5 Lưu Ý Khi Sử Dụng Serum Trị Nám Cho Da Nhạy Cảm

Đối với làn da nhạy cảm, việc lựa chọn một loại serum trị nám rất khó khăn bởi làn da rất dễ bị kích ứng, mẩn đỏ, ngứa, nóng rát nếu lựa chọn sai hoạt chất, sai nồng độ cũng như sai sản phẩm. Làm sao để lựa chọn và sử dụng đúng serum trị nám cho da nhạy cảm? Đọc kỹ 5 lưu ý sử dụng sau Serum trị nám cho da nhạy cảm dưới đây từ Zakka bạn nhé.

 

Top 5 Lưu Ý Khi Sử Dụng Serum Trị Nám Cho Da Nhạy Cảm, Bạn Nên Biết

1. Kiểm Tra Thành Phần Sản Phẩm

Bạn hãy tập thói quen đọc và kiểm tra bảng thành phần trước khi quyết định mua bất kỳ một sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là serum trị nám cho làn da nhạy cảm điều này giúp ích rất nhiều cho làn da. Khi bạn thấu hiểu làn da đang cần gì, thiếu gì và bảng thành phần của sản phẩm đó có đáp ứng đủ và đúng những gì làn da đang “đói,“khát, thì kết quả dưỡng da sáng mịn đều màu sẽ được tăng cường và rút ngắn thời gian thấy rõ hiệu quả trên da.

Kiểm tra bảng thành phần của sản phẩm

Trong trường hợp bạn sở hữu làn da nhạy cảm và gặp vấn đề về tăng sắc tố, sạm nám, lựa chọn Serum Vitamin C với bảng thành phần có vitamin C được điều chế dưới dạng dẫn xuất Ethyl L-Ascorbic Acid (EAA). EAA có ổn định cao, thẩm thấu tốt, tan được trong cả nước và dầu, dịu nhẹ, phù hợp với da nhạy cảm, điều trị tăng sắc tố, giảm đáng kể tình trạng kích ứng và rát da.

Đồng thời, bạn đừng quên đọc một số thành phần hoạt chất đi kèm vitamin C trị nám cho da nhạy cảm như: Hyaluronic Acid, Niacinamide, Ectoin, Ceramide,... Đây là những thành phần bổ trợ giúp cấp ẩm, làm dịu làn da nhạy cảm cực kỳ hiệu quả.

Những thành phần hương liệu, chất tạo mùi thơm, chất bảo quản điển hình như Parabens, Formaldehyde, Isothiazolinone hay đặc biệt là methylisothiazolinone,... nếu xuất hiện trong công thức serum Vitamin C, bạn phải mạnh dạng loại bỏ sản phẩm này ra quy trình chăm sóc da.

 

2. Thử Nghiệm Trên Một Phần Nhỏ Da

Để đảm bảo làn da nhạy cảm không phải chịu những dấu hiệu mẩn đỏ, ngứa, kích ứng hay rát da, trước khi sử dụng một loại serum trị nám cho da nhạy cảm trên mặt, bạn hãy thử một lượng nhỏ trước ở vùng cổ tay hoặc vùng gáy. Chờ trong khoảng thời gian từ 5 – 10 phút để kiểm tra phản ứng. Nếu cảm thấy ngứa, châm chích, bạn nên ngừng sử dụng sản phẩm và chọn sản phẩm phù hợp hơn. Ngược lại, bạn có thể yên tâm sử dụng mỹ phẩm này.

 

3. Sử Dụng Theo Hướng Dẫn

“Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng” là cụm từ quen thuộc, không thể thiếu nhưng lại bị bạn phớt lờ và sử dụng theo cách “ông bà tổ tiên mách bảo”. Mỗi sản phẩm sẽ có đặc tính riêng nên có hướng dẫn từ nhà sản xuất, hãy sử dụng theo hướng dẫn từ nhãn hàng để giảm thiểu các tình trạng kích ứng cũng như tăng hiệu quả của serum trị nám cho da nhạy cảm.

 

4. Sử Dụng Kem Chống Nắng Hàng Ngày

Sử dụng chống nắng hàng ngày bảo vệ da

Bạn hãy nhớ, các hoạt chất điều trị nám thường có khả năng bị oxy hóa, nhạy cảm với ánh nắng cao. Vì vậy, khi sử dụng serum trị nám cho da nhạy cảm vào ban ngày đừng quên thoa kem chống nắng sau đó để tăng tính ổn định hoạt chất trên da, ngăn ngừa tình trạng bị oxy hóa gây sạm xỉn, vàng da. Đồng thời, kết hợp serum trị nám cho da nhạy cảm cùng kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi những tác động gốc tự do được gây ra bởi một phần tia UV lọt qua lớp màng chống nắng.

 

5. Tăng Dần Tần Suất Sử Dụng

Đối với làn da nhạy cảm, nếu bạn vẫn e ngại việc sử dụng hoạt chất trị nám dễ gây kích ứng, đỏ rát, khô da, hãy kiểm soát tần suất sử dụng serum trị nám cho da nhạy cảm. Ưu tiên sử dụng sản phẩm vào buổi tối trước, kết hợp dùng chung serum hoặc kem dưỡng ẩm có chưa những thành phần như Hyaluronic Acid, Niacinamide, B5,... Nếu làn da đã quen với vitamin C, bạn có thể sử dụng cả sáng và tối để tăng cường hiệu quả trị nám, tăng sắc tố.

 

Serum Hỗ Trợ Trị Nám Zakka Naturals An Toàn Cho Da Nhạy Cảm

Nếu bạn thuộc tuýp da nhạy cảm đang gặp phải vấn đề sạm xỉn, không đều màu, nhiều vết thâm đen sau mụn hãy lựa chọn Serum Vitamin C GlowFruit+. Chỉ từ 2 tuần sử dụng, bạn sẽ thấy rõ làn da sáng đều màu hơn, các vết thâm sạm mờ nhanh, da căng mịn và chắc khỏe hơn.

Công thức cải tiến của Serum Vitamin C GlowFruit+ chứa các thành phần chất an toàn và thân thiện với làn da nhạy cảm, kể cả mẹ bầu.

Serum vitamin C hỗ trợ trị nám cho da nhạy cảm GlowFruit+ có chứa dẫn xuất EAA nồng độ 15%, đây là loại dẫn sức dịu nhẹ, an toàn cho làn da nhạy cảm. EAA có tính ổn định cao, khó bị oxy hóa trước ánh sáng và nhiệt độ, mang lại khả năng chống oxy hóa cao, không những  mờ đốm nâu hiện có mà còn ngăn chặn quá trình tổng hợp melanin gây ra các vết sạm nám mới trên bề mặt da.

Serum Vitamin C GlowFruit+ Hỗ Trợ Trị Nám Cho Da Nhạy Cảm

Carnosine là một Peptide mô phỏng peptide sinh học thiết yếu nhất có sẵn trong cơ thể người, nhờ vậy khả năng tương thích với làn da rất cao. Carnosine tăng cường hoạt động nuôi dưỡng và bảo vệ da khỏi tình trạng oxy hóa gây viêm, tăng sắc tố da từ tia UV, Blue Light, IRA, giữ cho da luôn sáng trong và khỏe mạnh.

Đồng thời, Carnosine hoạt động như một chất chống glycation bằng cơ chế các phân tử đường chịu trách nhiệm cho độ cứng của da dính vào Carnosine thay vì collagen, từ đó giảm thiểu quá trình glycation, giúp ngăn ngừa đứt gãy hoặc liên kết chéo collagen, mang lại làn da săn chắc, dẻo dai hơn.

Công thức GlowFruit+ ngoài LAA tinh khiết bọc vàng, giúp dẫn xuất này tiến sâu vào trong các lớp biểu bì, da sáng khỏe từ bên trong. Cơ chế giải phóng có kiểm soát LAA nên không gây kích ứng da nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả dưỡng da sáng mịn tối ưu.

Hãy trải nghiệm thực tế Tinh chất Vitamin C GlowFruit+ dành cho làn da nhạy cảm và cảm nhận làn da sáng đều màu, trong trẻo và rạng ngời hơn chỉ từ 2 tuần sử dụng!

bài viết liên quan