[Giải đáp] Không dùng serum có được không? Khi nào cần dùng?

Trong công cuộc điều trị các vấn đề nám, tàn nhang, mụn thì serum chính là vũ khí đắc lực mang giải pháp đến cho làn da của chị em. Tuy nhiên, ở đâu đó vẫn có những thắc mắc như không dùng serum có được không?

Hôm nay, Zakka Natural sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi không dùng serum có được không? Cũng như những thông tin về lọ serum cho bạn nhé!

Không dùng serum có được không?

Trộm vía nếu bạn sở hữu một làn da mịn màng, tươi sáng , không viêm mụn thì bạn HOÀN TOÀN KHÔNG DÙNG SERUM ĐƯỢC nhé! Tuy nhiên, nếu da của bạn bị viêm mụn nặng, tàn nhang, da không đều màu, lão hóa da sớm thì lọ serum là sản phẩm “must try” vẫn được khuyến khích cho vào list thế giới skincare của bạn.

Vậy tại sao khi da có các vấn đề như tàn nhang, mụn, sạm màu lại cần đến lọ serum vậy nhỉ? Cùng tìm hiểu xem serum công dụng gì nhé!

Hiểu đúng về serum

Serum là gì?

Serum là một sản phẩm dưỡng da có dạng tinh chất dạng lỏng hoặc gel và chuyên đặc trị các vấn đề về da như tàn nhang, nám, mụn, sạm màu, lão hóa da… Serum chứa các vi dưỡng chất và khoáng chất siêu nhỏ có khả năng thẩm thấu vào tận 3 lớp biểu bì, trung bì, hạ bì nhằm điều trị, khắc phục khuyết điểm từ bên trong các tế bào gốc.

Vậy đối tượng nào nên dùng serum?

Dành cho mọi loại da, đặc biệt các loại da sạm màu, thâm, nám,… hay da có dấu hiệu lão hóa thì nên sở hữu một lọ serum để có thể sở hữu làn da sáng mịn, căng bóng và tràn đầy sức sống.

Công dụng của serum

Chính vì đây là một sản phẩm chuyên đặc trị chuyên sâu một vấn đề nào đó của làn da, nên việc tìm kiếm một lọ serum đa công dụng thì thật sự rất khó. 

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường mỹ phẩm có rất nhiều loại serum mang những công dụng khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Đồng thời việc lựa chọn đúng serum với đúng tình trạng vấn đề của làn da sẽ mang đến hiệu quả cao.

Cùng điểm qua công dụng của từng loại serum:

  • Loại serum trị mụn: Các dòng serum chuyên về đặc trị tình trạng viêm mụn và ngăn ngừa sự quay trở lại của chúng. Hơn hết, các loại serum có các phần tử siêu nhỏ và dễ dàng “len lỏi”  sâu bên trong các ổ mụn và kích thích hoạt động của các hoạt chất mạnh mẽ. Từ đó giúp giảm tình trạng mẩn đỏ, mụn li ti xuất hiện.
  • Loại serum trắng sáng: Trong các dòng serum làm sáng da, đều màu có hoạt động ức chế melanin (hắc sắc tố), nhờ vậy mà làn da trở nên đều màu, trắng sáng hơn.
  • Loại serum tái tạo da: Làn da tiếp xúc với tia UV, các tác nhân môi trường hằng ngày. Serum giúp làm mới và hàng rào bảo vệ, đồng thời kích thích tăng trưởng Collagen.

Ngoài ra có những loại serum dưỡng ẩm cho làn da. Tuy nhiên, bên cạnh serum thì Essence nó mang công dụng dưỡng ẩm vượt trội hơn so với serum. Vì vậy chúng mình khuyến khích nếu làn da của chị em đang gặp các vấn đề về da thì nên xài serum. Còn bình thường bạn có thể sử dụng Essence hoặc kem dưỡng để dưỡng ẩm cho làn da là được rồi nhé. Vậy khi dùng serum có những lưu ý gì để serum có thể phát huy tối ưu công dụng không?

Một số lưu ý khi dùng serum

Vậy sau khi đã tìm được câu trả lời và có tích lũy được thêm các kiến thức về serum có lẽ vẫn chưa đủ. Vì khi để serum phát huy được hết công dụng thì cần lưu ý các vấn đề như sau để có thể có những kết quả ngoài sức tưởng tượng của serum mang lại.

  1. Đừng quên bước đệm trước khi dùng serum là tẩy trang và sữa rửa mặt thật sạch và toner (nếu có). Làm sạch giúp serum phát huy tối đa hiệu quả. Thêm vào đó, serum chứa nhiều dưỡng chất để đặc trị nên nếu để da bẩn thì serum sẽ không phát huy hiệu quả mà còn dễ phản tác dụng. Từ đó, dẫn đến các vấn đề của da ngày càng nghiêm trọng hơn.
  2. Đừng vội lên giường đi ngủ khi lớp serum chưa khô. Thay vào đó, sau khi thoa serum lên mặt bạn có thể kết hợp với message bằng tay hoặc dụng cụ để các dưỡng chất được thẩm thấu. Qua đó, làn da của bạn sẽ có được một thay đổi rõ rệt sau khoảng thời gian dùng serum.

*Lưu ý: nếu bạn không message thì cũng đừng vội thoa serum xong lên giường ngủ nhé, hãy đợi cho lớp serum từ 5 -7 phút khô lại. Lúc này các dưỡng chất đã đi khắp mặt để mang lại hiệu quả.

  1. Hạn chế kết hợp nhiều loại serum cùng lúc, việc các dưỡng chất hòa quyện vào nhau sẽ gây ra tình trạng phản tác dụng và serum không phát huy được công dụng.
  2. Cân nhắc lựa chọn loại serum phù hợp với vấn đề da hiện tại hoặc có thể tham khảo ý kiến từ các chuyên gia/bác sĩ trước khi sử dụng serum để mang lại hiệu quả.

Trong chu trình skincare không dùng serum có được không thì câu trả lời sẽ là “”. Tuy nhiên, mỗi làn da sẽ có các vấn đề khác nhau và việc có thêm lọ serum vào quy trình chăm sóc da tại sao bạn thử?! Biết đâu, bạn lại có dịp khám phá ra một sản phẩm “quyền lực” giúp bạn có một làn da sáng hơn và khỏe mạnh hơn. 

bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....