Nên dùng serum mấy lần 1 ngày? Và tần suất sử dụng phù hợp

Serum ngày càng được nhiều chị em lựa chọn khi chăm sóc da bởi khả năng thẩm thấu nhanh, hiệu quả đặc trị cao. Vậy có nên dùng serum hàng ngày hay nên dùng serum mấy lần 1 ngày sẽ tốt cho da? Hãy cùng Zakka Naturals đi giải đáp các vấn đề này trong phần bài viết sau đây nhé.

Serum là gì? Và tác dụng của serum trong chăm sóc da

Trước khi đi giải đáp thắc mắc có nên dùng serum hàng ngày chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các thông tin khái quát về Serum. 

Serum là sản phẩm chăm sóc da với nồng độ các dưỡng chất cao

Serum là sản phẩm chăm sóc da với nồng độ các dưỡng chất cao, có cấu tạo dạng lỏng, được kết cấu từ những phân tử cực nhỏ nên có thể thẩm thấu sâu hơn kem dưỡng da. Vì vậy, serum dễ dàng bổ sung dưỡng chất tận sâu bên trong, điều trị các vấn đề da tận gốc. Serum được chia làm 2 loại:

  • Serum điều trị: chứa các thành phần hoạt tính với nồng độ phù hợp cho từng vấn đề da. Phụ thuộc vào từng vị trí da mặt, da quanh vùng mắt hoặc da vùng cổ mà bạn chăm sóc các loại serum khác nhau. Vì khả năng thẩm thấu cũng như độ dày mỏng ở từng vùng da này có sự khác biệt.
  • Serum dưỡng da: có vai trò chủ yếu là cung cấp độ ẩm, làm mờ những nếp nhăn, trẻ hóa làn da; tăng cường cung cấp nước và cải thiện khả năng hấp thụ nước của làn da. 

Tác dụng của serum trong chăm sóc da:

Serum có khả năng chăm sóc da chuyên sâu và toàn diện hơn các sản phẩm khác. Sản phẩm mang đến nhiều công dụng cho làn da như:

  • Dưỡng ẩm
  • Làm chậm quá trình lão hóa, giúp tái tạo da
  • Dưỡng trắng da, cho làn da đều màu 
  • Hỗ trợ quá trình điều trị mụn, vết thâm nám, tàn nhang

Có nên dùng serum hàng ngày? Và nên dùng serum mấy lần 1 ngày?

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng serum hàng ngày để chăm sóc và điều trị các vấn đề về da. Tuy nhiên cần sử dụng serum theo đúng liều lượng quy định để tránh tác dụng phụ hay gây kích ứng cho da.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng serum chăm sóc da mỗi ngày

Bạn có thể sử dụng serum từ 1 – 2 lần ngày tùy thuộc vào độ mẫn cảm của da với serum. Đối với những bạn mới làm quen với serum nên test ở vùng da nhỏ trước khi sử dụng toàn bộ

Bạn nên chia thời gian sử dụng serum thành 2 loại bao gồm:

  • Serum hỗ trợ makeup: Nếu dùng serum để hỗ trợ makeup thì bạn nên dùng vào sáng. Dùng serum trước khi makeup có tác dụng giúp da kiềm dầu, làm se khít lỗ chân lông và giúp cho lớp makeup mịn màng, tự nhiên hơn.
  • Serum dưỡng da: Nếu sử dụng các loại serum để điều trị các vấn đề về da như trị mụn, chống lão hóa, xóa mờ tàn nhang…thì bạn nên dùng vào buổi tối để đạt được hiệu quả cao nhất.

Nên dùng serum ban ngày hay ban đêm?

Vậy với da thường có nên sử dụng serum ban ngày? Đối với những làn da bình thường thì có thể sử dụng serum 2 lần/ ngày vào buổi sáng trước khi makeup và buổi tối trước khi đi ngủ.

Đối với những bạn có làn da nhạy cảm, da mỏng, da có mụn thì chỉ nên sử dụng serum 1 lần/ ngày vào thời điểm buổi tối trước khi đi ngủ. Vì thời điểm này giúp da hạn chế tiếp xúc với bụi bẩn, mỹ phẩm nên giảm thiểu tối đa khả năng bị kích ứng. Và thời gian chăm sóc da lý tưởng nhất là 19h – 22h.

Vậy 1 tuần nên dùng serum mấy lần thì với làn da bình thường bạn có thể sử dụng serum từ 3 – 4 lần, với làn da nhạy cảm chỉ nên sử dụng serum từ 1 – 2 lần để tránh các tác dụng phụ cho da.

Liều lượng serum nên dùng

Tuỳ thuộc vào kết cấu của từng loại serum mà bạn căn chỉnh liều lượng khi sử dụng. Nếu serum có dạng lỏng, bạn chỉ cần dùng 1 – 2 giọt, còn đối với serum dạng kem, bạn lấy một lượng nhỏ bằng hạt đậu.

Trường hợp sau khi thoa serum khoảng 5 phút và bạn cảm thấy da vẫn khô và căn rít thì có thể tăng liều lượng dùng nhé.

*Lưu ý: Đối với những người có làn da nhạy cảm thì cần sử dụng serum với liều lượng vừa phải để tránh gây kích ứng da.

Các bước skincare sử dụng serum hiệu quả

Dưới đây là trình tự các bước sử dụng serum mang đến hiệu quả cho làn da, đồng thời đảm bảo được an toàn cho da:

Sử dụng serum theo lần lượt các bước để có hiệu quả và an toàn cho da

  • Bước 1: Tẩy trang sạch sẽ các bụi bẩn trên da mặt cũng như lớp trang điểm sau ngày dài làm việc mệt mỏi.
  • Bước 2: Sau đó, tiến hành làm sạch da mặt hoàn toàn với sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính.
  • Bước 3: Tẩy tế bào chết cho da mặt (bước này bạn nên thực hiện 1-2 lần/ tuần, không nên tẩy tế bào chết da mặt hàng ngày sẽ khiến làn da mình trở nên mỏng hơn).
  • Bước 4: Sử dụng toner cân bằng độ PH cho da mặt, có thể đắp mặt nạ dưỡng da.
  • Bước 5: Thoa serum lên mặt để dưỡng chất có thể thẩm thấu vào tận sâu các tế bào da để có thể chăm sóc và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ tận sâu bên trong.
  • Bước 6: Thoa mỏng 1 lớp kem dưỡng để khóa tinh chất của serum tránh bay hơi. Đồng thời sẽ giúp làn da của bạn trở nên sáng hơn nhờ công dụng của kem dưỡng ẩm.

Hướng dẫn sử dụng Serum đúng cách 

  • Rất nhiều chị em có thói quen rửa sạch mặt đợi khô mới thoa serum tuy nhiên bạn nên thoa serum khi da vẫn còn ẩm để cho hiệu quả thẩm thấu được cao nhất.
  • Bạn có thể nhỏ trực tiếp serum lên da mặt, tiến hành Massage và đợi khoảng 15 – 20 phút để serum được thẩm thấu hoàn toàn sâu bên trong da.

Các động tác massage sẽ giúp serum thấm sâu, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Ngoài ra, các mạch máu dưới da được kích thích giúp tuần hoàn tốt, giảm chảy xệ, săn chắc và trẻ trung.

  • Bạn cần lưu ý sử dụng serum chuyên biệt cho từng vùng da khác nhau để tăng hiệu quả, cũng như giảm thiểu tác dụng phụ
  • Serum sau khi đã mở nắp cần được sử dụng ngay, tránh để quá lâu có thể làm biến đổi thành phần các chất dinh dưỡng trong lọ.
  • Bạn nên sử dụng kem dưỡng da sau khi thoa serum. Lớp kem dưỡng da này được ví như lớp áo bảo vệ cho serum không bị bốc hơi, da không bị khô, bí bách. Ngoài ra, việc sử dụng kết hợp giữa serum và kem dưỡng da sẽ tăng cường hiệu lực của cả 2 sản phẩm. Sau khi vừa bôi serum khoảng 5 phút bạn sẽ thấy serum khô thoáng trên bề mặt da, lúc này sẽ tiến hành bôi kem dưỡng da để cho hiệu quả tốt nhất trên da.

Như vậy qua nội dung bài viết bạn đọc đã được giải đáp giải đáp có nên dùng serum hàng ngày, cũng như nên dùng serum mấy lần 1 ngày. Hãy liên hệ ngay đến https://zakkanaturals.com/ để được các nhân viên tư vấn chi tiết về serum phù hợp với làn da của bạn, cũng như hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm hiệu quả, an toàn cho da.

bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....