Dùng niacinamide có cần khóa ẩm không? Có bắt nắng không?

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3, đã trở nên phổ biến, góp mặt trong rất nhiều các sản phẩm dưỡng da trong những năm gần đây. Nó được biết đến với khả năng giảm viêm và giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn. Tuy nhiên, sử dụng niacinamide làm sao cho hiệu quả cũng là một vấn đề vô cùng quan trọng. 

Những câu hỏi hay được Zakka bắt gặp xoay quanh việc sử dụng nhóm chất này có thể kể đến như dùng Niacinamide có cần khóa ẩm không hay việc sử dụng Niacinamide có bắt nắng không? Có cần khoá ẩm không? Ở bài viết dưới đây, Zakka sẽ giúp bạn đọc giải quyết được thắc mắc này. 

Niacinamide – Thành phần quen thuộc xuất hiện nhiều trong các sản phẩm dưỡng da hiện nay

 

Với câu hỏi dùng Niacinamide có bắt nắng không thì sao?

KHÔNG. Việc sử dụng Niacinamide sẽ không làm làn da bạn trở nên nhạy cảm và bắt nắng hơn đâu nên hãy cứ yên tâm nhé. Một trong những khả năng nổi trội của Niacinamide có thể kể đến là khả năng bảo vệ làn da khỏi tia UV gây hại.

 

Khả năng bảo vệ làn da của Niacinamide

Niacinamide không hề “bắt nắng” mà ngược lại nó có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Mặc dù kem chống nắng là cách hiệu quả nhất để bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng, nhưng Niacinamide có thể cung cấp thêm một lớp bảo vệ tăng cường. 

Niacinamide hoạt động bằng cách tăng cường chức năng rào cản của da với ánh nắng mặt trời. Khi chức năng rào cản bị tổn hại, da sẽ dễ bị tổn thương từ các tia UV từ mặt trời. Bằng cách “củng cố” chức năng rào cản này, Niacinamide giúp ngăn chặn tia UV của mặt trời xâm nhập vào da và gây tổn thương. 

Niacinamide có công dụng hỗ trợ rất tốt trong việc bảo vệ da 

 

Ngoài lợi ích bảo vệ, Niacinamide còn có đặc tính làm sáng da và chống viêm. Điều này có nghĩa là nó có thể giúp giảm sự xuất hiện của chứng tăng sắc tố và mẩn đỏ, cả hai đều có thể gây ra bởi tác hại của ánh nắng mặt trời. Để kết hợp Niacinamide vào quy trình chăm sóc da của bạn, hãy tìm những sản phẩm có chứa nồng độ ít nhất 5%. 

 

Sử dụng Niacinamide kết hợp với kem chống nắng

Ngoài ra, bạn vẫn nên sử dụng kết hợp Niacinamide và kem chống nắng có quang phổ rộng để bảo vệ tối đa. Mặc dù niacinamide có thể cung cấp khả năng bảo vệ bổ sung chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, nhưng điều quan trọng cần nhớ là không nên dựa vào chúng như một cách bảo vệ duy nhất.

Kết hợp Niacinamide với kem chống nắng để mang lại hiệu quả bảo vệ da tốt nhất!

 

Mặc dù Niacinamide là một thành phần chăm sóc da tốt, mang đến nhiều lợi ích cho da. Nhưng điều quan trọng là phải theo dõi quá trình sử dụng, loại da của bạn để có thể đưa ra lựa chọn kem dưỡng ẩm hoặc dầu dưỡng da nhằm mang đến hiệu quả khóa ẩm và giữ cho làn da luôn khỏe mạnh.

>> Xem thêm:

► Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Người Mới Bắt Đầu
► Nồng Độ Niacinamide Và Cách Kết Hợp Hoạt Chất Đạt Hiệu Quả Cao
► Tác Dụng Phụ Của Niacinamide Và Cách Khắc Phục

 

Dùng Niacinamide có cần khóa ẩm không? 

Đáp án cho câu hỏi này còn phụ thuộc vào loại sản phẩm niacinamide bạn đang dùng. 

Như với serum Niacinamide với công dụng trị mụn, kháng viêm – được bắt gặp rất nhiều trên thị trường hiện nay. Sau khi dùng serum, bước quan trọng tiếp theo là kem dưỡng. Kem dưỡng có chức năng khóa ẩm hiệu quả giúp các dưỡng chất từ serum tránh bị bay hơi, đi sâu vào dưới da. Vậy nên bước khóa ẩm là cần thiết trong trường hợp này.

Serum niacinamide – Một trong những dẫn xuất của Niacinamide xuất hiện nhiều trong thị trường làm đẹp hiện nay

 

Sau khi dùng Niacinamide, khóa ẩm bằng kem dưỡng có thể giúp bổ sung dầu tự nhiên, ngăn ngừa khô da. Tuy nhiên, việc sử dụng kem dưỡng đôi khi sẽ khiến cho những nàng có làn da nhạy cảm hay da mụn cảm thấy bí da. Vậy nên không phải lúc nào cũng cần bước khóa ẩm trong chu trình skincare của mình.

Ngoài ra, kem chống nắng cũng được coi là một phương pháp khóa ẩm hữu hiệu. Đặc biệt đối với làn da dầu, những ngày có độ ẩm cao, việc sử dụng khóa ẩm đôi khi sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn và lên mụn. Vì vậy lựa chọn một loại kem chống nắng phù hợp sẽ giúp khóa ẩm cho da hiệu quả. 

Các cô nàng có làn da dầu có thể sử dụng kem chống nắng như một bước khóa ẩm 

 

Ngoài serum, Niacinamide còn có mặt trong rất nhiều các sản phẩm khác như kem dưỡng, mặt nạ, sữa rữa mặt, ... Vì vậy tùy thuộc vào loại Niacinamide bạn đang dùng để đưa ra một chu trình skincare hợp lý nhất nhé. Hoặc bạn có thể tham khảo thêm cách dùng Niacinamide.

Dưới dây, Zakka Naturals sẽ đưa đến bạn một số lời khuyên để chọn loại khóa ẩm phù hợp với làn da của mình. 

 

Khóa ẩm bằng kem dưỡng

Nếu bạn có làn da khô, hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm giàu chất làm mềm và khóa ẩm như ceramides, bơ hạt mỡ hoặc dầu jojoba. Những thành phần này có thể giúp ngăn ngừa mất nước và giữ cho làn da cảm thấy mềm mại và dễ chịu.

Đối với da dầu, hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm nhẹ, không gây mụn, nghĩa là chúng sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Một loại kem dưỡng ẩm dạng gel hoặc kem dưỡng ẩm có chứa axit hyaluronic – một chất giữ ẩm có thể hoạt động tốt để hydrat hóa da, giúp khóa ẩm hiệu quả mà da bạn không cảm thấy nhờn.

 

Khóa ẩm bằng dầu dưỡng

Ngoài kem dưỡng ẩm, dầu dưỡng cũng có thể được sử dụng để khóa độ ẩm sau khi dùng Niacinamide. Dầu dưỡng chứa nồng độ cao các axit béo và lipid thiết yếu, là chìa khóa để duy trì làn da khỏe mạnh. Chúng hoạt động bằng cách thâm nhập vào bề mặt da và nuôi dưỡng các lớp sâu hơn của da. 

Dầu dưỡng – Một trong những giải pháp giúp khóa ẩm hiệu quả 

 

Bên cạnh đó bạn nên tìm hiểu thêm Niacinamide không dụng chung với chất nàoNiacinamide kết hợp với thành phần nào để tránh kích ứng và giải quyết được nhiều vấn đề của da một cách hiệu quả, nhanh chóng nhất nhé.

Hy vọng những chia sẻ chi tiết về câu hỏi “Dùng Niacinamide có cần khóa ẩm không” không chỉ giúp bạn giải đáp được thắc mắc này mà còn hiểu hơn về quy trình sử dụng Niacinamide sao cho đúng!

bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....