soát lượng bã nhờn, tránh da bị tiết dầu quá mức.

Làn da phù hợp: mọi làn da, đặc biệt là làn da có mụn trứng cá, da thâm sạm sau mụn. 

Xem thêm về Sản phẩm: Serum Niacinamide NAG Revival B3 Ampoule Anti Blemish 30ml

5. Kết luận

Niacinamide có tác dụng gì? - Tác dụng của Niacinamide đem đến khá toàn diện, bởi nó có thể hoạt động với nhiều công năng khác nhau, giúp làn da trở nên khỏe hơn và mịn mướt lên nhiều lần. 

 
bài viết liên quan