Mách bạn cách chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho các loại da

Dưỡng ẩm tuy không phải là bước bắt buộc cho mọi làn da nhưng nó lại mang đến khá nhiều lợi ích cho da từ làm dịu, cấp ẩm cho đến phục hồi. Tuy nhiên, không phải loại kem dưỡng ẩm nào cũng phù hợp với loại da hoặc tình trạng da hiện tại của bạn. Vì vậy bạn cần phải xác định tình trạng da ở thời điểm đó và tìm đúng loại kem dưỡng ẩm để tối ưu hiệu quả của sản phẩm. Các loại kem dưỡng ẩm cho các làn da khác nhau như thế nào? Zakka sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi đó nha.

Kem dưỡng ẩm cho da khô

Da khô là da có dấu hiệu dễ bị mất độ ẩm do hàng rào bảo vệ da yếu khiến hơi ẩm bị thoát ra ngoài hoặc do không được cấp ẩm đầy đủ. Loại da này sẽ thường xuyên ở tình trạng bị khô ráp, bong tróc, nặng hơn là ngứa ngáy, viêm da. Vì vậy, bạn cần cấp ẩm thường xuyên để bổ sung độ ẩm cho da. 

Khi chọn kem dưỡng cho da khô, bạn nên chọn những thành phần cấp ẩm tốt, kết hợp với những chất có khả năng tạo màng để giảm tỷ lệ thất thoát độ ẩm ra bên ngoài. Bạn có thể tìm những thành phần tiêu biểu như Hyaluronic, Glycerin, Vitamin B5 (Panthenol), Ceramide, Urea và các loại dầu như dầu Jojoba, dầu Hắc Mai biển (Sea Buckthorn oil), dầu Rum (Safflower oil) hoặc dầu Squalane khi cần tìm kem dưỡng ẩm cho da nha. 

Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn

Đây là loại da dễ bị lầm tưởng không nên sử dụng kem dưỡng ẩm nhất. Vì bình thường da đã đổ dầu khiến cho làn da thường bí bách, dễ bị bít tắc lỗ chân lông dẫn đến việc gây mụn nên phải tránh các loại kem dưỡng ẩm để không làm da tệ hơn. Tuy nhiên, đây lại là tin đồn không đúng sự thật. Da khô quá cũng sẽ bị đổ dầu để cân bằng ẩm lại cho da, vì thế trong trường hợp này thì bạn nên cấp nước và bổ sung độ ẩm để da hạn chế bị đổ dầu. 

Để chọn kem dưỡng cho da dầu thì bạn nên ưu tiên những loại kem có kết cấu mỏng nhẹ dạng gel để thấm nhanh và không gây bít tắc cho da. Da dầu thì không nên dưỡng với các sản phẩm có chứa dầu, thay vào đó bạn nên tìm những thành phần dưỡng ẩm như Hyaluronic acid, Glycerin, chiết xuất hoa cúc, Niacinamide,.. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những loại kem dưỡng ẩm được bổ sung những thành phần có thể kháng viêm, trị mụn như tea tree oil, clindamycin, salicylic acid, zinc gluconate, ...

Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm thường hay dễ bị kích ứng từ nhẹ tới nặng với bất kỳ thành phần nào có trong sản phẩm vì đây là loại da có hàng rào bảo vệ da yếu và hệ miễn dịch cực kỳ nhạy cảm với tác nhân ngoại lai. Vì vậy, khi lựa chọn kem dưỡng ẩm cho loại da này, bạn cần lựa chọn sản phẩm có công thức càng đơn giản càng tốt. Một số thành phần có khả năng phục hồi tốt và lành tính như vitamin B5 (Panthenol), Ceramides, Urea, Oatmeal colloidal (keo yến mạch) là những ứng viên sáng giá khi nhắc đến kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm. 

Thêm vào đó, bạn cần tránh những sản phẩm có chứa những nhân tố dễ gây kích ứng như vitamin C, niacinamide nồng độ cao, alpha arbutin,.. Mặc dù đây có thể không phải là những hoạt chất có khả năng dưỡng ẩm cao nhưng thường xuyên xuất hiện trong kem dưỡng ẩm để bổ sung khả năng làm sáng trắng da. Do đó, khi lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm, bạn nhớ đừng quên những chia sẻ mà  Zakka đã chỉ nha.     

Kem dưỡng ẩm Zakka Naturals Rejuvenating Gel Cream

Với tiêu chí dưỡng ẩm an toàn cho cả làn da nhạy cảm nhất vẫn sử dụng được, Zakka Naturals chỉ sử dụng những chiết xuất thiên nhiên cực kỳ lành tính trong công thức đã được nghiên cứu chuyên sâu một cách khoa học để cho ra đời loại kem dưỡng ẩm đáp ứng được những kỳ vọng đó. 

Kem dưỡng ẩm chứa chiết xuất hoa cúc và rau má nổi tiếng là những loại thảo mộc có tính làm dịu, phục hồi và chữa lành cực hiệu quả. Bên cạnh đó, kem dưỡng còn được bổ sung thêm vitamin B5 (Panthenol) để tối ưu tốc độ, khả năng phục hồi và củng cố lớp màng bảo vệ da. Nền dầu Squalane là lớp màng chắn ngoài cùng để tăng độ mềm mượt cho da, tránh thất thoát hơi ẩm và giúp tạo lớp màng bảo vệ tương thích với lớp hàng rào chắn tự nhiên của da. 
Với kết cấu mỏng nhẹ, dạng gel thấm cực nhanh sẽ không làm da bị nhờn rít, phù hợp với cả làn da dầu mụn vốn khá khó chọn loại kem dưỡng để có thể mang lại cảm giác nhẹ thoáng. 

Xem thêm: Kem Dưỡng Ẩm B5 Cấp Nước, Phục Hồi Da Rejuvenating Gel Cream 35g

Hãy thử Kem dưỡng ẩm Zakka Naturals Rejuvenating Gel cream để trải nghiệm cảm giác làn da được nâng niu và phục hồi mạnh mẽ nhé.

Với bài chia sẻ cách chọn kem dưỡng ẩm sao cho phù hợp với loại da hoặc tình trạng da hiện tại, Zakka Naturals hy vọng các bạn sẽ tìm ra cho mình loại kem dưỡng ẩm phù hợp để cải thiện làn da của mình nhé.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        
 

bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....