[Giải đáp] Nên dùng Essence trước hay serum trước mới đúng?

Quy trình dưỡng da cơ bản từ bước tẩy trang đến thoa kem dưỡng chắc không còn xa lạ gì với chị em trong làng skincare nhỉ! Thế nhưng khi đã làm “bậc thầy” trong giới skincare rồi thì bạn nghĩ sao về sản phẩm Essence được lọt vào quy trình chăm sóc da nhỉ? Rồi thoa Essence trước hay serum trước để phát huy hiệu quả của các sản phẩm đúng cách?

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu sâu về Essence và serum, cách sử dụng hai loại như thế nào để phù hợp cho làn da của bạn và đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!

Bạn đã hiểu gì về Essence và serum?

Về cơ bản, Essence và Serum đều là một dạng của kem dưỡng ẩm nhưng chúng nhắm đến các vấn đề đặc trị cụ thể về da như: da sạm màu, lão hóa, nếp nhăn, tàn nhang,… và giúp các dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn.

Sự giống và khác nhau của serum và Essence

Essence là gì? Công dụng của Essence

Essence là một sản phẩm có kết cấu lỏng, nhẹ, trong suốt và ở dạng sữa. Essence là một “chiến thần” giúp cung cấp “đủ” nước để tạo độ ẩm. Thêm vào đó, Essence còn cung cấp các thành phần hoạt tính sẽ đi đến lớp sâu nhất của lỗ chân lông, giúp da sẵn sàng hấp thu dưỡng chất từ các sản phẩm khác.

Điểm qua các công dụng của Essence bạn cần biết:

  • Essence có kết cấu hơn hơn kem dưỡng ẩm cho phép các dưỡng chất thấm vào lớp sâu nhất của làn da.
  • Dù là da dầu, làn da khô, hay da thiếu nước đều bị thu hút bởi Essence vì chúng không gây ra tình trạng bí bách cho làn da.
  • Với tác dụng hydrat hóa, Essence lại nổi bật với tác dụng làm dịu da, tạo độ ẩm cho làn da và đồng thời giúp da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất ở các bước dưỡng da tiếp theo.

Serum là gì? Công dụng của serum

Serum là một tinh chất dưỡng da dưới dạng del, chất lỏng, và chứa các phân tử siêu nhỏ có thể thẩm thấu sâu vào bên trong da. Việc thẩm thấu của serum giúp sửa chữa các khuyết điểm của làn da một cách hiệu quả. Thêm vào đó, serum có chứa nồng độ cao các thành phần hoạt chất có lợi hơn 10 lần so với kem dưỡng. 

Điểm qua các công dụng của serum bạn cần biết:

  • Cải thiện kết cấu da một cách đáng kể nhờ vào hàm lượng collagen và Vitamin C, giúp da trở nên săn chắc và mịn màng hơn.
  • Điều trị làm suy giảm tàn nhang, sẹo, mụn hoặc nếp nhăn hiện có trên da.
  • Zoom in” lỗ chân lông, giảm bớt lượng dầu thừa trên da.
  • Đánh bay quầng thâm và nếp nhăn cho vùng da dưới mắt. Tuy nhiên, công dụng này chỉ có hiệu lực khi bạn chọn đúng loại serum.
  • Độ đàn hồi da được cải thiện, da ẩm mượt, mịn màng hơn sau một thời gian sử dụng “đủ” lâu. 

Tuy nhiên khi sử dụng essence và serum, chị em cần phân biệt giữa essence và serum về kết cấu, công dụng và cách dùng.

 EssenceSerum
 Về kết cấu
- Kết cấu mỏng
- Dạng nước, sữa lỏng, nhũ tương,…
- Dưỡng chất tinh khiết
- Chứa nồng độ cồn cao
- Kết cấu dày 
- Dạng gel, chất lỏng,…
- Thành phần cô đặc
 Về công dụng
- Tái tạo phục hồi làn da, giúp da săn chắc
- Làm chậm quá trình lão hóa
Chuyên khắc phục các vấn đề mụn, nám, đốm nâu, tàn nhang
 Về cách dùng
Dùng tối đa 1 lần/ ngày (tối), thời gian hấp thụ tốt
Dùng tối đa 2 lần/ ngày (sáng và tối)

 

Vậy thì bôi Essence trước hay serum trước?

Khi bạn đã hiểu về Essence và serum cũng như công dụng của chúng đã là một phần nào đó tìm ra câu trả lời chưa? Zakka sẽ nhấn mạnh câu trả lời một lần nữa nhé! BẠN NÊN THOA TINH CHẤT ESSENCE TRƯỚC, THOA SERUM SAU. Khi bạn thực hiện “chuẩn” các bước này trong quy trình skincare thì cả hai dòng sản phẩm này sẽ phát huy được tính hiệu quả.

Tuy nhiên, có vài lưu ý quan trọng cho phái đẹp khi dùng Essence và serum, bạn nhớ note lại nhé!

  • KHÔNG nên dùng Essence khóa ẩm cho serum. Vì Essence tham gia vào quy trình skincare với vai trò bước “lót” ẩm, kích thích giãn nở lỗ chân lông vừa đủ tạo tiền để cho quá trình hấp thu các sản phẩm dưỡng da tiếp theo một cách hiệu quả. 
  • Đối với serum, bạn chỉ nên sử dụng tối đa mỗi ngày là một lần vào buổi tối. Trong trường hợp các chị em hay make up có thể sử dụng 2 lần để hỗ trợ trang điểm và kiềm dầu.
  • Đối với essence, các bạn chỉ nên sử dụng vào buổi tối, vì đây là thời điểm tốt nhất để hấp thu các dưỡng chất.
  • Việc sử dụng Essence và Serum trong cùng một ngày, các nàng nên chia ra hai thời điểm khác nhau để tránh được việc gây kích ứng và không đạt hiệu quả cho da.

Cách sử dụng Essence và serum trong quá trình dưỡng da

Cách sử dụng Essence và serum trong quá trình dưỡng da

Mách các chị em quy trình chăm sóc da với các sản phẩm được áp dụng theo thứ tự dựa vào kết cấu của chúng, từ nhẹ đến đậm đặc như sau:

  • Bước 1: Áp dụng cách rửa mặt đúng cách giúp loại bỏ lớp trang điểm tích tụ bụi bẩn và cặn bã nhờn dư thừa sau một đêm hoặc một ngày dài.
  • Bước 2: Toner giúp cân bằng lại độ pH làn da và loại bỏ cặn bã ở các lớp sâu bên trong da mà  của sữa rửa mặt chưa chạm đến.
  • Bước 3: Tinh chất Essence giúp hydrat hóa da và giãn nở lỗ chân lông để thẩm thấu các dưỡng chất.
  • Bước 4: Serum giúp điều trị các khuyết điểm trên làn da của bạn một cách chi tiết. (nếu da có vấn đề cần điều trị)
  • Bước 5: Kem mắt giúp giữ ẩm cho vùng mắt nhạy cảm, dưỡng môi cho môi luôn mềm mại và hồng hào.

Nhìn chung, dù bạn đang cân nhắc nên dùng  serum hay Essance thì cần hiểu rõ những lợi ích riêng biệt đến cho làn da. Đặc biệt yếu tố quyết định nằm ở loại da và nhu cầu, sở thích của cá nhân bạn. Tuy nhiên, việc dùng Essence trước hay serum trước thì bạn đã biết rồi chứ! Hãy chăm sóc da một cách thông minh để luôn rạng ngời nàng nhé!

bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....