Top 5 Tiêu Chí Lựa Chọn Sản Phẩm Retinol Cho Da Nhạy Cảm

Nếu bạn đang băn khoăn, lo lắng chẳng biết nên sử dụng Retinol khi sở hữu cơ địa làn da nhạy cảm hay không thì bài viết sau đây sẽ giải đáp giúp bạn. Cùng Zakka Naturals tìm hiểu rõ hơn về tình trạng làn da nhạy cảm và 5 tiêu chí lựa chọn sản phẩm Retinol cho da nhạy cảm bạn nhé!

 

Da Nhạy Cảm Là Gì?

Da nhạy cảm được định nghĩa là một phản ứng cảm giác được kích hoạt khi làn da tiếp xúc với các yếu tố môi trường, hóa mỹ phẩm sử dụng trên da hàng ngày, da mất nước hoặc một tình trạng tiềm ẩn nào đó.

Da nhạy cảm là gì?

 

Các dấu hiệu phản ứng của da biểu hiện theo nhiều cách khác nhau như châm chích, ngứa, rát, hoặc những thay đổi rõ rệt trên da như mẩn đỏ, khô, đóng vảy, bong tróc, nổi mụn, mề đay.

 

Da Nhạy Cảm Có Nên Dùng Retinol Không?

Mặc dù làn da của mỗi người sẽ có mức độ nhạy cảm khác nhau, nhưng da nhạy cảm hoàn toàn có thể dùng Retinol trong quy trình chăm sóc da một cách an toàn nếu thực hiện đúng cách:

Cách dùng Retinol cho da nhạy cảm

 

- Sử dụng nồng độ thấp: Retinol có nhiều nồng độ khác nhau từ 0,01% - 0,25% - 0,5% đến 1%. Cách tốt nhất sử dụng Retinol cho da nhạy cảm là bắt đầu với nồng độ thấp nhất. Đồng thời, để ngừa tối đa kích ứng, bạn nên sử dụng kem dưỡng trước khi dùng serum hoặc mix chúng theo tỉ lệ 1:1.

- Chú trọng sản phẩm phục hồi da: Lựa chọn kem dưỡng có công thức chứa các thành phần như Niacinamide, B5, Ceramide, Hyaluronic Acid,... để phục hồi hàng rào bảo vệ da và dưỡng ẩm sâu, hạn chế tối đa kích ứng, bong tróc, nóng rát và đỏ da. 

- Bắt đầu chậm: Khi dùng Retinol cho làn da nhạy cảm hãy bắt đầu chỉ với 1 hoặc 2 lần/ tuần. Khi làn da của bạn dung nạp được retinol, hãy tăng dần mức sử dụng sau mỗi vài tuần cho phù hợp. 

 

5 Tiêu Chí Lựa Chọn Sản Phẩm Retinol Cho Da Nhạy Cảm

Lưu ý 5 tiêu chí lựa chọn sản phẩm Retinol sau đây để làn da nhạy cảm vẫn có thể thỏa sức treatment mà không lo đỏ rát, mỏng yếu da.

 

1. Bao bì sản phẩm

Retinol là hoạt chất rất dễ bị oxy hóa bởi ánh sáng và nhiệt độ, đồng thời làn da nhạy cảm rất dễ xảy ra phản ứng kích ứng nếu sử dụng thành phần đã oxy hóa. Chính vì thế việc kiểm tra bao bì sản phẩm Retinol rất cần thiết đối với những bạn sở hữu làn da nhạy cảm. Bạn nên chọn bao bì sản phẩm có chất liệu nhựa nhám hoặc thủy tinh dày dặn và sáng màu bảo đảm hoạt chất bên trong không bị biến chất.

 

2. Kiểm tra thành phần

Kiểm tra bảng thành phần khi chọn Retinol cho da nhạy cảm

 

Kiểm tra thành phần để nắm rõ nồng độ Retinol cũng như các hoạt chất đi kèm, bổ trợ khả năng hấp thụ, giảm kích ứng cho làn da nhạy cảm. Bạn có thể tham khảo lựa chọn sản phẩm Retinol cho da nhạy cảm có chứa một số thành phần như: Ectoin, Ceramide, NMFs, Hyaluronic Acid, B3, B5, các chiết xuất thực vật làm dịu da, kháng viêm như rau má, nấm phục linh, hoàng cầm,...

 

3. Kết cấu sản phẩm

Với làn da nhạy cảm, bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có kết cấu dễ thoa, mềm mướt, dàn trải đều trên da để tránh tình trạng thoa không đều, dễ gây kích ứng. Đồng thời, bạn nhớ cách sử dụng lót kem dưỡng trước hoặc mix chung kem dưỡng để tăng độ thích ứng của da với Retinol.

 

4. Công nghệ điều chế sản phẩm

Tìm hiểu công nghệ điều chế khi lựa chọn Retinol cho da nhạy cảm

 

Công nghệ điều chế sản phẩm Retinol chứa công nghệ bọc là lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho những bạn thuộc làn da nhạy cảm. Công nghệ bọc Retinol sẽ giúp giải phóng hoạt chất một cách chậm rãi có kiểm soát ở từng lớp biểu bì, từ đó hạn chế kích ứng, bong tróc và tình trạng break out. Đồng thời, công nghệ bọc cũng giúp Retinol thấm sâu vào biểu bì, mang đến hiệu quả cải thiện kết cấu tổng thể biểu bì tốt hơn.

 

5. Lựa chọn sản phẩm theo tình trạng da

Tùy theo tình trạng da hiện tại bạn có thể lựa chọn sản phẩm Retinol ở mỗi nồng độ khác nhau cho phù hợp. Như đã nói ở trên, đối với làn da nhạy cảm, hãy thử trước ở nồng độ thấp và tăng dần tần suất sau đó là nồng độ cao hơn nếu da đáp ứng tốt.

 

Dùng Sản Phẩm Gì Để Phục Hồi Khi Dùng Retinol?

Phục hồi da khi sử dụng Retinol rất quan trọng vì quyết định sự thành công khi treatment. Vậy làn da nhạy cảm dùng sản phẩm gì để phục hồi khi thoa Retinol? Bạn có thể sử dụng cùng lúc hoặc sau bước Retinol các sản phẩm có lợi ích phục hồi độ ẩm sâu, khôi phục các lớp màng bảo vệ da.

Chỉ với 1 pump kem dưỡng Kintsugi Peptides & Ceramide cho làn da nhạy cảm đang dùng Retinol, lớp biểu bì sẽ được ngậm ẩm tối ưu, bổ sung lợi khuẩn và tăng cường hệ thống phòng thủ nhờ phục hồi cả 3 hàng rào bảo vệ từ: 6 loại Peptides, NMFs, Ceramide NP, Vitamin F, Alpha - Glucan.

Kem dưỡng phục hồi làn da nhạy cảm Kintsugi Peptides & Ceramide

 

[Gợi Ý] Sản Phẩm Retinol Acnetinol ZAKKA Dành Cho Da Nhạy Cảm

Zakka Naturals gợi ý bạn sản phẩm Retinol Acnetinol dành cho làn da nhạy cảm với công thức:

- 2 Retinoids thế hệ mới: Dual Retinoids trong Acnetinol là sự kết hợp của Retinol và Retinyl Propionate thế hệ mới ở nồng độ 0,5% giúp cải thiện mụn và thúc đẩy quá trình tái tạo da nhanh chóng, mang lại làn da căng khỏe, mịn màng và rạng rỡ và hạn chế những tác dụng phụ không mong muốn.

- Công nghệ bọc Microcapsules: Gồm sự kết hợp của 2 quả cầu Inumax (bọc Retinol) và Polymer (bọc Retinyl Propionate), mang Dual Retinoids tác động đến 5 tầng da. Từ đó giúp giảm thiểu sự oxy hóa của Retinol (vì retinol rất dễ bị oxy hóa). Đồng thời hoạt chất cũng đi được đến đích mong muốn mà không bị rơi rớt, giảm thiểu đáng kể tình trạng kích ứng, đỏ rát, breakout cho da.

Để làn da nhạy cảm sử dụng an toàn, bạn tham khảo cách dùng từ Zakka sau đây nhé:

- Tần suất: 1-2 lần/tuần.

- Kết hợp quy trình treatment và phục hồi xen kẽ:

Quy trình sử dụng Retinol và phục hồi cho da nhạy cảm buổi sáng

 

Quy trình sử dụng Retinol và phục hồi cho da nhạy cảm 1 tuần vào buổi tối

 

Hy vọng với những chia sẻ trên, hy vọng những khách hàng sở hữu làn da nhạy cảm lựa chọn sản phẩm Retinol phù hợp và thiết lập quy trình treatment - phục hồi an toàn và hiệu quả tối ưu.

 

bài viết liên quan