Niacinamide dùng sáng hay tối thì tốt? Và hướng dẫn cách sử dụng

Niacinamide hay còn được biết đến là vitamin B3 – đang trở thành một thành phần ngày càng phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da. Niacinamide mang đến nhiều lợi ích cho da, bao gồm giảm viêm, cải thiện hàng rào bảo vệ da và thúc đẩy sản xuất collagen. 

Nhưng khi nào là thời điểm tốt nhất để sử dụng niacinamide trong chu trình skincare của bạn? Hay cụ thể Niacinamide dùng sáng hay tối mới đúng? Trong bài viết dưới đây, Zakka sẽ giúp bạn giải quyết được câu hỏi này.

 

Một số thông tin về Niacinamide

Niacinamide là gì ? 

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hay nicotinamide, là một loại vitamin tan trong nước, đóng vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, duy trì làn da khỏe mạnh và hỗ trợ hệ thần kinh. 

Niacinamide thường được tìm thấy trong các loại thực phẩm như thịt gia cầm, cá, đậu phộng và nấm, và cũng có sẵn ở dạng bổ sung. 

 

Công dụng của Niacinamide trong ngành công nghiệp làm đẹp

Trong lĩnh vực làm đẹp, Niacinamide là thành phần dưỡng da phổ biến được biết đến với nhiều lợi ích cho làn da. Có thể kể đến một số đặc tính nổi bật như chống viêm, cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, …

Niacinamide – Một thành phần không còn quá xa lạ với các tín đồ làm đẹp

 

Niacinamide đã trở thành một thành phần quen thuộc trong nhiều sản phẩm chăm sóc da, bao gồm serum, kem dưỡng ẩm và toner. Nhìn chung, niacinamide là một thành phần linh hoạt và hiệu quả có thể giúp cải thiện hiệu quả tình trạng của làn da.

 

Niacinamide dùng sáng hay tối thì tốt hơn ?

Niacinamide có thể sử dụng trong chu trình dưỡng da cả buổi sáng và tối. Trên thực tế, hầu hết các sản phẩm serum hoặc kem dưỡng Niacinamide đều được khuyến khích sử dụng 2 lần một ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất. Vậy nên tùy vào nhu cầu chăm sóc da người sử dụng có thể đưa ra quyết định cách sử dụng Niacinamide phù hợp. 

Với khả năng bảo vệ da khỏi tia UV – Niacinamide đặc biệt được khuyến khích sử dụng vào buổi sáng

Tuy nhiên, với một số công dụng có thể kể đến như giúp kiểm soát dầu, chống oxy hóa, làm sáng da, bảo vệ da khỏi tia UV. Vì vậy, Niacinamide rất phù hợp để sử dụng vào buổi sáng khi làn da của bạn phải tiếp xúc với khói bụi, ô nhiễm môi trường và ánh sáng mặt trời.

 

Hướng dẫn sử dụng Niacinamide 

Khi sử dụng Niacinamide, bạn phải chú ý nồng độ của sản phẩm bạn đang sử dụng, cũng như bất kỳ tác dụng phụ tiềm ẩn nào như mẩn đỏ hoặc kích ứng. Vậy trong mỗi chu trình dưỡng da sáng và tối, làm cách nào để có thể sử dụng Niacinamide đúng cách và mang đến hiệu quả cao ? Hãy cùng Zakka Naturals tìm hiểu nhé.

 

Dùng niacinamide vào buổi sáng

Như đã đề cập, Niacinamide là một chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp bảo vệ da khỏi một số tác hại của môi trường. Vì vậy Niacinamide có thể được sử dụng trong quy trình chăm sóc da buổi sáng ở nhiều dạng khác nhau như serum, kem dưỡng ẩm và toner. 

 

Đây là 2 bước để sử dụng serum Niacinamide cực kì đơn giản cho chu trình dưỡng da buổi sáng. 

  • Bước 1: Bắt đầu bằng cách rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ bụi bẩn hoặc dầu có thể tích tụ trên da bạn sau đêm ngủ. Tiếp đó hãy cân bằng độ PH và cấp ẩm cho da bằng toner để da có thể hấp thu các bước phía sau một cách tốt nhất. 
  • Bước 2: Cho serum Niacinamide lên đầu ngón tay và nhẹ nhàng thoa lên các vùng da trên mặt. Và đừng quên khóa ẩm bằng kem dưỡng để Niacinamide có thể phát huy công dụng tốt nhất nhé. Đặc biệt bước chống nắng cũng vô cùng quan trọng để góp phần bảo vệ làn da trước những tổn hại của ánh nắng mặt trời.

Khóa ẩm và chống nắng là những bước không thể bỏ qua sau khi dùng Niacinamide trong chu trình dưỡng da buổi sáng.

Bên cạnh đó, kem chống nắng cũng rất quan trọng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím. Vì thế bạn nên kết hợp Niacinamide với kem chống nắng phổ rộng có để ngăn ngừa tổn thương da, mang đến lớp màng bảo vệ tốt nhất.

 

Dùng Niacinamide vào buổi tối

Vào ban đêm, làn da của bạn sẽ chuyển sang chế độ nghỉ ngơi, đây là thời điểm lý tưởng để sử dụng niacinamide. Niacinamide có thể giúp tăng cường sản xuất collagen và cải thiện hàng rào bảo vệ da, cho làn da khỏe mạnh.

 

Các bước sử dụng Niacinamide vào buổi tối:

  • Bước 1: Bắt đầu bằng cách rửa mặt thật sạch để loại bỏ tất cả lớp trang điểm, bụi bẩn và tạp chất. Sau đó, đừng quên sử dụng toner để cân bằng độ PH cho da nhé.
  • Bước 2: Lấy một lượng serum Niacinamide vừa đủ thoa lên mặt và cổ của bạn.
  • Bước 3: Nhẹ nhàng massage cho đến khi Niacinamide được hấp thụ hoàn toàn.
  • Bước 4: Khóa ẩm bằng kem dưỡng nếu cần thiết.

Vào ban đêm, làn da của bạn cũng có nhiều thời gian hơn để hấp thụ các dưỡng chất và hoạt chất trong các sản phẩm chăm sóc da của bạn. Sử dụng Niacinamide vào buổi tối có thể giúp cung cấp cho làn da của bạn các dưỡng chất cần thiết để luôn khỏe mạnh và rạng rỡ.

Niacinamide đã được chứng minh là có đặc tính chống viêm, có thể giúp làm dịu da, giảm mẩn đỏ và kích ứng.

Vậy nên, việc sử dụng niacinamide vào buổi sáng hay buổi tối sẽ phụ thuộc vào mối quan tâm, nhu cầu và mục tiêu chăm sóc da của từng cá nhân bạn. Tuy nhiên, nhìn chung, Niacinamide có thể được sử dụng trong cả chu trình dưỡng da sáng và tối để mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Và dù có dùng lúc nào bạn cũng đừng quên khóa ẩm nhé, có nhiều bạn thắc mắc dụng Niacinamide có cần khóa ẩm không vì thế mình nhấn mạnh để các bạn lưu ý.

 

Lưu ý khi dùng Niacinamide

  • Nếu bạn đang sử dụng Niacinamide lần đầu tiên, hãy bắt đầu với nồng độ nhẹ (khoảng 5%) và tham khảo ý kiến ​​​​chuyên gia. Việc lựa chọn nồng độ Niacinamide cũng tùy thuộc vào nhu cầu, độ tuổi của từng bạn.
  • Không dùng Niacinamide nếu bạn có tiền sử bệnh gan hoặc các bệnh lý liên quan. 
  • Bổ sung Niacinamide tự nhiên hàng ngày bằng các thực phẩm thiết yếu như thịt gà, tôm, rau bina, đậu phụ, bơ và nấm để cơ thể hấp thụ một cách tự nhiên.
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú nên sử dụng lượng Niacinamide không vượt quá 35 mg mỗi ngày. Để đảm bảo an toàn, tốt nhất nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Nắm rõ Niacinamide không dụng chung với chất nào để tránh việc kết hợp các hoạt chất không mang đến hiệu quả mà còn khiến da bị kích ứng.

Qua bài viết, Zakka Naturals hy vọng có thể phần nào giúp bạn trả lời được câu hỏi Niacinamide dùng sáng hay tối?” và cách để sử dụng Niacinamide hiệu quả.

bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....