[Giải đáp] Nên dùng serum khi nào cho hiệu quả tối ưu nhất?

Serum là sản phẩm chăm sóc da được các chị em lựa chọn nhiều nhất hiện nay bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Tuy nhiên nên dùng serum khi nào cho hiệu quả nhất thì rất nhiều chị em vẫn chưa nắm được. Sau đây Zakka Naturals xin giải đáp thắc mắc này đến bạn đọc.

Nên dùng serum khi nào cho hiệu quả tốt nhất?

Serum được biết đến là sản phẩm dưỡng da dạng lỏng, với các thành phần chính gồm: vitamin, khoáng chất và các phần tử siêu nhỏ. Serum có tính thẩm thấu nhanh vào tận sâu bên trong các lớp tế bào, từ đó giúp nuôi dưỡng, tái tạo làn da và có tác dụng cao hơn rất nhiều lần so với các sản phẩm kem dưỡng da thông thường.

Vậy nên dùng serum khi nào cho hiệu quả tốt nhất? Thì bạn nên dựa vào thời điểm trong ngày cũng như tình trạng của từng làn da khác nhau.

Bạn có thể sử dụng serum vào buổi sáng và buổi tối trong ngày

Thời điểm trong ngày 

Theo các chuyên gia thì có 2 thời điểm trong ngày bạn nên sử dụng serum là:

  • Buổi sáng khi vừa rửa mặt thật sạch.
  • Buổi tối sau khi đã tiến hành tẩy trang và để cho làn da có một “quãng nghỉ”. Khoảng thời gian dưỡng da vào buổi tối tốt nhất là 19h – 22h.

Tình trạng làn da 

Việc bôi serum lúc nào còn phụ thuộc vào tình trạng làn da của bạn:

  • Với là da thường, da bị khô, bạn có thể bôi serum cả vào buổi sáng và buổi tối để có thể cấp ẩm đầy đủ cho da.
  • Đối với làn da dầu, da hỗn hợp bạn nên hạn chế sử dụng serum vào buổi sáng vì serum có thể làm da thêm bóng dầu hơn, gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông.
  • Với những chị em phụ nữ có làn da mụn, da nhạy cảm nên sử dụng serum vào thời điểm buổi tối bởi lúc này làn da hạn chế tiếp xúc với bụi bẩn từ bên ngoài, giảm tình trạng gây kích ứng da.

Những lưu ý khi sử dụng serum cho người mới sử dụng 

Đối với những người mới lần đầu sử dụng serum chắc chắn còn nhiều bỡ ngỡ từ cách lựa chọn sản phẩm đến liều lượng sử dụng sao cho phù hợp với làn da của mình.

Khi nào nên dùng serum?

Nên dùng serum khi da gặp các vấn đề như: lão hóa, da khô, thâm, nám…

Bạn có thể sử dụng serum khi nhận thấy các dấu hiệu lão hóa trên da, da bị khô, thâm, nám, da có nhiều nếp nhăn…Lúc này serum sẽ cung cấp các dưỡng chất thiết yếu để giúp phục hồi làn da.

Độ tuổi phát huy tốt nhất tác dụng chăm sóc da của serum là từ 25 tuổi trở lên bởi đây là độ tuổi lý tưởng để bạn bảo vệ làn da của mình trước tác động từ các yếu tố bất lợi.

Bạn không nên sử dụng serum ở độ tuổi quá sớm hoặc quá muộn đều sẽ làm ảnh hưởng đến tác dụng của serum đến làn da.

Liều lượng serum nên dùng

Chỉ cần 2 – 3 giọt serum là đủ thẩm thấu toàn bộ da mặt

Serum có kết cấu mỏng, nhẹ hơn những loại kem dưỡng, đồng thời có khả năng thẩm thấu nhanh hơn, sâu hơn, hiệu quả hơn. Do vậy, mỗi lần sử dụng cũng không cần dùng với lượng serum quá nhiều như các loại kem dưỡng thông thường.

Mỗi lần sử dụng serum thì chỉ cần khoảng 2 – 3 giọt serum là đủ. Lượng serum này đã đủ để cho bạn chăm sóc toàn bộ phần da mặt. Da sẽ nhanh chóng hấp thụ đủ lượng dưỡng chất mà nó cần mà không để dư thừa lại trên mặt. 

Sau khi thoa serum lên khoảng 5 phút, nếu bạn cảm thấy da vẫn khô và căng rít, bạn có thể tăng liều lượng sử dụng serum.

Cách chọn serum phù hợp

Serum không chỉ được phân loại theo chức năng chính mà còn được phân theo làn da, đáp ứng nhu cầu làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ vì tính chất làn da của mỗi người đều khác nhau. 

Cách chọn serum dưỡng da phù hợp với loại da của mình sẽ làm tăng hiệu quả dưỡng da của sản phẩm và tránh các nguy cơ gây kích ứng da.

Với những chị em có làn da nhạy cảm nên ưu tiên lựa chọn serum chiết xuất trà xanh, tảo biển, cúc la mã sẽ có tác dụng kháng viêm, giảm kích ứng da hiệu quả. Không nên sử dụng các loại serum có chứa: cồn, dầu khoáng, chất bảo quản, hương liệu để tránh các tác dụng phụ trên da.

Quy trình sử dụng serum

Quy trình sử dụng serum được thực hiện theo lần lượt các bước sau đây:

Quy trình sử dụng serum gồm lần lượt từng bước 

Bước 1: Làm sạch da mặt 

Các bước làm sạch da mặt bao gồm: 

  • Tẩy trang để làm sạch bụi bẩn, lớp makeup.
  • Sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch mặt lại một lần nữa.
  • Tẩy da chết 1-2 lần/tuần để loại bỏ lớp tế bào chết trên da.
  • Dùng bông tẩy trang hoặc khăn sạch để thấm nước.

Bước 2: Thoa toner giữ ẩm cho da

Toner có tác dụng kháng khuẩn, lấy đi lớp dầu thừa mà sữa rửa mặt chưa làm sạch được. Đồng thời Toner còn cân bằng độ pH trên da, se khít lỗ chân lông và giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất ở bước dưỡng da tiếp theo.

Bạn nên dùng toner 2 lần/ngày vào sáng tối.

Bước 3: Thoa serum dưỡng da

Nên thoa serum khi da còn ẩm để tăng hiệu quả cao hơn. Bạn có thể nhỏ trực tiếp serum lên mặt, massage và đợi khoảng 20 phút rồi mới tiến hành bước tiếp theo. 

Bước 4: Thoa kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm có công dụng như một lớp áo bảo vệ cho serum không bị bốc hơi và da không bị khô. Bên cạnh đó, việc sử dụng serum và kem dưỡng sẽ làm tăng hiệu quả của cả hai. 

Sau khi bôi serum khoảng 15 – 20 phút thì tiến hành bôi kem dưỡng ẩm.

Qua nội dung bài viết bạn đọc đã được tư vấn nên dùng serum khi nào để cho hiệu quả tốt nhất. Hy vọng với những chia sẻ từ Zakka Naturals trên đây sẽ giúp bạn đọc chăm sóc làn da hiệu quả, sạch mụn, trắng sáng như mong muốn. 

bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....