Top 5 Lý Do Nên Chọn Serum Tẩy Da Chết AHA?

Serum tẩy da chết AHA được mệnh danh là sản phẩm chăm da đa nhiệm cho mọi loại da. Với công dụng đa dạng không chỉ loại bỏ mọi tế bào chết trên bề mặt còn hữu ích trong việc giảm mụn, cải thiện kết cấu da. Hãy cùng ZAKKA khám phá top 5 lý do nên chọn serum tẩy da chết AHA nhé!

 

AHA Là Gì? Công Dụng Serum AHA?

AHA Là Gì? Công Dụng Serum AHA?

AHA Là Gì? Công Dụng Serum AHA?

 

AHA là một loại acid hòa tan trong nước hoạt động trên bề mặt da, giúp loại bỏ lớp sừng cứng đầu, nguyên nhân gây cản trở quá trình hấp thụ dưỡng chất của da. AHA hoạt động như một “cây chổi” dọn dẹp các tác nhân gây tắc nghẽn trên bề mặt da, kích thích sản sinh collagen, elastin và ức chế melanin.

 

5 Lý Do Bạn Nên Chọn Serum AHA Để Tẩy Da Chết?

1. Serum AHA Loại Bỏ Lớp Da Chết Sần Sùi⁠

Da luôn trong quá trình tái tạo và sản sinh tế bào mới. Các tế bào cũ khi chết đi sẽ nằm lại trên bề mặt da. Nếu không được loại bỏ kịp thời, chúng sẽ tích tụ thành lớp da chết, khiến da trông xỉn màu. Việc tích tụ này cũng có thể dẫn đến các vấn đề về da như nếp nhăn, đốm đồi mồi và mụn.

Serum tẩy da chết AHA hoạt động bằng cách phá vỡ liên kết giữa các tế bào sừng, giúp loại bỏ các tế bào da chết sần sùi, thúc đẩy quá trình bong tróc tế bào da cũ và kích thích sự phát triển của tế bào da mới, giúp da trở nên mịn màng và sáng khỏe hơn.

>> Xem thêm: Cơ Chế Tẩy Da Chết Hoá Học AHA

 

2. Serum AHA Giúp Kháng Viêm Và Ngừa Mụn Hiệu Quả

Serum AHA Giúp Kháng Viêm Và Ngừa Mụn Hiệu Quả

Serum AHA Giúp Kháng Viêm Và Ngừa Mụn Hiệu Quả

 

Mụn trứng cá thường do dầu thừa, vi khuẩn, và tế bào da chết gây ra. Serum AHA giúp làm mềm các tế bào dày sừng trên bề mặt da, điều tiết sản xuất bã nhờn, và làm thông thoáng lỗ chân lông. Điều này giúp kháng viêm mụn hiệu quả và đẩy mụn ẩn một cách nhẹ nhàng. 

Acid Mandelic là một trong những loại AHA có kích thước phân tử lớn, thường được sử dụng trong việc điều trị mụn trứng cá từ nhẹ đến trung bình. Nhờ vào khả năng tiêu sừng và kháng khuẩn, nó giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn trên da, đồng thời giảm viêm và mẩn đỏ.  Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng Acid Mandelic (AHA), có ưu thế hơn Acid Salicylic trong việc điều trị mụn viêm (sẩn và mụn mủ), đặc biệt ít gây tác dụng phụ hơn.

 

3. Serum AHA Hỗ Trợ Sáng Da, Đều Màu

Serum AHA Hỗ Trợ Sáng Da, Đều Màu

Serum AHA Hỗ Trợ Sáng Da, Đều Màu

 

Serum AHA là sản phẩm chăm sóc da ngày càng được yêu thích bởi khả năng hỗ trợ làm sáng da, đều màu hiệu quả. Nhờ tác động vào lớp sừng trên cùng của da, khi AHA thấm vào da, dọn sạch mọi tế bào chết, kích thích tái tạo tế bào mới, từ đó mang lại một làn da mịn màng và đều màu hơn.

Ngoài ra, AHA còn được chứng minh là có khả năng điều chỉnh hoạt động của các gen liên quan đến giảm sản xuất melanin và cải thiện tình trạng tăng sắc tố, nhờ vậy giúp giảm thiểu sự hình thành các đốm nâu, nám, tàn nhang, mang lại làn da sáng khỏe từ bên trong. Hiệu quả của AHA được khẳng định qua nghiên cứu từ năm 1999 cho thấy Acid Mandelic có thể làm giảm tình trạng tăng sắc tố ở nám tới 50% trong khoảng 4 tuần. 

 

4. Serum AHA Cải Thiện Lỗ Chân Lông, Căng Bóng Da

Ngoài khả năng làm sáng da, đều màu, Serum AHA còn mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc cải thiện lỗ chân lông và tăng độ căng bóng cho da. Mandelic Acid, một loại AHA đặc biệt, có khả năng tan trong cả nước và dầu, giúp len lỏi vào sâu lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn tắc nghẽn, từ đó thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. Chức năng làm sạch của AHA giúp da trở nên mịn màng, sáng khỏe và cải thiện độ đàn hồi của da.

 

5. Serum AHA Ít Gây Kích Ứng Da.⁠

So với BHA, serum AHA ít gây kích ứng hơn. Đặc biệt, Mandelic Acid là lựa chọn lý tưởng cho những người mới bắt đầu sử dụng AHA. Với kích thước phân tử lớn hơn các loại AHA khác, Mandelic Acid thẩm thấu vào da chậm hơn nhưng vẫn mang đến công dụng hiệu quả, giúp giảm thiểu nguy cơ kích ứng da, kể cả da nhạy cảm.

>>Xem thêm: AHA Có Đẩy Mụn Không? Cần Làm Gì Khi Bị Đẩy Mụn?

 

Serum AHA Dành Cho Da Dầu

Serum AHA Dành Cho Da Dầu

Serum AHA Dành Cho Da Dầu

 

Khi nói về chăm sóc da dầu, nhiều người thường nghĩ ngay đến BHA. Tuy nhiên, AHA cũng có nhiều công dụng tuyệt vời không thua kém các thành phần khác. Serum AHA là một lựa chọn tuyệt vời cho da dầu bởi khả năng điều tiết bã nhờn, giúp loại bỏ các tế bào chết sần sùi, xỉn màu, đồng thời kích thích sản sinh tế bào da mới, mang lại làn da sáng mịn, đều màu và rạng rỡ. Điều đặc biệt mà serum AHA mang lại là công dụng kháng khuẩn, giảm viêm và ngăn ngừa mụn trứng cá vượt trội cho tình trạng thường gặp phổ biến ở da dầu.

 

Serum AHA Dành Cho Da Khô

Serum AHA Dành Cho Da Khô

Serum AHA Dành Cho Da Khô

 

Da khô thường dễ lão hóa hơn, nên việc sử dụng serum tẩy da chết AHA là bước cần thiết trong chu trình chăm sóc da. AHA giúp loại bỏ tế bào da già cỗi, cũ kỹ, hỗ trợ làm đều màu da và kích thích sản xuất collagen - yếu tố quyết định độ đàn hồi và săn chắc của da.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng AHA có thể thúc đẩy quá trình điều hòa sản xuất collagen ở lớp hạ bì, lớp sâu của da. Đồng thời, sử dụng AHA còn giúp cải thiện nếp nhăn và kết cấu da tổng thể trên biểu hiện thường gặp của da khô. Việc chăm sóc da với serum tẩy da chết AHA không chỉ dọn sạch mọi bụi bẩn trong lỗ chân lông mà còn mở đường cho các bước dưỡng da tiếp theo đạt hiệu quả tối ưu.

 

Review Serum AHA nhà ZAKKA

Serum AHA - Tinh Chất Mandelic Zakka Naturals Pore Refining Mandelic Treatment mang lại hiệu quả tiêu sừng vượt trội nhờ công thức chứa 15% Mandelic Acid kết hợp với Lactic Acid. Sản phẩm thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông, loại bỏ mọi tạp chất như bụi bẩn, cặn bã nhờn, giúp thông thoáng và thu nhỏ lỗ chân lông. Từ đó cải thiện kết cấu da trở nên mềm mượt và giảm mụn hiệu quả.

Serum Mandelic Zakka Naturals Pore Refining Mandelic Treatment

Serum Mandelic Zakka Naturals Pore Refining Mandelic Treatment
 

Serum tẩy tế bào chết AHA còn giúp hỗ trợ giảm sưng với các nốt mụn đang hình thành, hỗ trợ khô cồi mụn nhanh hơn. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa chiết xuất hoa cúc cùng các thành phần như vitamin B5 (Panthenol) và Betaine, giúp làm dịu da, hỗ trợ phục hồi, tăng cường độ ẩm, và giảm thiểu khả năng kích ứng da đến mức thấp nhất.

Texture serum AHA lỏng, thẩm thấu nhanh, biểu hiện châm chích nhẹ tầm 1-2 phút trên da rồi trở lại trạng thái bình thường. Sản phẩm này phù hợp cho da có nhiều dầu, lỗ chân lông to và nhiều mụn ẩn, viêm, đầu đen, đặc biệt làn da sần sùi, không đều màu.

Bạn có thể sử dụng serum AHA ZAKKA như peel nhẹ tại nhà bằng 2 cách: 

  • Cách 1: Bước đầu cần làm sạch da, cân bằng độ ẩm và dùng serum AHA áp lên da - giữ yên trong 20 phút đầu. Sau đó rửa lại với nước lạnh và sử dụng các bước dưỡng da kế tiếp mà không cần trung hòa. 
  • Cách 2: Bạn có thể hoàn toàn sử dụng trực tiếp serum AHA lên da mà không cần rửa lại với nước, tránh vùng gần mắt.

Tần suất dùng: 1-2 lần/tuần, sau bước làm sạch và cân bằng da.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho bản thân một loại serum tẩy da chết AHA thì đừng bỏ qua Serum Mandelic Zakka nhé!

Hy vọng top 5 lý do trên đã giúp bạn tìm ra serum tẩy da chết phù hợp cho làn da của bạn. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn, đừng ngần ngại liên hệ với ZAKKA để được chuyên gia hỗ trợ nhé. Chúc bạn sớm có làn da xinh đẹp như mong ước!

 

>> Tham khảo thêm các hoạt chất có thể dùng chung với AHA:

Công Dụng Và Cách Dùng Kết Hợp Niacinamide Và AHA BHA

AHA Và B5: Công Dụng, Cách Kết Hợp Và Lưu Ý Khi Sử Dụng

Kết Hợp Niacinamide Và AHA Có Tác Dụng Gì Và Dùng Thế Nào?

AHA, BHA Và Retinol Là Gì? Có Nên Kết Hợp AHA, BHA Và Retinol?

Tags: aha
bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....