Retinol Là Gì? 9 Công Dụng Và Cách Dùng Chuẩn Để Cải Thiện Nhanh?

Retinol được mệnh danh là “thần dược” giúp da trẻ hóa, căng mịn, mang lại sắc da sáng đều màu và rạng rỡ. Đã từng nghe qua nhưng không phải ai cũng biết rõ Retinol là gì? 9 công dụng và cách dùng chuẩn để cải thiện nhanh? Bạn đừng bỏ qua những thông tin hữu ích để treatment với retinol đúng trong bài viết dưới đây nhé.

 

Retinol Là Gì?

Retinol là gì?

Retinol là gì?

Retinol là hoạt chất thuộc nhóm Retinoids, hoạt động trên da với cơ chế chuyển đổi thành Retinoic Acid thông qua các enzyme chuyên biệt có trong biểu bì. Từ đó, Retinol mang đến những lợi ích giúp da căng mịn, chắc khỏe, cải thiện các tình trạng tăng sắc tố, độ đàn hồi, nếp nhăn và mụn trên da.

 

9 Công Dụng Retinol Khiến Ai Cũng Muốn Sử Dụng

Các nghiên cứu cho thấy retinol mang lại rất nhiều công dụng. Cùng Zakka tìm hiểu về 9 công dụng Retinol khiến ai cũng muốn sử dụng:

9 công dụng Retinol khiến ai cũng muốn sử dụng

9 công dụng Retinol khiến ai cũng muốn sử dụng

Chống Lão Hóa Da

Chống lão hóa da là công dụng nổi bật nhất của Retinol. Khi chúng ta già đi, khả năng sản xuất collagen của da giảm do các tác nhân bên ngoài như tia UV, ô nhiễm, chế độ ăn uống không phù hợp và căng thẳng. Điều này dẫn đến lão hóa sớm.

Retinol giúp cải thiện sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn bằng cách làm chậm quá trình phân hủy collagen, các nếp nhăn trên bề mặt biểu bì mờ đi, cũng như ngăn ngừa các nếp nhăn mới xuất hiện.

Chống Oxy hoá

Vì Retinol là một dẫn xuất của Vitamin A nên nó thừa hưởng công dụng chống oxy hóa của nhóm hoạt chất này. Nhờ khả năng chống oxy hóa, làn da được bảo vệ tối đa khỏi tác hại của các gốc tự do, từ đó giúp tăng cường sức khỏe làn da chống lại tình trạng viêm, tăng sắc tố.

Làm Mờ Nám và Tàn Nhang

Retinol giúp làm mờ nám và tàn nhang một cách hiệu quả đối với các làn da đang gặp vấn đề tăng sắc tố. Nám da và tàn nhang là một chứng rối loạn sắc tố da phổ biến dẫn đến các đốm đen hoặc mảng trên bề mặt da.

Công dụng Retinol trong điều trị tăng sắc tố bắt nguồn từ cơ chế thúc đẩy sự giảm vận chuyển melanosome lên bề mặt và điều chỉnh số lượng melanin biểu bì thông qua tác động trực tiếp lên tế bào hắc tố. Từ đó, làm mờ nám và tàn nhang cho làn da.

Đều Màu Da

Với Retinol, tình trạng sạm xỉn biểu bì sẽ trở nên sáng, đều màu da và rạng rỡ hơn nhờ khả năng kích thích quá trình tái tạo, đổi mới tế bào da. 

Kiểm Soát Dầu và Mụn

Kiểu soát dầu và mụn là công dụng Retinol bạn cảm nhận rõ trong thời gian sử dụng. Retinol kích thích quá trình tăng sinh tế bào biểu bì, đẩy nhanh quá trình đào thải bã nhờn còn sót lại, từ đó làm giảm viêm ở tuyến bã nhờn. Đồng thời, cơ chế tăng tốc độ thay thế tế bào da đã ngăn ngừa sự bít tắc lỗ chân lông nên giúp giảm mụn và ngăn ngừa bùng phát mụn cho da.

Phục Hồi Da Sau Mụn

Công dụng của Retinol trong làm đẹp chính là mang lại sự phục hồi da sau mụn. Sẹo mụn, nốt thâm đỏ, thâm đen có thể xuất hiện khi mụn lành, lúc này Retinol sẽ phát huy công dụng tăng sinh collagen, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, ngừa sẹo thâm sau mụn.

Tăng Cường Độ Ẩm

Với khả năng kích thích tổng hợp GAGs (Glycosaminoglycans), công dụng của Retinol còn mang đến cho làn da là tăng cường độ ẩm. GAGs có tác dụng hút nước và tạo dịch nhờn ở môi trường nội bào để lấp đầy không gian giữa collagen và elastin, giúp duy trì độ ẩm và ngăn ngừa sự đứt gãy collagen.

Tăng Cường Sự Đàn Hồi

Retinol giúp tăng cường sự đàn hồi và cải thiện đáng kể kết cấu da bằng cách kích thích tái tạo tế bào và ngăn chặn việc sản xuất enzyme collagenase gây đứt gãy collagen. Retinol cũng kích thích tổng hợp collagen loại 1 để củng cố sự đàn hồi cho làn da, làm giảm sự xuất hiện của đường nhăn, săn chắc da và mờ nếp nhăn.

Cải Thiện Tình Trạng Da

Công dụng của Retinol trong làm đẹp là cải thiện tình trạng da khỏi các vấn đề như lão hóa, chảy xệ, kém đàn hồi, sần sùi, sạm xỉn màu, tăng sắc tố, mụn bùng phát,... Retinol chính là hoạt chất cải thiện toàn bộ các tình trạng da như trên, mang lại làn da khỏe, căng mịn, sáng đều màu.

 

Công Dụng Acnetinol ZAKKA Cho Da Dầu Mụn Và Da Khô

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm Retinol để mang lại sức sống mới cho làn da đồng thời loại bỏ sự xuất hiện của mụn, nếp nhăn, thì không đâu khác ngoài Acnetinol từ Zakka Naturals.

Acnetinol với công thức 3-2-1 đặc biệt mang lại sự dịu êm và hiệu quả rõ rệt cho bất kỳ làn da, từ da dầu mụn đến da khô, lão hóa.

Công dụng Acnetinol Zakka cho da dầu mụn và khôCông dụng Acnetinol Zakka cho da dầu mụn và khô

X3 giảm mụn toàn diện với phức hợp M.D.M

M.D.M là phức hợp các hoạt chất Miniporyl™, Dendriclear™, Manuka Honey được nghiên cứu chuyên biệt nhằm hỗ trợ giảm mụn toàn diện nhưng cực kỳ an toàn và lành tính cho da.

- Miniporyl™: Giảm tiết dầu thừa đến 77% và thu nhỏ lỗ chân lông chỉ từ 14 ngày.

- Dendriclear™: Giảm mụn lên đến 82% theo cơ chế cân bằng hệ vi sinh, ngừa mụn tái phát và ngăn chặn quá trình tạo màng biofilm (lớp màng sinh học giúp vi khuẩn được bảo vệ khỏi các chất diệt khuẩn).

- Manuka Honey: Ngừa viêm, phục hồi và tăng sức đề kháng cho da.

2 Retinoids thế hệ mới

Dual Retinoids trong Acnetinol là sự kết hợp của Retinol và Retinyl Propionate thế hệ mới ở nồng độ 0,5% giúp cải thiện mụn và thúc đẩy quá trình tái tạo da nhanh chóng, mang lại làn da căng khỏe, mịn màng và rạng rỡ và hạn chế những tác dụng phụ không mong muốn.

1 bước căng mịn da cùng công nghệ bọc Microcapsules

Microcapsules gồm sự kết hợp công nghệ bọc Inumax và Polymer, mang Dual Retinoids tác động đến 5 tầng da. Từ đó giúp giảm thiểu sự oxy hóa của Retinol (vì retinol rất dễ bị oxy hóa). Đồng thời hoạt chất cũng đi được đến đích mong muốn mà không bị rơi rớt, giảm thiểu đáng kể tình trạng kích ứng, đỏ rát, breakout cho da.

Không những êm từ bảng thành phần mà cảm nhận kết cấu Acnetinol trên da cũng cực kỳ êm mượt vì thấm nhanh, lớp finish mướt mịn, không gây bít tắc trên da.

Để các vấn đề da cải thiện nhanh, bạn tham khảo cách dùng chuẩn từ Zakka sau đây nhé:

Tần suất:

  • Da mới bắt đầu (da chưa từng sử dụng Retinol): 1-2 lần/tuần
  • Da đã đáp ứng với sản phẩm (da đã sử dụng qua Retinol): Nâng tần suất lên dần phù hợp với tình trạng da

Kết hợp quy trình treatment và phục hồi xen kẽ:

  • Quy trình treatment: Sữa rửa mặt - Acnetinol
  • Quy trình phục hồi: Sữa rửa mặt - Toner - Serum phục hồi - Kem dưỡng

Cách tăng dần tần suất: 

Sau khi da đã có biểu hiện đáp ứng, có thể bắt đầu tăng dần tần suất thêm 1 lần trong tuần, và quan sát, nâng tần suất tiếp tục cho đến khi sử dụng được mỗi ngày. 

Lưu ý: Nếu thấy tình trạng da khô, cảm giác thiếu ẩm, bị căng da nhiều khi sử dụng mỗi ngày, hãy giảm tần suất còn 3-4 lần/tuần hay thậm chí 2-3 lần/tuần để da không bị quá tải.

Hiệu quả trên da sau 8 tuần sử dụng AcnetinolHiệu quả trên da sau 8 tuần sử dụng Acnetinol

Mời bạn tìm hiểu kỹ công dụng và cách dùng retinol - Acnetinol Zakka tại đây!

bài viết liên quan