AHA Có Đẩy Mụn Không? Cần Làm Gì Khi Bị Đẩy Mụn?

"Dùng AHA có đẩy mụn hay không và cần làm gì khi da bị đẩy mụn?" là câu hỏi của khách hàng mà Zakka nhận được nhiều nhất khi bàn luận về chủ đề AHA. Cùng Zakka tìm hiểu lời giải đáp ngay trong bài viết sau bạn nhé.

 

Dùng AHA Có Bị Đẩy Mụn Không?

Khi dùng AHA, bạn sẽ gặp phải một số các vấn đề như khô, bong tróc, da hơi ửng đỏ và thậm chỉ là nổi mụn. Đây là những dấu hiệu thông thường đối với bất kỳ làn da nào tiếp xúc với AHA. Do vậy, dùng AHA làn da có thể bị đẩy mụn.

Sử dụng AHA có bị đẩy mụn không?

Sử dụng AHA có bị đẩy mụn không?

 
Tuy nhiên, những nốt mụn này xuất hiện trên bề mặt da và tự rụng cồi nhanh chóng (trung bình từ 2 đến 4 tuần). Nếu mụn vẫn cứ dai dẳng trên da khoảng thời gian này, tốt nhất bạn nên ngưng sử dụng AHA và hỏi ý kiến từ bác sĩ để giải quyết kịp thời.
 

Cơ Chế AHA Hoạt Động Và Đẩy Mụn Trên Da

AHA là hoạt chất giúp đẩy nhanh quá trình thanh lọc da bằng cách bẽ gãy các liên kết của tế bào sừng, giúp chúng bong ra một cách dễ dàng để lỗ chân lông được thông thoáng.

Cơ chế AHA hoạt động và đẩy mụn trên da

Cơ chế AHA hoạt động và đẩy mụn trên da


Nhờ tính chất acid, AHA giúp các nốt mụn viêm nhanh chóng khô, gom cồi, đẩy nhân mụn lên trên bề mặt và tự rụng sau đó. Sau khi mụn được đẩy ra khỏi lỗ chân lông, AHA nhanh chóng kích hoạt tế bào da mới luân chuyển thay thế các tế bào cũ, từ đó kết cấu tổng thể của làn da được tinh chỉnh, da trở nên sáng mịn và căng bóng hơn.
 
 

Làm Gì Khi Dùng AHA Bị Đẩy Mụn? 

Khi sử dụng AHA bị đẩy mụn đó là đều hoàn toàn bình thường, bạn có thể tham khảo 2 lưu ý sau để giải quyết tình trạng mụn bị đẩy lên da sau dùng AHA:
  • Yếu tố quan trọng nhất cần chú ý là thời gian nổi mụn: Mụn do tẩy da chết có vòng đời ngắn hơn và lành nhanh hơn nhiều so với mụn trứng cá thông thường hay tình trạng break out. Tuy nhiên, nếu mụn không biến mất thì đó là dấu hiệu cho thấy sản phẩm AHA đó không phù hợp với làn da của bạn. Nếu tình trạng nổi mụn kéo dài hơn sáu tuần, tốt nhất bạn nên ngừng sử dụng sản phẩm.
  • Khi làn da của bạn bị bong tróc, nó thường gây ra mụn ở những vị trí giống như những nốt mụn thông thường. Vì vậy, nếu bạn quan sát thấy tình trạng này kéo dài và trầm trọng hơn thì có thể nó là dấu hiệu của phản ứng dị ứng với một hoạt chất cụ thể trong sản phẩm.
 

[Giới Thiệu] Sản Phẩm ZAKKA Chứa Thành Phần AHA

Bộ 3 gồm Sữa rửa mặt - Toner - Serum là dòng sản phẩm chứa AHA (Mandelic Acid) của Zakka mang đến khả năng chuyên biệt trong vấn đề hỗ trợ điều trị mụn.
Sản phẩm AHA làm sạch: Sữa rửa mặt Mandelic Pore Purifying Foam Cleanser và Toner Clarifying Acne Control thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt phù hợp với da dầu mụn, làn da sần sùi, lỗ chân lông to.

Bộ sản phẩm AHA làm sạch của Zakka

Bộ sản phẩm AHA làm sạch của Zakka

 
 
Sữa rửa mặt Mandelic Pore Purifying Foam Cleanser 
Công thức kết hợp Mandelic Acid (2%), Salicylic Acid (BHA), tinh dầu bạc hà giúp hòa tan lớp dầu thừa để dễ dàng làm sạch da tối ưu sâu tận lỗ chân lông, mang lại cảm giác sạch thoáng mịn và sảng khoái. Sữa rửa mặt tự tạo bọt với kết cấu bọt siêu mịn, dễ dàng len lỏi và cuốn trọn tạp chất, bụi bẩn và lớp kem phấn cứng đầu bám trụ sâu lỗ chân lông.
 
Kết hợp 2 loại AHA gồm Mandelic và Azelaic Acid cùng 1 loại BHA Salicylic Acid giúp làm sạch các tạp chất còn sót lại sau bước rửa mặt, tẩy nhẹ lớp tế bào già cỗi, hỗ trợ kiểm soát tuyến bã nhờn tiết dầu thừa quá mức trên da.
 

Serum AHA của Zakka - Tinh chất Mandelic Acid 15%

Serum AHA của Zakka - Tinh chất Mandelic Acid 15%

 
Công thức với 15% Mandelic Acid, Lactic Acid và vitamin B5, Betaine, Serum Mandelic đồng thời thực hiện 2 chức năng trên da:
  • Tẩy tế bào chết, để lộ ra làn da sáng mịn, đều màu hơn, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông cũng như làm khô và gom cồi mụn nhanh chóng.
  • Làm dịu da, cấp và giữ độ ẩm, hỗ trợ phục hồi da mẩn đỏ, hạn chế khả năng kích ứng trên da xuống mức thấp nhất.
 
Hy vọng với những chia sẻ là lời giải đáp tường tận về thắc mắc "AHA có đẩy mụn hay không", giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng AHA!
 
>> Xem thêm những điều cần lưu ý khi sử dụng AHA
Tags: aha
bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....