Peptide và Niacinamide - Làn da sáng khỏe, đều màu

PeptideNiacinamide đều là những hoạt chất dưỡng da nổi tiếng về độ lành tính cũng như những công dụng mang đến cho làn da. Vậy liệu khi kết hợp cả hai hoạt chất lại với nhau sẽ mang lại điều gì cho làn da? Hãy cùng Zakka tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

 

Những lợi ích khi kết hợp Peptide và Niacinamide

>> Xem thêm: Serum Peptide Là Gì? Top 3 Serum Peptide Được Mua Nhiều Nhất

 

1. Duy trì và tăng cường độ ẩm cho da

Thiếu hụt độ ẩm là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến da trở nên suy yếu và lão hóa sớm. Lúc này Peptide kết hợp với Niacinamide chính là chìa khóa giữ ẩm tuyệt vời dành cho làn da, không chỉ kích thích tăng sinh collagen và elastin, "bộ đôi" này còn giúp tăng cường ceramide cho làn da căng mướt, mịn màng.

 

2. Thu nhỏ lỗ chân lông

Một công dụng nổi bật của Niacinamide chính là có thể điều tiết và kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn từ đó giúp tinh chỉnh kích thước lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn tái phát cho da luôn thông thoáng, hạn chế bít tắc.

 

3. Hỗ trợ làm mịn và sáng đều màu da

Như đã nói ở bài viết "Peptide là gì?", thì Peptide là một thành phần toàn năng ngăn chặn quá trình hình thành các hắc sắc tố melanin. Vậy nên khi kết hợp cùng Niacinamide sẽ tăng khả năng tái tạo cấu trúc, giúp da trở nên đều màu và sáng mịn.

 

4. Tăng sinh collagen, chống oxy hóa vượt trội

Collagen được biết tới là thành phần quan trọng quyết định đến độ đàn hồi của da. Trong khi đó, Niacinamide và Peptide được ví như một liều thuốc bổ kích thích collagen, chống oxy hóa phục hồi các tổn thương trên da do ánh nắng mặt trời tác động. Vậy nên "bộ đôi hoàn hảo" Peptide và Niacinamide sẽ có khả năng chống oxy hóa bậc nhất, giúp làm mờ nếp nhăn, cải thiện kết cấu cho làn da tươi trẻ, sáng mịn.

Xem thêm: NHỮNG THÀNH PHẦN CÓ THỂ KẾT HỢP VỚI NIACINAMIDE

 

2. Gợi ý quy trình dưỡng da kết hợp Peptide và Niacinamide

 

Cách 1: Sử dụng Peptide và Niacinamide cách ngày

Đây là cách kết hợp dành cho những làn da mới làm quen với Niacinamide hoặc những làn da nhạy cảm dễ kích ứng mẩn đỏ và ngăn ngừa tình trạng kích ứng. Tiến hành sử dụng Niacinamide vào ngày lẻ, Peptide vào ngày chẵn hoặc ngược lại.

Bạn có thể đưa các sản phẩm Niacinamide và Peptide vào routine bình thường, sử dụng khi đã hoàn thành xong các bước làm sạch và có thể kểt thúc routine với kem dưỡng.

 

Cách 2: Sử dụng Peptide buổi sáng, Niacinamide buổi tối hoặc ngược lại

Sau khi da đã được làm quen với Niacinamide, bạn có thể áp dụng cách này để dùng Peptide buổi sáng, Niacinamide buổi tối hoặc ngược lại. Việc sử dụng Niacinamide hay Peptide vào buổi sáng hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì tới tác dụng của sản phẩm.

 

Cách 3: Kết hợp Peptide với Niacinamide trong cùng một quy trình chăm sóc da

Cách kết hợp này phù hợp với làn da đủ khỏe, đã quen và ổn định với Niacinamide. Ở cách này bạn có thể áp dụng theo quy tắc từ lỏng tới đặc, sản phẩm nào có kết cấu lỏng hơn thì apply trước, sử dụng sau các bước làm sạch và có thể kết thúc routine với kem dưỡng (nếu cần).

Lưu ý: Trong quá trình sử dụng Peptide kết hợp với Niacinamide, bạn nên chống nắng thật kĩ, lựa chọn các sản phẩm chống nắng có quang phổ rộng, SPF 30 trở lên để da được bảo vệ toàn diện và nhanh chóng thấy được hiệu quả dưỡng da.

Xem thêm: CÔNG DỤNG VÀ CÁCH DÙNG SERUM NIACINAMIDE HIỆU QUẢ

 

Gợi ý sản phẩm chứa Peptide và Niacinamide của Zakka Naturals

1. Tinh chất Peptide bọc vàng Kintsugi B5 Intense Ampoule

Tinh chất Kinstugi nhà Zakka Naturals được ứng dụng công nghệ Peptide bọc vàng giúp đưa Peptide xuống tận trung bì, chạm đến vùng da tổn thương và gốc tế bào để chữa lành. Kích thích sản sinh tế bào mới, tăng cường tổng hợp collagen để chữa lành và tăng độ đàn hồi, ngăn ngừa hình thành các vết nhăn nông.

Ngoài ra trong Kinstugi còn được bổ sung những hoạt chất hỗ trợ làm dịu, phục hồi cho da như:

  • Chiết xuất rau má cô đặc Madagascar với hoạt chất Asiaticoside trong Rau Má giúp làm dịu da gần như ngay lập tức, giảm viêm và thúc đẩy phục hồi kết cấu da.

  • 2% Hyaluronic Acid cao nhất thị trường giúp duy trì độ ẩm trọn vẹn cho da, tăng tốc phục hồi da, giảm phụ thuộc với làn da đang nghiện Corticoid.

  • Với hàm lượng cao 5% Panthenol giúp phục hồi biểu mô bị tổn thương, giảm viêm và làm dịu da.

 

2. Tinh chất Niacinamide Revival Ampoule Anti Blemish

Tinh chất B3 nhà Zakka Naturals chứa công thức 10% Niacinamide kết hợp cùng với N-Acetyl Glucosamine (NAG) là giải pháp hoàn hảo cải thiện các vấn đề da, tăng sinh collagen và khả năng chống oxy hóa, giúp da trắng sáng, tươi trẻ.

Ngoài ra tinh chất B3 Zakka còn được bổ sung các hoạt chất khác như:

  • Azelaic acid kết hợp Ferulic acid có khả năng giảm viêm, đỏ và làm sáng da hiệu quả, ngăn ngừa lão hóa mạnh mẽ.

  • Zinc PCA và Panthenol giúp ngừa mụn, phục hồi những vùng da nhạy cảm, thương tổn do mụn gây ra. Ngoài ra tinh chất còn được bổ sung phức hợp

  • Chiết xuất 5 loại thảo mộc từ Nhật Bản giúp làm sáng, nuôi dưỡng làn da luôn được căng tràn sức sống.

Xem thêm: REVIEW SERUM NIACINAMIDE ZAKKA NATURALS: HIỆU QUẢ KÉP SÁNG DA MỜ THÂM VÀ KHÁNG VIÊM CHO DA MỤN

bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....