Giải đáp: Khi bôi kem chống nắng có cần tẩy trang không?

Đối với các chị em hiện đại ngày nay, kem chống nắng hẳn là “vật bất ly thân”, có vai trò quan trọng việc bảo vệ làn da khỏi các tác hại của ánh mặt trời. 

Vì thế, nhiều bạn đọc có câu hỏi rằng khi bôi kem chống nắng có cần tẩy trang không? Hay có cần tẩy trang không nếu bạn chỉ dùng kem chống nắng mà không dùng các sản phẩm trang điểm khác ? Trong bài viết sau đây, Zakka Naturals sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Bôi kem chống nắng có cần tẩy trang không?

Công dụng của việc tẩy trang

Trước tiên, hãy tìm hiểu về vai trò của kem chống nắng và tẩy trang đối với làn da:

Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tia UV từ mặt trời và ánh sáng từ thiết bị điện tử. Giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như nám, đồi mồi, tàn nhang, nếp nhăn cũng như các bệnh lý nghiêm trọng hơn về da như ung thư da, cháy nắng.

Tẩy trang giúp loại bỏ mỹ phẩm trang điểm, tạp chất, dầu và bụi bẩn trên bề mặt da sau một ngày dài. Nếu không tẩy trang có thể làm bít tắc lỗ chân lông, gây mụn, kích ứng da và đẩy nhanh quá trình lão hóa da. 

Tẩy trang làm giảm nguy cơ phát triển mụn bao gồm mụn viêm và các loại mụn không viêm khác. Đồng thời giúp loại bỏ các tế bào chết và thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới. Khi tẩy trang bằng dầu tẩy trang, việc massage mặt sẽ làm tăng lưu thông máu, kích thích cơ mặt và làm cho khuôn mặt của bạn trông có sức sống hơn. 

Vậy khi dùng kem chống nắng có cần tẩy trang vào cuối ngày hay không ? 

 

Đáp án cho câu hỏi này chắc hẳn là “CÓ”. Theo Elizabeth Tanzi, bác sĩ da liễu tại Trung tâm Laser và chăm sóc da ở Hoa Kỳ cho biết, kem chống nắng có chứa các chất giúp chống thấm nước và chất phản xạ tia cực tím như kẽm, titan dioxit, anhydrit… rất khó làm sạch bằng nước hay các sữa rửa mặt thông thường.

Ngoài ra, một số sản phẩm kem chống nắng vừa có tác dụng dưỡng trắng, vừa là lớp lót trang điểm. Các hoạt chất này tích tụ trên da trong thời gian dài và làm tắc nghẽn lỗ chân lông có thể gây xỉn màu da, nổi mụn, lão hóa sớm, nhiều nếp nhăn

Vậy nên bất kể sử dụng loại kem chống nắng nào, dù có chỉ số chống nắng cao hay thấp, thì cũng nên sử dụng các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng để loại bỏ các hoạt chất và bụi bẩn trên da. Tẩy trang sẽ giúp da sạch sâu và các dưỡng chất trong các bước dưỡng da tiếp theo dễ dàng thẩm thấu vào da.

Bất kể sử dụng loại kem chống nắng nào thì cũng nên sử dụng các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng để loại bỏ các hoạt chất và bụi bẩn trên da

Hướng dẫn tẩy trang khi dùng kem chống nắng

Sự thật rằng việc tẩy trang cho mặt và cơ thể sau khi dùng kem chống nắng là hoàn toàn khác nhau. Da mặt thường mỏng và nhạy cảm hơn da trên cơ thể nên bạn cần hết sức cẩn thận khi tẩy trang. Sau đây, Zakka sẽ đưa đến bạn hướng dẫn tẩy trang cho cả da mặt và body.

Tẩy trang cho da mặt

Tẩy trang do da mặt lần lượt theo các bước : 

  • Bước 1: Rửa mặt bằng nước ấm nhẹ.
  • Bước 2: Cho lượng nước tẩy trang vừa đủ vào bông tẩy trang, sau đó lau nhẹ lên khắp khuôn mặt theo chiều từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài để hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn. Đặc biệt chú ý làm sạch kỹ các vùng quanh mũi, dưới môi và quanh mắt.
  • Bước 3: Rửa lại bằng sữa rửa mặt để làm sạch da.
  • Bước 4: Sử dụng toner và kem dưỡng ẩm giúp cân bằng độ ẩm trên da và duy trì độ ẩm tự nhiên cho da.

Tẩy trang cho toàn thân

Các bước tẩy trang cho body : 

  • Bước 1: Tắm sạch cơ thể bằng xà phòng.
  • Bước 2: Sau khi làm sạch da, bạn tắm lại với sữa tắm có chứa thành phần dưỡng ẩm hoặc sữa tắm đặc trị các vấn đề về da như mụn lưng.
  • Bước 3: Thoa kem dưỡng ẩm để cấp ẩm và dưỡng da da sau khi tắm.

*Lưu ý:

  • Với làn da khô nên dùng nước tẩy trang cho da mặt có thêm thành phần dưỡng ẩm. Có thể chọn dạng sữa hoặc dạng kem.
  • Với da dầu hoặc da hỗn hợp: nên chọn nước tẩy trang có công dụng giúp kiềm dầu; thường là dạng bọt hoặc có gốc dầu như từ dầu dừa, dầu oliu.

Tẩy trang cho da sau khi dùng kem chống nắng không những hạn chế các vấn đề của da như mụn, lão hóa,… mà còn giúp da được tươi mới, đảm bảo sức khỏe da sau một ngày tiếp xúc nhiều bụi bẩn. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích. 

bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....