Top 11 Thành Phần Nên Có Trong Serum Trị Thâm Nám

Tại sao làn da của bạn ngày càng trở nên sẫm màu, sạm xỉn hơn? Bạn không biết phải lựa chọn hoạt chất nào để giải quyết các vấn đề tăng sắc tố da? Tham khảo ngay top 11 thành phần nên có trong serum trị thâm nám để sở hữu làn da sáng mịn, đều màu và rạng rỡ trong bài viết này bạn nhé.

 

Thành Phần Trị Nám, Tàn Nhang Nên Có Trong Serum Trị Thâm Nám, Có Thể Bạn Chưa Biết?

Trên thị trường hiện nay, các thành phần trị nám, tàn nhang nên có trong serum trị thâm nám được chuyên gia da liễu, bác sĩ khuyên dùng như:

 

Hydroquinone

Hydroquinone là hoạt chất trong serum trị thâm nám có tác dụng làm trắng da bằng cách làm giảm lượng tế bào hắc tố. Tuy nhiên, hoạt chất này khá kén da, đặc biệt làn da khô và nhạy cảm rất dễ bị kích ứng khi sử dụng.

 

Vitamin C

Hoạt chất Vitamin C trong serum trị thâm nám

Hoạt chất Vitamin C trong serum trị thâm nám

Vitamin C là hoạt chất khá phổ biến trong serum trị thâm nám bởi khả năng chống oxy hóa mạnh, không những giúp ngăn ngừa và làm giảm tăng sắc tố da mà còn tăng tổng hợp collagen, làm mờ nếp nhăn do tia cực tím gây ra. Nó có thể chữa lành vết thâm, làm sáng đều màu da, ngăn ngừa tình trạng da chảy xệ và mang lại cho làn da vẻ rạng rỡ đáng kinh ngạc nếu sử dụng đều đặn.

 

Kojic Acid

Kojic Acid là sản phẩm phụ của quá trình lên men mạch nha dùng trong sản xuất rượu sake, thường xuất hiện trong các serum trị thâm nám. Kojic Acid làm sáng da với cơ chế giữ ion đồng không phát tín hiệu cho tyrosinase hoạt động, từ đó ngăn chặn quá trình hình thành melanin.

 

Niacinamide

Hoạt chất Niacinamide (B3) trong serum trị mụn thâm nám

Hoạt chất Niacinamide (B3) trong serum trị mụn thâm nám

Hoạt chất đa di năng Niacinamide thường được tìm thấy trong công thức các loại serum trị mụn thâm nám. Niacinamide hoạt động trên da giúp cải thiện các vấn đề về tăng sắc tố, đốm nâu, thâm sạm sau mụn, hỗ trợ giảm mụn và tăng cường khả năng chống oxy hóa, củng cố hàng rào bảo vệ da.

 

Retinoids

Retinoids là nhóm hoạt chất của Vitamin A, nổi bật với công dụng thúc đẩy tái tạo tế bào mang lại làn da sáng mịn, căng bóng, giảm mụn toàn diện. Tuy nhiên, khi sử dụng các loại serum trị mụn thâm nám có chứa Retinoids bạn phải chú trọng đến việc kết hợp chu trình phục hồi da chuyên sâu.

 

Glycolic Acid

Glycolic Acid là một trong những hoạt chất nổi tiếng thuộc nhóm AHA có nguồn gốc từ đường mía. Cơ chế hoạt động làm sáng da của Glycolic Acid trong serum trị mụn thâm nám là hòa tan liên kết tế bào với nhau để da chết bong ra nhanh chóng. Đồng thời, nó gia tăng tốc độ luân chuyển tế bào, mang lại làn da sáng mịn hơn.

 

Lactic Acid

Một hoạt chất không quá xa lạ trong serum trị mụn thâm nám - Lactic Acid, với khả năng làm đều màu da và tái tạo tế bào mới một cách an toàn, lành tính. Ngoài ra, Lactic Acid còn củng cố hàng rào hệ vi sinh trên da, giúp da sáng mịn, căng khỏe.

 

Azelaic Acid

Là thành phần quen thuộc trong serum trị mụn thâm nám trên thị trường - Azelaic Acid với công dụng làm sạch da, chống viêm, ngăn ngừa tình trạng tăng sắc tố, nhẹ nhàng thúc đẩy quá trình thay đổi tế bào da mang lại làn da đều màu, mịn màng.

 

Alpha Arbutin

Alpha Arbutin là hoạt chất trong serum trị thâm nám được chiết xuất từ lá dâu tây nên rất lành tính. Với cơ chế hoạt động tương tự như Kojic Acid, Alpha Arbutin giúp ức chế enzyme tyrosinase, ngăn ngừa quá trình hình thành hắc tố từ bên trong.

 

Linoleic Acid

Linoleic Acid được chiết xuất từ các loại dầu thực vật tự nhiên như dầu tầm xuân, dầu hạt nho và dầu hoa anh thảo. Linoleic Acid trong serum trị thâm nám giúp tăng tốc độ tái tạo tế bào da, trực tiếp ngăn chặn việc sản xuất melanin, giảm tình trạng tăng sắc tố, đốm nâu trên da.

 

Tranexamic Acid

Tranexamic Acid giúp cải thiện sự đổi màu trên bề mặt da do tác hại của ánh nắng mặt trời. Sử dụng serum trị thâm nám có chứa hoạt chất Tranexamic Acid sẽ giúp biểu bì lấy lại màu sắc tự nhiên và trông đều màu hơn.

 

Nguyên Nhân Khiến Da Bị Thâm Nám

Nguyên nhân khiến da bị thâm nám bao gồm 2 nhóm chính: tác nhân bên trong (di truyền, rối loạn chức năng gan, thay đổi nội tiết tố) và yếu tố bên ngoài (tia UV, ánh sáng xanh, sử dụng hoạt chất trong mỹ phẩm sai cách,...). Trong bài viết này, chúng ta chỉ tìm hiểu về các yếu tố có thể sử dụng hoạt chất để giảm thiểu khả năng gây thâm sạm da:

  • Ảnh hưởng tia UV và ánh sáng xanh

Tia UVA/UVB từ ánh sáng mặt trời và ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử là nguyên nhân gây stress oxy hóa, viêm, đỏ da và kích thích sản xuất melanin làm tăng sắc tố, khiến da bị thâm nám.

  • Sử dụng mỹ phẩm không tương thích với làn da

Các sản phẩm bạn sử dụng trên da cũng có thể là nguyên nhân khiến da bị sạm màu, thâm nám. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc làn da không tương thích với hoạt chất trong bảng thành phần hoặc mỹ phẩm chứa các hoạt chất gây hại cho da như corticoid, chì, thủy ngân,... gây kích ứng, viêm, thâm đỏ, tăng sắc tố da.

  • Thay đổi hormone khi mang thai

Sự thay đổi hormone khi mang thai làm mất cân bằng nội tiết tố có thể khiến tế bào da sản sinh ra nhiều melanin hơn. Các mảng tăng sắc tố có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên cơ thể, đặc biệt là trên mặt, trán, má, mũi, cằm và bụng. Kết quả là da trở nên xỉn và không đều màu.

 

Serum Trị Thâm Nám Zakka Naturals

Vitamin C GlowFruit+ Brightening và Absolute C Ampoule là hai dòng Serum trị thâm nám Zakka Naturals giải quyết tình trạng tăng sắc tố cho làn da dầu mụn, khô và nhạy cảm.

 

Serum Vitamin C GlowFruit+ Brightening

Serum trị mụn thâm nám Vitamin C GlowFruit+

Serum trị mụn thâm nám Vitamin C GlowFruit+

Serum Vitamin C GlowFruit+ Brightening là best seller trong những serum trị mụn thâm nám, phù hợp cho các bạn gặp phải tình trạng thâm mụn, da xỉn, không đều màu, da đổ nhiều dầu và cuối ngày sắc da hay bị đổi màu vàng.

Công thức cải tiến của Vitamin C GlowFruit+ có chứa Carnosine, LAA tinh khiết bọc vàng, 15% EAA, Glutathione, Phloretin, Tetrapeptide-30 mang lại công dụng:

  • Tăng x2.5 lần khả năng thẩm thấu vào các lớp biểu bì, làm mờ các vết thâm bề mặt và ngăn chặn hình thành sạm nám từ sâu bên trong.
  • Giúp da sáng đều màu, chống lại sự vàng da, sạm xỉn cuối ngày.
  • Sử dụng trước khi thoa kem chống nắng mang lại khả năng bảo vệ da chống lại các tác hại của tia UV mạnh mẽ hơn.
  • Bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực từ ánh sáng xanh và quá trình đường hóa (gây mụn,  viêm, tăng sắc tố).
  • Chống oxy hóa mạnh mẽ, trung hòa các gốc tự do gây tổn thương cho làn da.

Thử ngay serum trị mụn thâm nám Vitamin C GlowFruit+, đặc biệt với làn da dầu mụn, bạn sẽ cảm nhận rõ hiệu quả chỉ từ sau 2 - 3 tuần sử dụng.

 

Serum Vitamin C Đều Màu Da, Chống Lão Hoá Absolute C Ampoule

Serum trị thâm nám Absolute C Ampoule

Serum trị thâm nám Absolute C Ampoule

Absolute C Ampoule là dòng serum trị thâm nám thích hợp cho những làn da khô, da lão hóa và nhạy cảm gặp vấn đề về nám, tàn nhang, da sạm xỉn màu.

Bảng thành phần Absolute C Ampoule gồm 20% Tetrahexyldecyl Ascorbate - dẫn xuất vitamin C cao cấp không gây châm chích và kích ứng da, kết hợp cùng các chiết xuất thực vật và dầu Squalane mang đến những công dụng:

  • Tăng khả năng chống oxy hóa lên 200% và chống lại gốc tự do, bảo vệ da tối ưu khỏi tác hại gây thâm sạm da từ tia UV.
  • Ức chế quá trình tăng sắc tố từ bên trong, làm mờ thâm sạm và thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen.

Trải nghiệm ngay để cảm nhận hiệu quả da sáng mịn, rạng rỡ và căng khỏe mỗi ngày bạn nhé!

 

Một Số Lưu Ý Khi Sử Dụng Serum Trị Thâm Nám

Để điều trị tăng sắc tố da hiệu quả, bạn đừng bỏ qua một số lưu ý khi sử dụng Serum trị thâm nám sau nhé:

  • Luôn thoa kem chống nắng (quang phổ rộng, tích hợp khả năng chống ánh sáng xanh) trước khi ra ngoài.
  • Lựa chọn các sản phẩm có sự kết hợp các hoạt chất để bổ sung lợi ích cho nhau.
  • Giữ cho làn da luôn ẩm để tăng cường hiệu quả hoạt hóa của serum trị mụn thâm nám trên da.
  • Trước khi sử dụng bất kỳ một sản phẩm serum trị mụn thâm nám, bạn hãy thử trước trên vùng da nhỏ để xem phản ứng của da.

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn được dòng serum trị thâm nám thích hợp cho làn da.

bài viết liên quan