Công dụng và cách dùng kết hợp Niacinamide và AHA BHA

Niacinamide AHA BHA nếu biết cách kết hợp sẽ mang đến hiệu quả tuyệt vời cho làn da của bạn. Hãy cùng tham khảo công dụng cũng như cách kết hợp Niacinamide và AHA BHA qua phần nội dung bài viết sau đây bạn nhé. 

 

Có thể kết hợp Niacinamide và AHA BHA không?

Trước khi giải đáp thắc mắc có thể kết hợp Niacinamide AHA BHA được hay không, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu qua các thông tin về các thành phần này. 

Niacinamide có thể kết hợp với AHA BHA?

 

  • Niacinamide là thành phần được biết tới là một dẫn xuất của vitamin B3, mang đến hiệu quả rõ rệt trong cải thiện làn da, giúp cho da săn chắc, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa trên da như: chảy xệ, nếp nhăn… cân bằng lượng dầu trên da, cải thiện lỗ chân lông, cho bề mặt da trở nên mịn màng hơn. 
  • AHA (Alpha Hydroxy Acid) là dạng acid gốc nước, có tác dụng tuyệt vời trong loại bỏ các vấn đề về da như: chống lão hóa, ngăn ngừa mụn, loại bỏ tế bào chết, làm sáng da… AHA giúp làm mờ những vùng da thâm sạm, cải thiện làn da không đều màu, da mắc chứng gia tăng sắc tố, da sạm nám.
  • BHA (Beta Hydroxy Acid) còn được gọi là Salicylic Acid, có tác dụng loại bỏ tế bào chết và giảm thiểu tình trạng viêm da cũng như kích ứng trên da. Bên cạnh đó, hoạt chất còn có tác dụng chống viêm và chống vi khuẩn đối với những làn da nhạy cảm.

Bạn hoàn toàn có thể kết hợp Niacinamide và AHA BHA với nhau để mang đến những hiệu quả tuyệt vời trong chăm sóc làn da. Tuy nhiên bạn cần nắm được cách thức sử dụng phù hợp để không gây tổn hại cho làn da. 

 

Tác dụng khi kết hợp Niacinamide và AHA BHA

Công dụng và cách dùng kết hợp Niacinamide và AHA BHA

 

Sự kết hợp giữa Niacinamide và AHA sẽ mang đến hiệu quả dưỡng da tuyệt vời. Trong đó, thành phần AHA giúp loại bỏ lớp sừng, tế bào già cỗi, xỉn màu ở lớp thượng bì, cho bề mặt da thông thoáng, thì Niacinamide nhanh chóng thấm sâu vào bên trong để dưỡng sáng, phục hồi da, cho làn da sáng mịn, mờ thâm.

BHA và Niacinamide khi kết hợp với nhau cũng cho hiệu quả rất tốt với làn da của bạn. Thành phần BHA giúp loại bỏ lớp tế bào chết từ sâu bên trong, thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo da, còn Niacinamide sẽ khôi phục cấu trúc và cải thiện làn da, cho làn da trở nên săn chắc và có độ đàn hồi cao.

 

Hướng dẫn cách dùng Niacinamide với AHA BHA

Để tránh những tác dụng không mong muốn trong quá trình kết hợp Niacinamide AHA BHA thì bạn đọc có thể tham khảo một số cách dùng các hoạt chất này như sau: 

Kết hợp Niacinamide với AHA BHA hợp lý để mang lại hiệu quả tốt nhất cho da

 

Cách 1: Thoa vào các thời điểm khác nhau trong ngày 

Buổi sáng

Nếu buổi sáng bạn không có nhiều thời gian cho việc chăm sóc da nên sử dụng Niacinamide vào thời điểm này và AHA BHA vào ban đêm sẽ mang đến hiệu quả và sự an toàn cho làn da. 

  • Bởi Niacinamide không có tính axit, vì vậy nó có thể được thoa trước serum dưỡng ẩm, kem dưỡng ẩm, dầu hoặc kem chống nắng mà không cần phải đợi một khoảng thời gian giữa các lớp.
  • Ngược lại, khi thoa AHA BHA bạn cần đợi khoảng 30 phút để chúng có thời gian hoạt động ở độ PH tối ưu, trước khi thoa các sản phẩm khác có độ pH cao hơn. Vì vậy, nếu thoa vào ban đêm, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để chờ giữa các bước.

Buổi tối

Nếu như bạn có nhiều thời gian hơn vào buổi sáng thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng AHA BHA vào buổi sáng và Niacinamide vào ban đêm. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn sẽ thoa một loại kem chống nắng có độ bảo vệ cao 30 phút sau khi thoa AHA BHA. 

Lưu ý tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài. Do AHA đã được chứng minh là làm cho da nhạy cảm hơn và dễ bị tổn thương hơn dưới tác dụng của ánh nắng mặt trời.

 

Cách 2: Thoa các thành phần vào buổi sáng và buổi tối xen kẽ 

Một cách sử dụng khá an toàn và hiệu quả khác là thoa Niacinamide AHA BHA vào thời điểm buổi sáng hoặc buổi tối xen kẽ nhau.

Cụ thể bạn có thể thoa Niacinamide vào buổi sáng hôm nay thì đến sáng hôm sau bạn sẽ sử dụng AHA BHA. Hoặc bạn có thể thực hiện công việc này vào thời điểm buổi tối. 

Nếu bạn đang sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da bổ sung nhau thì cần lưu ý đến độ PH của chúng. Nguyên tắc chung là bất kỳ sản phẩm nào có PH cách nhau nhiều hơn 1 thì cần phải được phân tách trong một khoảng thời gian nhất định.

 

Cách 3: Thoa các thành phần cách nhau 30 phút 

Một giải pháp khác là bạn có thể sử dụng Niacinamide AHA BHA vào cùng một thời điểm trong ngày như cùng buổi sáng hoặc cùng buổi tối, nhưng cách nhau giữa các thành phần 30 phút. Để đảm bảo mỗi sản phẩm có thể hoạt động ở độ PH của mình. 

Khi phân lớp sản phẩm, bạn nên theo thứ tự PH từ thấp đến cao

  • Hãy bắt đầu với AHA BHA ngay sau khi rửa mặt, vì axit có PH ở khoảng từ 3 – 4. 
  • Đợi 30 phút sẽ giúp độ pH trên da của bạn trở lại bình thường (vào khoảng 5,5). Sau đó, bạn có thể thoa Niacinamide (có độ pH khoảng 5 – 7).
  • Tiếp theo bạn có thể tiến hành dưỡng ẩm và thoa kem chống nắng cho da.
  •  

Lưu ý khi sử dụng Niacinamide cùng AHA BHA 

Qua phần nội dung trên bạn đọc đã hiểu rõ được công dụng khi kết hợp Niacinamide AHA BHA theo những cách phù hợp. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng các hoạt chất này, bạn cần lưu ý đến một số yếu tố sau:

  • Nếu bạn mới sử dụng Niacinamide AHA BHA thì hãy sử dụng Niacinamide và AHA BHA vào các ngày xen kẽ nhau. Cụ thể là AHA BHA vào ngày chẵn thì Niacinamide sử dụng ngày lẻ, điều này sẽ giúp cho da có thời gian nghỉ ngơi và làm quen với các hoạt chất. 
  • Khi kết hợp Niacinamide AHA BHA vào thời điểm buổi sáng bạn cần phải sử dụng kem chống nắng với chỉ số ít nhất là SPF30 để bảo vệ làn da trước tác động của ánh nắng và tia UV. 
  • Tham khảo ý kiến của các chuyên gia về da liễu trước khi kết hợp Niacinamide AHA BHA nếu như bạn đang gặp các vấn đề về da như: sưng, viêm nhiễm…

Bài viết đã chỉ ra những công dụng và cách kết hợp Niacinamide và AHA BHA sao cho hiệu quả và an toàn với làn da. Zakka Naturals hy vọng với những thông tin trên, bạn đọc sẽ áp dụng thành công, cho cơ thể có làn da khỏe mạnh, mịn màng, trắng sáng như mong đợi.

bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....