Tại Sao Nên Dùng Nước Tẩy Trang AHA?

Cả ngày dài làn da đã bị những dân cư lưu trú bất hợp pháp như bụi mịn, khói thải, hạt vi chất trong không khí, nguồn nước hay mỹ phẩm make up, kem chống nắng gây bí bách da. Dùng sữa rửa mặt thôi vẫn chưa đủ, bạn hãy trang bị cho mình phương pháp double cleansing với nước tẩy trang AHA. Vậy tại sao bạn nên dùng nước tẩy trang AHA, Zakka bật mí ngay trong bài viết sau.

 

Công Dụng Nước Tẩy Trang AHA 

AHA (Alpha Hydroxy Acid) là nhóm hoạt chất được các chuyên gia ứng dụng nhiều trong công thức làm sạch của nước tẩy trang. Dưới đây là 5 công dụng nổi bật của nước tẩy trang AHA:

Công dụng nước tẩy trang AHA

Công dụng nước tẩy trang AHA

 

Loại Bỏ Tế Bào Chết

Cơ chế hoạt động chính của AHA là loại bỏ tế bào chết bằng cách nới lỏng liên kết tế bào khiến lớp da chết dễ dàng bong ra hơn. Công thức nước tẩy trang AHA chứa nồng độ khá an toàn, AHA sẽ tập trung loại bỏ tế bào chết một cách nhẹ nhàng mà không gây bất kỳ hiện tượng khô bong tróc da hay kích ứng.

Tăng Cường Tái Tạo Da

Nhờ lợi ích tẩy nhẹ lớp tế bào già cỗi mỗi ngày, nước tẩy trang AHA do đó hỗ trợ hiệu quả cho việc tăng tốc độ đổi mới tế bào và tăng sản xuất collagen, nhờ vậy tăng cường khả năng tái tạo của da.

Giảm Tắc Nghẽn Lỗ Chân Lông

Nước tẩy trang AHA dễ dàng loại bỏ mọi dấu vết của bụi bẩn, chất ô nhiễm, bã nhờn dư thừa và lớp trang điểm cứng đầu nhờ khả năng len lỏi xuống sâu nang lông, giúp giảm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Đây cũng là nguyên nhân khi bạn dùng nước tẩy trang AHA thường xuyên có thể ngăn ngừa mụn, chống viêm cho da mụn.

Cải Thiện Tông Màu Da

Nhờ khả năng làm sạch sâu, tẩy nhẹ các tế bào già cỗi, nước tẩy trang AHA hỗ trợ làm kết cấu da mịn màng hơn, sáng đều màu hơn rõ rệt.

Tăng Cường Hiệu Quả Của Sản Phẩm Chăm Sóc Da Khác

Làn da sạch thông thoáng là điều kiện tiên quyết để biểu bì có thể hấp thu trọn vẹn các dưỡng chất. Chính vì vậy, khi sử dụng nước tẩy trang AHA làm sạch mỗi ngày sẽ giúp tăng cường hiệu quả của sản phẩm chăm sóc da khác của bạn.

 

Nước Tẩy Trang AHA Có Dùng Hàng Ngày Được Không?

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước tẩy trang AHA để làm sạch da hàng ngày, vì nồng độ AHA đã được các nhãn hàng điều chỉnh hợp lý, vừa làm sạch sâu vừa hạn chế tối đa tình trạng kích ứng, rát đỏ da. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng đối với vùng mắt và môi nhạy cảm hãy dùng một loại nước tẩy trang dịu nhẹ chuyên biệt.

Nước tẩy trang AHA có dùng hàng ngày được không?

Nước tẩy trang AHA có dùng hàng ngày được không?

 

Bạn có thể thử qua nước tẩy trang tảo biển hoặc nước tẩy trang cúc của Zakka cho vùng da này, hay những ngày da tiếp xúc ánh nắng quá lâu cần được làm sạch một cách dịu nhẹ hơn.

 

Những Lưu Ý Khi Dùng Nước Tẩy Trang AHA

Để da sạch thoáng mịn và hạn chế tối đa những vấn đề không mong muốn, bạn hãy ghi nhớ ngay những lưu ý sau đây khi dùng nước tẩy trang AHA:

Những lưu ý khi dùng nước tẩy trang AHA

Những lưu ý khi dùng nước tẩy trang AHA

 

  • Mặc dù AHA có đặc tính giữ ẩm nhưng cơ chế hoặt động chính vẫn là chất tẩy da chết. Vì vậy, việc dưỡng ẩm khi làm sạch da bằng nước tẩy trang AHA và sữa rửa mặt vô cùng quan trọng. Bạn có thể lựa chọn serum hoặc kem dưỡng ẩm chứa các thành phần Hyaluronic Acid để da luôn đảm bảo trong tình trạng "ngậm nước". Ngoài ra việc sử dụng AHA quá mức có thể làm rối loạn sự cân bằng dầu nước, cho nên bạn cũng cần bổ sung các thành phần lipid có lợi cho da.
  • Nước tẩy trang AHA hỗ trợ tinh chỉnh lớp sừng, điều này vô tình khiến da tiếp xúc nhiều hơn với ánh sáng mặt trời và dễ nhạy cảm hơn. Bạn nên dùng nước tẩy trang AHA vào buổi tối để bảo vệ da tối ưu và thoa kem chống nắng vào ban ngày để tránh tình trạng đỏ rát, cháy nắng, tăng sắc tố.

 

Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu hơn về nước tẩy trang AHA và sử dụng hợp lý để da càng khỏe đẹp hơn.

>> Tham khảo thêm các hoạt chất có thể dùng chung với AHA:

Công Dụng Và Cách Dùng Kết Hợp Niacinamide Và AHA BHA

AHA Và B5: Công Dụng, Cách Kết Hợp Và Lưu Ý Khi Sử Dụng

Kết Hợp Niacinamide Và AHA Có Tác Dụng Gì Và Dùng Thế Nào?

AHA, BHA Và Retinol Là Gì? Có Nên Kết Hợp AHA, BHA Và Retinol?

Tags: aha
bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....