[Giải đáp] Niacinamide và Hyaluronic Acid cái nào dùng trước?

Niacinamide và Hyaluronic Acid cái nào dùng trước là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Bởi, gần đây nhiều chị em đã truyền tai nhau về cách làm đẹp da kết hợp giữa Niacinamide và Hyaluronic Acid.

Niacinamide và Hyaluronic Acid kết hợp với nhau đang được xem là cách để skincare mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, dù “thần thánh” thế nào thì cũng cần phải làm rõ về việc Niacinamide và Hyaluronic Acid cái nào dùng trước. 

Trong bài viết này,  Zakka sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề này cũng như những lưu ý khi sử dụng để đạt hiệu quả cao nhất.

 

Tác dụng khi kết hợp niacinamide và HA

Trước khi tìm câu trả lời cho câu hỏi Niacinamide và Hyaluronic Acid cái nào dùng trước, dùng sau thì cần nắm rõ về những tác dụng của từng hoạt chất này cũng như có nên kết hợp chúng với nhau hay không.

Niacinamide và Hyaluronic Acid khi kết hợp đem lại những tác dụng tuyệt vời cho làn da

 

Công dụng của Niacinamide

Niacinamide – một dẫn xuất thuộc phức hợp vitamin B3. Hoạt chất này có nhiều công dụng trong chăm sóc da và phù hợp với bất kỳ loại da nào. Niacinamide được biết đến với ưu điểm “lành tính“, có thể kết hợp cùng nhiều hoạt chất khác nhau. 

Những công dụng nổi bật của Niacinamide phải kể đến đó là:

  • Tăng cường, sản sinh Collagen tự nhiên, trung hòa gốc tự do, chống oxy hóa
  • Giảm vết nhăn, giúp cho da căng mịn và ngày càng tươi trẻ
  • Giúp mờ vết thâm, dưỡng da trắng sáng
  • Duy trì độ ẩm, tăng cường miễn dịch cho da
  • Giảm viêm, điều tiết da, hỗ trợ điều trị mụn
  • Khả năng se khít lỗ chân lông hiệu quả
 

Công dụng của HA

Hyaluronic Acid hay còn được gọi tắt là HA. HA là chất có sẵn trong cơ thể, hoạt động như yếu tố giữ ẩm tự nhiên. Dễ hiểu hơn, HA được ví như miếng bọt biển có thể hút ẩm từ môi trường bên ngoài, có khả năng giữ nước gấp 500-1000 lần so với trọng lượng. Nhờ vậy, da luôn được duy trì ở trạng thái căng mọng. 

Ngoài ra, những công dụng của HA với da phải kể đến đó là: cải thiện sự đàn hồi, dưỡng ẩm cho da, chống lão hóa da hiệu quả. 

 

Có nên kết hợp Niacinamide và HA trong skincare?

Không có gì bàn cãi về những đặc tính và công dụng nổi trội của Niacinamide và Hyaluronic Acid. Thế nhưng, có nên kết hợp hai hoạt chất này với nhau hay không thì không phải ai cũng biết. Nhiều người dường như còn có chút phân vân về hiệu quả của sự kết hợp này.

Câu trả lời dành cho bạn ở đây đó là Có. Niacinamide với Hyaluronic Acid được ví như màn “siêu kết hợp“. Bộ đôi này đã được kiểm chứng về khả năng cải thiện tình trạng da khô, thiếu nước cho da và tăng cường độ ẩm rất tốt. 

Giải thích cặn kẽ hơn, quá trình dưỡng ẩm da được kiểm soát bởi lớp ngoài cùng của biểu bì. Tại vị trí này, các tế bào da liên kết với nhau nhờ vào hỗn hợp các chất béo. Da sẽ được bảo vệ nhờ vào lớp màng mỏng, nhờ vậy có thể tránh được sự tấn công từ các tác nhân gây hại cũng như giảm tình trạng thất thoát nước.

Khi kết hợp Niacinamide với Hyaluronic Acid, đặc tính dưỡng ẩm được tăng gấp đôi. Cụ thể, Niacinamide sẽ có khả năng tăng hỗn hợp chất béo, ngăn cản da bị mất nước. Trong khi đó, HA có vai trò điều chỉnh lượng nước, cân bằng độ ẩm cho da.

 

Công dụng khi sử dụng Niacinamide và Hyaluronic Acid chung

Những công dụng  khi kết hợp Niacinamide với Hyaluronic Acid đó là:

  • Hạn chế tình trạng thoát nước, bảo vệ da khỏi những yếu tố gây kích ứng
  • Điều chỉnh lượng nước cho da, cân bằng độ ẩm ở mức phù hợp
  • Nâng cao hiệu quả mờ nếp nhăn, giúp da luôn trẻ trung, căng tràn sức sống
  • Chống oxy hóa, hỗ trợ ngăn chặn quá trình lão hóa
 

Niacinamide và Hyaluronic Acid cái nào dùng trước?

Có thể thấy, sự kết hợp của Niacinamide và Hyaluronic Acid đã đem lại những lợi ích hết sức tuyệt vời cho làn da. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi bạn nắm được cách sử dụng. Vậy, Niacinamide và Hyaluronic Acid cái nào dùng trước? 

Có thể dùng Niacinamide hay Hyaluronic Acid trước hoặc sau đều được

 

Nắm được trình tự sử dụng hay hoạt chất này sẽ giúp bạn có được hiệu quả chăm sóc da tốt nhất. 

Theo các chuyên gia làm đẹp, Niacinamide và Hyaluronic Acid đều là thành phần gốc nước, có độ pH dao động từ 5-7 pH. Chính vì nồng độ pH của hai dưỡng chất này không chênh lệch nhiều nên bạn có thể dùng Niacinamide hay Hyaluronic Acid trước hoặc sau đều được. 

 

Hướng dẫn sử dụng Niacinamide và HA

Khi kết hợp những thành phần khác nhau với Niacinamide, bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ về cách dùng. Bởi, tùy vào đối tượng và mục đích sử dụng mà sẽ có cách dùng khác nhau. Dưới đây là 3 cách kết hợp Niacinamide và HA bạn có thể tham khảo:

 

1. Dùng Niacinamide và HA cách ngày

Đây là cách dùng phù hợp cho người mới bắt đầu chăm sóc da hoặc những người có làn da yếu. Hoặc, nếu bạn vẫn còn có chút nghi ngờ về cách kết hợp của bộ đôi này thì hãy sử dụng chúng cách ngày. 

Cụ thể, ban có thể dùng 2 dưỡng chất này vào ban đêm nhằm cho da thích nghi. Ngày đầu tiên, bạn có thể dùng HA, ngày hôm sau sẽ dùng Niacinamide. Sử dụng luân phiên hai dưỡng chất này từ 1-2 tuần để da làm quen và theo dõi sự thay đổi của da. Nếu da ổn, bạn có thể chuyển qua cách kết hợp khác để nâng cao hiệu quả. 

 

2. Niacinamide và HA giảm kích ứng, phục hồi da

Cách này, bạn sử dụng Niacinamide giữa 2 bước HA. Đầu tiên, dùng một loại HA kết cấu mỏng nhẹ, thoa lên da. Sau đó, thoa một lớp Niacinamide và cuối cùng thêm một lớp HA. Kết thúc chu trình chăm sóc da bằng bước thoa kem dưỡng ẩm.

Với cách này, bạn sẽ đẩy nhanh hiệu quả dưỡng ẩm và phục hồi da, vừa giúp giảm kích ứng và bảo vệ da một cách tốt nhất. 

 

3. Dùng Niacinamide và HA cân bằng độ ẩm, kiểm soát dầu

Bạn có thể dùng Niacinamide và HA để cân bằng độ ẩm, kiểm soát dầu thừa bằng cách dùng kết hợp hai hoạt chất này. Mặc dù thứ tự sử dụng không quan trọng nhưng các tín đồ làm đẹp thường dùng HA trước, Niacinamide. Sau đó, kết thúc quy trình skincare bằng 1 sản phẩm cấp ẩm khác.

Nhiều người vẫn thường lầm nghĩ rằng kết hợp Niacinamide với HA có nghĩa phải sử dụng chúng cùng một lúc. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải dung chung hai hoạt chất này cùng thời điểm mà có thể dùng HA vào buổi sáng để cấp ẩm da và Niacinamide dùng vào buổi tối để duy trì độ ẩm

 

Lưu ý khi dùng Niacinamide và HA

Để có thể đạt hiệu quả cao nhất khi sử dụng kết hợp Niacinamide và HA, bạn cũng nên nắm một vài lưu ý quan trọng dưới đây:

  • Trường hợp kích ứng da khi kết hợp Niacinamide và HA rất hiếm nhưng không phải không có. Bạn cần chú ý quan sát để nhận biết kịp thời các vấn đề trên da như mẩn đỏ, ngứa, da châm chích kéo dài. Nếu có những tình trạng trên hãy ngưng sử dụng sản phẩm và đến trung tâm da liễu, bệnh viện để được hỗ trợ và tư vấn.
  • Nếu mới lần đầu sử dụng 2 dưỡng chất này, nên thử từ nồng độ thấp lên cao da tập làm quen.
  • Các chuyên gia cũng khuyên nên sử dụng kem dưỡng ẩm chứa gốc Ceramide để tránh tình trạng “hút ẩm ngược“.
  • Mặc dù cả hai hoạt chất đều lành tính, nhưng đừng vì thế mà chủ quan dùng sai cách. 
  • Nên kết hợp dùng kem chống nắng để tăng hiệu quả dưỡng da.
>>> Xem thêm:

Hy vọng rằng, bài viết chia sẻ này của Zakka đã giúp bạn có được câu trả lời cho Niacinamide và Hyaluronic Acid cái nào dùng trước. Nếu muốn đạt hiệu quả sử dụng cao khi kết hợp hai hoạt chất này thì hãy tuân thủ hướng dẫn sử dụng và những lưu ý quan trọng trên đây nhé!

bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....