Nên thoa serum bao lâu thì thoa kem dưỡng mới đúng?

Serum và kem dưỡng có hai kết cấu khác nhau, tính chất serum thường cô đặc, hình thành dưới dạng kem lỏng, còn kem dưỡng sẽ thường dưới dạng kem đặc trắng, … Bài viết này sẽ giúp bạn biết được chính xác thoa serum bao lâu thì thoa kem dưỡng? Tham khảo về cách dùng đúng lộ trình kết hợp serum và kem dưỡng trong quá trình skincare hàng ngày.

Dùng serum có tốt cho da không?

Một số công năng của serum phải kể đến như: giảm mụn nhọt trong vài liệu trình sử dụng, tái tạo làn da tối ưu và giúp se khít lỗ chân lông. 

Từ lâu, làn da thâm mụn và lỗ chân lông to là nỗi ám ảnh với rất nhiều chị em phái đẹp, thì serum được ví như “liều thuốc tiên”  khiến cho làn da của bạn trở nên có sức sống và tươi trẻ hơn, với thành phần HA và một số dưỡng chất khác, sau một quá trình (dựa vào tình trạng làn da) sử dụng, làn da của người dùng trở nên khác biệt hẳn, có độ đàn hồi và mịn màng hơn.

Sự khác nhau giữa serum và kem dưỡng

Serum được chiết xuất từ những hạt phân tử cực nhỏ, đậm đặc gấp 10 lần kem dưỡng bình thường. Chứa retinol, collagen, vitamin và những chất dưỡng trắng khác có lợi cho da, serum đặc trị sẽ thẩm thấu vào da nhanh hơn kem dưỡng thông thường khác.  Nhờ đó, serum sẽ giúp cho việc đẩy lùi tình trạng lão hóa, da chảy xệ và phục hồi làn da bị hư tổn, sau mỗi lần sử dụng, bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình trở nên mới mẻ và giảm tình trạng thâm nám hơn.

Vào mùa khô hay mùa lạnh, tình trạng bong tróc da thường xuyên xuất hiện ở cả phái nam và chị em phái nữ, kem dưỡng ẩm sẽ cứu cánh và phục hồi làn da bị bong tróc, cải thiện rõ rệt tình trạng da và hạn chế tái diễn lần sau. 

Sử dụng Serum như nào là đúng cách?

Mặc dù là sản phẩm mang lại nhiều lợi ích cho da, nhưng nếu sử dụng sai cách thì sẽ khiến da bị kích ứng, nổi mẩn,… dưới đây là các bước cơ bản sử dụng Serum hiệu quả cho làn da của bạn:

  • Bước 1: Rửa tay sạch 
  • Bước 2: Làm sạch khuôn mặt của bạn với tẩy trang, sữa rửa mặt, và toner để cân bằng độ pH trên da. Sau đó làm khô da mặt bằng khăn khô.
  • Bước 3: Nhỏ vài giọt serum lên mặt ( nhỏ 1 lượng vừa và đủ theo hướng dẫn sử dụng ), thoa đều và mát xa vùng da mặt để hợp chất được thẩm thấu vào da kĩ nhất.
  • Bước 4: Đợi 7-10p để serum thẩm thấu vào da thì bạn thoa kem dưỡng ẩm.
  • Bước 5: Sử dụng kết hợp kem chống nắng (chỉ dùng ban ngày).

Thoa serum bao lâu thì thoa kem dưỡng

Tùy vào từng loại da mà có thể điều chỉnh thời gian phù hợp để sử dụng kem dưỡng sau khi bôi serum. 

  • Nếu bạn sở hữu làn da khó thấm các dưỡng chất, thì nên đợi serum thẩm thấu vào da tầm hơn 10 phút để làn da tránh bị tình trạng bết rít hay vón cục dưỡng chất, lúc đó hẵng dùng kem dưỡng là phù hợp. 
  • Mặt khác, đối với những người có làn da dễ thẩm thấu dưỡng chất, thì tầm 5 đến 7 phút là khoảng thời gian đẹp để sử dụng kem dưỡng, và đạt được hiệu quả tối đa nhất. 

Thời gian nghỉ giữa các bước skincare bao lâu là lý tưởng?

Thời gian chăm sóc da quá lâu sẽ khiến da bị tổn thương và kích ứng, còn nếu thời gian quá ngắn thì không đủ cho sản phẩm thấm sâu và các tế bào. Vậy nên thời gian nghỉ giữa các bước skincare như nào là hợp lý?

Tẩy trang

Tẩy trang là bước cơ bản và đơn giản nhất để loại đi các lớp bụi bẩn và tác nhân xấu đến từ môi trường, chính vì thế, dù bạn make-up hay không make-up, vẫn nên dành 5 phút để tẩy trang sau 1 ngày dài. 

Khi tẩy trang nên nhỏ 1-2 giọt lên bông tẩy trang và không nhỏ quá nhiều, sau đó lau tròn theo chiều kim đồng hồ và không tì mạnh tay xuống da tránh gây tổn thương cho da, sau đó cho da nghỉ 3 phút. trong khi làn da của bạn đang hồi phục, bạn có thể dùng tay mát xa cho da mặt giãn và mịn màng hơn, di chuyển tay từ trong ra ngoài. 

Rửa mặt

Dùng sữa rửa mặt cũng nên lưu ý lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình vì có nhiều loại chứa nồng độ pH rất cao. Mát xa da mặt sau khi hòa hỗn hợp sữa rửa mặt và nước thành bọt trong 1-2 phút và rửa sạch lại với nước sạch, sau đó để da nghỉ ngơi 5 phút trước khi bắt đầu các bước dưỡng da tiếp theo.

Khi rửa mặt hãy chỉ dùng nước ấm vừa đủ hoặc nước mát, dùng nước nóng quá có thể gây bỏng cho da, sau đó dùng nước lạnh rửa sạch lại để giúp lỗ chân lông thu nhỏ lại.

Tẩy da chết

Tùy thuộc vào tình trạng làn da bạn như thế nào mà có tần suất tẩy da chết khác nhau. Tẩy da chết quá nhiều lần hoặc quá ít cũng sẽ gây tổn thương cho da, đối với làn da dầu thì tần suất tẩy da chết 3 lần 1 tuần là hợp lý, còn da nhạy cảm, da khô,.. thì 1-2 lần là phù hợp. 

Nên mát xa làn da với dung dịch tẩy da chết trong 2 phút, sau đó rửa sạch và để da nghỉ trong vòng 3 phút. Sau đó dùng bông hoặc khăn ấm thấm nhẹ vào da, không lên lau khô tránh căng cứng da.

Toner

Bước dưỡng da bằng toner sẽ giúp cân bằng độ ẩm cho da, phục hồi và làm dịu da của bạn. Có thể dùng tay hoặc bông tẩy trang để dùng toner lên da mặt của bạn.

Sử dụng toner giúp cân bằng độ pH và làm dịu da

Cho một lượng toner vừa đủ lên lòng bàn tay, sau đó vỗ nhẹ da mặt và mát xa bằng các ngón tay, nên làm ấm tay trước khi dùng toner để có thể thấm sâu vào da hơn. Mát xa trong vòng 5 phút sau đó để làn da của bạn khô tự nhiên, không nên mát xa quá lâu sẽ kích thích làn da bị tiết dầu.

Đắp mặt nạ

Khi dùng mặt nạ bằng giấy, thì thời gian dùng là tối đa 15-20 phút, không đắp quá 20 phút sẽ gây tác dụng ngược đó là gây nếp nhăn cho da của bạn.

Đối với mặt nạ dạng đặc sệt, thời gian tối đa là 10 phút. Nếu quá lâu da bạn sẽ bị khô và bị hút ngược lại các dưỡng chất. Nên dùng khăn bọc 1 chút đá lạnh và lăn sau khi đắp mặt nạ giúp da láng mịn và tươi tắn hơn.

Serum

Serum là bước dưỡng da quan trọng quyết định cấp ẩm và cấp dưỡng chất cho làn da của bạn. Nhỏ 1-2 giọt serum lên da mặt và dùng tay thoa đều để dưỡng chất thấm sâu vào da, sau đó để da khô tự nhiên.

Có thể kết hợp nhiều loại serum để đạt được hiệu quả mong muốn

Làn da của bạn có quá nhiều khuyết điểm thì bạn có thể kết hợp nhiều loại serum, tuy nhiên hãy để ý thành phần của nó, có thể một số sản phẩm không thể kết hợp được. Thường thì serum gốc dầu sẽ lâu khô hơn serum gốc nước. Thời gian nghỉ cho quá trình này là 5-7 phút.

Kem dưỡng ẩm

Thời gian dùng sản phẩm kem dưỡng ẩm lí tưởng là tối đa 15 phút.

Đây là công đoạn cuối cùng trong bước dưỡng da, hãy chấm kem thành những giọt nhỏ lên da và dùng tay xoa đều trong vòng 5 phút sau đó để khô tự nhiên. 

Thực tế cho thấy mức độ thẩm thấu nhanh hay chậm của kem dưỡng ẩm phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường, loại da. Vậy nên thời gian để da khô sau bước này có thể từ 5-7 phút.

Một số lưu ý khi dùng kết hợp Serum và Kem dưỡng

Khi kết hợp Serum và Kem dưỡng, nhiều người lầm tưởng cách sử dụng dẫn đến tình trạng da diễn biến xấu đi, sau đây là một số lưu ý giúp mọi người sử dụng hiệu quả hai sản phẩm trên

Sử dụng sai cách kem dưỡng và serum gây kích ứng

  • Khi dùng kem dưỡng, chỉ nên thoa lớp mỏng tránh gây bí da do thoa một lớp quá dày
  • Lựa chọn Serum phù hợp với làn da của mình, vì hiện nay có một có Serum chứa chất kích ứng cho da
  • Không nên trộn cả hai mà nên tách ra dùng Serum trước kem dưỡng sau, vì nhiều người lầm tưởng rằng muốn tiết kiệm thời gian thì nên kết hợp luôn một thể
  • Không sử dụng sản phẩm đã quá hạn sử dụng sẽ gây thâm sạm và hại cực kỳ cho làn da của bạn.
  • Bôi serum lúc da mặt còn ẩm sẽ giúp sản phẩm phát huy tác dụng tốt nhất vì lúc này các lỗ chân lông còn mở.
  • Sử dụng serum cho từng vùng chuyên biệt: mỗi loại serum có chức năng riêng vì thế bạn nên tìm hiểu và sử dụng đúng để đạt được hiệu quả như mong đợi.
  • Không quên sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng khi dùng serum.
  • Nếu bạn là người mới sử dụng serum thì lưu ý nên dùng sản phẩm có nồng độ dưới 10%, test thử trước trên một vùng da hoặc sử dụng serum cách ngày.

Hy vọng phần chia sẻ thoa serum bao lâu thì thoa kem dưỡng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng serum và kem dưỡng.

bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....