Niacinamide và Tranexamic Acid - Sự kết hợp hoàn hảo cho một làn da trắng sáng

Niacinamide và Tranexamic Acid là hai thành phần mang lại khả năng làm sáng da hiệu quả và nhanh chóng, được các nhà điều chế ưu ái đưa vào hầu hết các sản phẩm làm trắng sáng da trên thị trường.        
Có thể nói, đây là bộ đôi làm sáng da an toàn mà lại không đem đến bất kỳ phản ứng phụ nào có hại với làn da. Cùng Zakka tìm hiểu về cặp đôi hoạt chất này nhé! 

1. Lợi ích của Niacinamide

Niacinamide là hoạt chất đa nhiệm, được ví như “ngôi sao sáng” trong muôn vàn hoạt chất hiện nay. Theo nhiều nghiên cứu, Niacinamide đem lại rất nhiều lợi ích cho làn da mà ít thành phần nào có thể hoạt động tương tự. Cho nên, Niacinamide chưa bao giờ “lỗi thời” mà ngày càng được nghiên cứu và điều chế ra nhiều công thức mang hiệu quả tối ưu. 

Công năng của Niacinamide là giúp da được phục hồi màng bảo vệ tự nhiên, củng cố hàng rào bảo vệ da chắc khỏe, làm sáng và đều màu da, mờ thâm nâu/đỏ sau mụn hiệu quả. Đồng thời, tác dụng chống lão hóa và chống oxy hóa cũng không hề thua kém bất kỳ hoạt chất “chống già” nào. Không những vậy, Niacinamide mang đến khả năng kháng viêm vượt trội, làm dịu da và kiểm soát lượng bã nhờn, ngăn ngừa tình trạng tiết dầu nhiều trên bề mặt. 

Nhiều nghiên cứu cho rằng, Niacinamide linh hoạt ở nhiều nồng độ từ 2% - 20% cho đến hiện tại. Ở mỗi nồng độ, Niacinamide đều đem lại hiệu quả riêng biệt. Mặc dù nồng độ càng cao đem lại hiệu quả càng nhanh nhưng tỉ lệ kích ứng cũng cao hơn so với bình thường. Do đó, khi lựa chọn nồng độ cao từ 10% - 20% thì bạn nên lưu ý hơn nhé.

Thành phần này cực kỳ đáng trải nghiệm, nếu bạn bỏ qua thì thật là một thiếu sót to lớn. Hầu như mọi chu trình dưỡng da đều có thể sử dụng Niacinamide, bởi vì nó có độ ổn định và lành tính, phù hợp với mọi loại da. 

2. Lợi ích của Tranexamic Acid

Tranexamic Acid là một “ngôi sao” rầm rộ gần đây, một thành phần làm trắng an toàn và là phương án thay thế hoàn hảo cho Hydroquinone - một hoạt chất làm trắng da nhưng lại gây nhiều rủi ro khi sử dụng. Tranexamic Acid đem lại hiệu quả làm sáng da nhanh chóng, được ưu ái trong nhiều liệu trình điều trị tăng sắc tố. Mặt khác, Tranexamic Acid ứng dụng trong công nghệ Mesotherapy giúp làm trắng, sáng da an toàn. 

Nó là một chất ức chế Melanin, ngăn chặn hắc tố xuất hiện trên bề mặt da bằng cách ngăn cản sự tương tác giữa các tế bào và Melanin xảy ra. Nhờ vào cơ chế này, Tranexamic Acid được lựa chọn để điều trị sắc tố, điển hình là tình trạng thâm nám. Thêm vào đó, thành phần đem lại khả năng giảm đỏ hiệu quả, cụ thể là vấn đề đỏ da hoặc thâm đỏ sau mụn. Tranexamic Acid cũng có tác dụng kháng viêm, làm dịu và phục hồi da bị tổn thương, việc củng cố hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh sẽ giúp hỗ trợ ngăn chặn tổn thương bề mặt da do tia UV và các tác nhân môi trường gây ra. 

Hiện nay, các sản phẩm chứa Tranexamic Acid được ưa chuộng hơn cả Alpha Arbutin và thậm chí là Hydroquinone - thành phần làm trắng được rầm rộ một thời gian ngắn. Tuy nhiên, giá thành của sản phẩm Tranexamic Acid thường ở mức trung đến cao cấp bởi vì hoạt chất này khá đắt. 

Ngoài việc ứng dụng trong làm đẹp, Tranexamic Acid từ đầu đã được sử dụng rộng rãi trong y học. Chúng thường được tiêm vào tĩnh mạch hỗ trợ cho việc cầm máu sau phẫu thuật, hoặc trong nha khoa,... Tóm lại, Tranexamic Acid rất hữu ích trong việc kiểm soát tình trạng xuất huyết và được WHO công nhận trong danh sách các chất thiết yếu. 

3. Niacinamide và Tranexamic Acid

Niacinamide và Tranexamic Acid đang là cặp đôi hoạt chất được điều chế nhiều nhất về các công thức làm sáng da, hỗ trợ điều trị tăng sắc tố. Chúng là một tổ hợp làm sáng da mạnh mẽ, đồng thời đem lại khả năng chống lão hóa và phục hồi hiệu quả cho làn da. Thông thường, các hoạt chất làm sáng sẽ có cải thiện 3-4 tuần sử dụng và kết quả rõ rệt nhất là từ 2 tháng trở đi.  
Để nhận thấy hiệu quả rõ nhất của Niacinamide và Tranexamic Acid, bạn có thể áp dụng với những routine chứa các chất tiêu sừng gồm acids như AHA, BHA,.. hoặc Retinoids. Vì đây là những hoạt chất sử dụng cùng Niacinamide và Tranexamic Acid để  hỗ trợ trong việc cải thiện vấn đề tăng sắc tố của da. 

Những lợi ích của bộ đôi Niacinamide và Tranexamic Acid mang đến như sau: 

- Tăng cường hiệu quả làm trắng sáng da lên nhiều lần nhờ vào tác dụng của cả hai hoạt chất này;

- Phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, ngăn chặn các yếu tố môi trường bên ngoài tác động xấu lên bề mặt da như tia UV, khói bụi, nguồn nước,...;

- Giúp làm mờ thâm mụn, đặc biệt là thâm đỏ với những làn da sau mụn;

- Khả năng kháng viêm mạnh mẽ, làm dịu da nhanh chóng, ngăn chặn tình trạng tái mụn trứng cá và giảm sưng nhức các nốt mụn viêm;

- Hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông khi kết hợp cùng các hoạt chất treatment khác.

4. Sản phẩm serum Niacinamide NAG Revival B3 Ampoule Anti Blemish 

Serum Niacinamide NAG Revival B3 Ampoule Anti Blemish chứa bộ đôi 10% Niacinamide + NAG hỗ trợ làm sáng và đều màu da, đẩy nhanh quá trình mờ thâm sau mụn và chống oxy hóa. Ngoài ra, công thức được bổ sung ZinC PCA, Ferulic Acid, phái sinh Azelaic Acid và Panthenol nhằm tăng khả năng kháng viêm, giảm đỏ cùng như phục hồi màng bảo vệ da tự nhiên. Đồng thời, sản phẩm còn giúp da kiểm soát lượng bã nhờn, hạn chế tình trạng bị bí tắc chỗ chân lông. Sản phẩm phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da dầu mụn. 

Xem thêm Sản phẩm tại đây: Serum Niacinamide NAG Revival B3 Ampoule Anti Blemish 30ml

5. Kết luận

Nhìn chung, Niacinamide và Tranexamic Acid là một bí kíp kết hợp hoàn hảo để giúp cho làn da của bạn trở nên rạng ngời và trắng sáng hơn bao giờ hết. Đây là một lựa chọn an toàn, thậm chí không hề đem lại bất kỳ rủi ro nào và bị lệ thuộc vào các hoạt chất này. 

Mong rằng bài viết này sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho các bạn. 

Tags: niacinamide
bài viết liên quan