Vì sao Treatment mãi mà da chẳng chịu đẹp?

Đây là câu hỏi được nhiều khách hàng gửi đến nhà Zakka ở hiện tại. Các bạn thắc mắc tại sao dùng AHA/BHA, Retinoids hay thậm chí là dùng phương pháp Chemical Peel mà tình trạng da vẫn không khá hơn hay thậm chí là tệ đi... Sau khi tâm sự cũng như tư vấn chi tiết, Zakka nhận ra, các bạn hầu như lại quên hai yếu tố cực kỳ quan trọng. Chính là phục hồi da và tần suất sử dụng. 

Tại sao Zakka lại nhấn mạnh điều này? Chúng ta cùng kéo xuống phía dưới để tìm hiểu nhé!

Treatment là gì?

Treatment là dòng sản phẩm đặc trị được dùng để khắc phục các vấn đề của da. Các bạn có thể hiểu như khi bạn mắc bệnh, cần phải có thuốc điều trị thì Treatment cũng tương tự như thế đối với làn da chúng ta. Tuy nhiên, khi đã dùng đến Treatment, ta cần có người tư vấn và theo dõi sát sao trong suốt quá trình sử dụng để quy trình Treatment được phát huy hiệu quả tối ưu, đồng thời phòng hờ những trường hợp không mong muốn như viêm da kích ứng cho người sử dụng. 

Có thể nói, các dòng sản phẩm Treatment sẽ đem đến sự thay đổi rõ rệt trên làn da. Điển hình là cải thiện các vấn đề như mụn trứng cá, tăng sắc tố, lão hóa, lỗ chân lông hay thậm chí là sẹo (nhỏ),... Công dụng chủ yếu của Treatment là làm tăng khả năng tăng sinh, kích thích collagen đồng thời hỗ trợ điều trị mụn trứng cá và vấn đề tăng sắc tố thường gặp. 

Treatment được xem như là một loại thần dược - “một bước lên hương” cho làn da. Tuy nhiên, không phải ai dùng Treatment thì da cũng đẹp. Nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: cách kết hợp sản phẩm, nồng độ và cách chăm sóc. Song song là sự đáp ứng của da bạn với từng loại Treatment. 

Tại sao Treatment mãi mà da chẳng đẹp?

Theo như cách hiểu đơn giản, Treatment có khả năng cải tạo nền da bằng cách đẩy nhanh quá trình loại bỏ lớp da cũ kĩ lâu ngày. Thêm vào đó, Treatment có khả năng thẩm thấu vào sâu trong da, nên mới xảy ra các tác dụng phụ như đỏ rát, bong tróc và kích ứng (đi càng sâu càng dễ kích ứng). Tóm lại, dùng Treatment giống như việc “đập đi xây lại” để có một làn da mới khỏe mạnh hơn. Vì vậy, để tránh tình trạng dưỡng mãi mà da không đẹp, chúng ta nên lưu ý những sai lầm khi sử dụng Treatment sau đây:

1. Sử dụng sản phẩm phục hồi không đủ

Hiểu nôm na, dựng gạch xây tường thì cần phải có vữa đúng không nào? Treatment cũng như thế, chúng ta phải dùng các sản phẩm phục hồi, bảo vệ nền da cũng như giúp chúng trở nên “cường tráng” và chắc chắn hơn. Ví dụ, bạn sử dụng Retinoids - một thành phần làm tăng tốc độ thay da, kích thích sản sinh ra tế bào mới, mà chỉ phục hồi bằng các sản phẩm “bình bình”, “sương sương” thì chắc chắn rằng làn da bạn sẽ “toang” sau vài ngày thôi. Thực chất, Retinoids là một loại Treatment rất mạnh, làn da sau khi sử dụng Retinoids sẽ cần được phục hồi nhiều hơn để các tế bào mới sinh ra được khoẻ mạnh. Vì thế, việc lựa chọn sản phẩm phục hồi là một trong các bước quan trọng quyết định “công cuộc” Treatment của bạn có hiệu quả hay không. 

Song song với việc bảo vệ các tế bào mới còn non yếu bằng kem chống nắng thật kỹ càng. Chúng ta cần bổ sung cho da các sản phẩm chứa thành phần có khả năng cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào giúp phục hồi và nuôi dưỡng tế bào như: Hyaluronic Acid, Panthenol, Peptide,... 

2. Tần suất sử dụng chưa hợp lý

Vấn đề phân chia về tần suất sử dụng hợp lý cũng cực kỳ quan trọng trong quy trình Treatment. Nếu tần suất giữa ngày dùng Treatment nhiều hơn ngày sử dụng sản phẩm phục hồi, thì da bạn không thể “chạy kịp” mức độ “bào” của Treatment đâu. Từ đó sẽ dẫn đến các tình trạng tệ hơn như bong tróc, sạm đen, đỏ rát, mẩn đỏ, kích ứng,... làm da suy yếu dần và nền da của bạn trở nên sần sùi, dễ bị tổn thương với những tác động nhỏ nhất.

Tấn suất sử dụng quá đà sẽ khiến da dễ viêm hơn và kích ứng tệ hơn. Ngoài việc da trở nên “yếu đuối”, “đổ bệnh” ra thì chẳng thấy đẹp chỗ nào. Không những thế, các sản phẩm tự peel tại nhà (chứa acid nồng độ cao) có thể gây phỏng da nghiêm trọng nếu không biết ước lượng tần suất sử dụng. 

Vậy nên, không phải cứ dùng Treatment là da sẽ đẹp lung linh hay mướt mát như trên quảng cáo. Chúng ta phải thật hiểu rõ tình trạng cũng như nhu cầu của da để có thể đáp ứng chúng một cách dễ dàng nhất. 

Những sản phẩm phục hồi da nên có trong quy trình Treatment:

     - Kintsugi B5 Intense Ampoule 

Zakka mách bạn một sản phẩm giúp bạn phục hồi da hiệu quả rất cần thiết cho chu trình chăm sóc da. Chính là Kintsugi - tinh chất phục hồi da với công nghệ Peptide bọc vàng giúp làm lành tổn thương, tăng độ ẩm và từ đó sẽ sinh ra các chất làm tăng liên kết tế bào và khiến tế bào khỏe mạnh hơn.

Thêm vào đó, sản phẩm còn chứa chứa 5% D-Panthenol, 2% Hyaluronic Acid và Chiết xuất Rau má Madagascar giúp hồi phục, làm dịu da nhanh chóng và tái tạo làn da sau Treatment. Đồng thời, sản phẩm còn có khả năng tăng sinh Collagen, cung cấp độ ẩm và tạo độ bóng mượt khiến cho làn da của bạn trở nên mịn màng và căng mọng hơn bao giờ hết. 

     - Niacinamide 10% Ampoule

Ngôi sao sáng Niacinamide - một thành phần toàn năng có thể đảm nhận nhiều nhiệm vụ chăm sóc cho làn da bạn. Sản phẩm Niacinamide 10% Ampoule mang đến sự kết hợp hoàn hảo cùng Acetyl Glucosamine tăng khả năng làm sáng, phục hồi và cải thiện làn da. Bên cạnh đó, Zinc PCA và D-Panthenol giúp kháng viêm, hỗ trợ làm dịu và kháng viêm các nốt mụn đáng ghét. Đồng thời hạn chế nổi mụn hay tái lại liên tục. 

Bảng thành phần còn chứa thêm phái sinh Azelaic Acid giúp làm mờ thâm đỏ, thâm nâu của làn da mụn. Song song, sự bổ sung tuyệt vời của Ferulic Acid giúp chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn ngừa các tác nhân gây lão hóa và chống lão hóa tuyệt vời. 

Có thể nói, đây là sản phẩm quen thuộc nhưng rất cần thiết để sử dụng xuyên suốt trong “sự nghiệp” skincare của bất cứ ai mong muốn có một làn da đẹp.

     - Essence Fermented Sea Kelp

Dòng essence phục hồi và cung cấp độ ẩm tuyệt hảo cho làn da đang sử dụng Treatment. Essence Fermented Sea Kelp - tinh chất tảo biển được điều chế ở nồng độ cao dạng cô đặc, đem đến sự cân bằng, độ phục hồi và cung cấp lượng nước dồi dào cho làn da trong một thời gian dài. 

Công thức điều chế tuyệt đẹp với Chiết xuất Tảo biển, Củ cải đường, Hoàng cầm, Mầm đậu nành được lên men nuôi dưỡng làn da, giúp cung cấp độ ẩm cực sâu, tăng khả năng chống lão hóa và kháng viêm mạnh mẽ. Ngoài ra, Essence Fermented Sea Kelp còn bổ sung thêm Hyaluronic Acid, Urea và Allantoin làm dịu da tức thì, tăng cường khả năng làm ẩm giúp da mềm mượt hơn trông thấy. Thêm vào đó, D-Panthenol và Arginine (một loại acid amin) làm tăng sinh collagen và kích thích tế bào trong da. 

. . .

Trên đây là sản phẩm phục hồi cực kỳ lý tưởng để kết hợp vào Routine sử dụng Treatment. Hoặc bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn các phương pháp phục hồi da hiệu quả sau treatment tại bài viết: Bí Quyết Phục Hồi Da Hiệu Quả Sau Treatment nè.
 
Mong rằng bài viết này sẽ đem lại nhiều thông tin bổ ích đến cho các bạn. Nếu có những thắc mắc cần được giải đáp, các bạn hãy nhanh chóng tham gia vào group Zakka Beauty Skin Coaching - tư vấn dưỡng da toàn diện để được tư vấn kỹ càng và chi tiết hơn nhé!
bài viết liên quan