Top 5 Lưu Ý Khi Sử Dụng Serum Trị Thâm Để Đảm Bảo Hiệu Quả

Tại sao dùng serum trị thâm nhưng da vẫn cứ sạm xỉn màu hay thậm chí gây viêm, tăng sắc tố nhiều hơn? Đây chính là thắc mắc bất kỳ khách hàng mới sử dụng các loại serum mờ thâm vẫn chưa tìm ra cách khắc phục. Cùng Zakka Naturals tham khảo top 5 lưu ý khi sử dụng Serum trị thâm nám để đảm bảo hiệu quả trong bài viết này bạn nhé!

 

5 Lưu Ý Khi Sử Dụng Serum Trị Thâm Có Thể Bạn Chưa Biết?

Bỏ túi ngay 5 lưu ý khi sử dụng serum trị thâm có thể bạn chưa biết sau đây:

 

Kiểm Tra Thành Phần

Kiểm tra thành phần trước khi mua serum trị thâm

Kiểm tra thành phần trước khi mua serum trị thâm

Đừng quên kiểm tra thành phần trước khi quyết định lựa chọn hay sử dụng bất kỳ một serum trị thâm là lưu ý quan trọng để đảm bảo hiệu quả tối ưu trên làn da. Đầu tư vào một loại serum làm mờ thâm, sáng da có thành phần như Tranexamic Acid, Azelaic Acid, chiết xuất rễ cây cam thảo, Alpha Arbutin, Vitamin C hoặc Niacinamide. Những thành phần này được gọi là chất ức chế tyrosinase, nghĩa là chúng ngăn chặn và ức chế sản xuất melanin, mờ thâm sạm hiện có cũng như ngăn ngừa hình thành thâm mới.

Lựa Chọn Serum Phù Hợp

Để serum trị thâm đạt hiệu quả cao bạn phải hiểu làn da mình đang gặp vấn đề gì và cần bổ sung hoạt chất nào. Có vô số cách để điều trị và ngăn ngừa sắc tố da. Tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn lựa chọn serum phù hợp nhất với làn da của mình bằng cách lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của da thông qua một số câu hỏi sau:

  • Bạn thuộc tuýp da gì?
  • Da đang gặp vấn đề gì? (thâm sau mụn, thâm sạm do nội tiết tố, tăng sinh sắc tố sau viêm).
  • Ưu tiên điều trị gì trước?

 

Sử Dụng Hàng Ngày

Duy trì sử dụng hàng ngày đều đặn serum trị thâm là điều kiện tiên quyết để bạn thấy được hiệu quả mờ thâm sáng da. Những đốm tăng sắc tố trên da thường mất một thời gian để giải quyết và nếu bổ sung dưỡng chất cho da hàng ngày mới có thể đẩy nhanh quá trình điều trị thâm.

 

Kết Hợp Với Kem Chống Nắng

Trong quá trình điều trị tăng sắc tố, bạn nên kết hợp sử dụng serum mờ thâm với kem
chống nắng vì đặc tính nhạy cảm với ánh sáng của các hoạt chất trong nó. Việc thoa hoạt chất trị thâm trên da mà không có các biện pháp tránh ánh nắng mặt trời sẽ gây nguy cơ vàng da, sạm xỉn màu da cao hơn.

 

Kết hợp sử dụng kem chống nắng trước khi thoa serum trị thâm

Kết hợp sử dụng kem chống nắng trước khi thoa serum trị thâm

Việc kết hợp với kem chống nắng và tránh ánh nắng mặt trời khi sử dụng là điều bắt buộc trong quá trình điều trị thâm. Vì các hoạt chất trong serum mờ thâm có đặc tính rất nhạy cảm với ánh sáng, nếu không đi kèm với các biện pháp tránh ánh nắng mặt trời sẽ gây nguy cơ vàng da, sạm xỉn màu da cao hơn. Đồng thời, kem chống nắng sẽ ngăn ngừa các đốm đen mới hình thành do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

 

Kiên Nhẫn Sử Dụng

Kiên nhẫn sử dụng là một lưu ý cực kỳ quan trọng, không có một sản phẩm serum trị thâm hay serum mờ thâm nào mang lại hiệu quả làm sáng đều màu da chỉ trong 1 đến 2 tuần. Bạn cần phải kiên nhất sử dụng ít nhất từ 3 cho đến 4 tuần (sau 1 chu kỳ thay da tự nhiên) mới cảm nhận được sự thay đổi của làn da. Vì vậy đừng bỏ cuộc quá sớm!

 

Nguyên Nhân Hình Thành Thâm Mụn

Viêm chính là nguyên nhân hình thành thâm mụn, các đốm đen xuất hiện sau khi nổi mụn còn được gọi là PIH (tăng sắc tố sau viêm).  Khi da bị tổn thương sẽ sản sinh thêm melanin, một phần của quá trình chữa lành, các tế bào ở vùng bị viêm ở lớp biểu bì sẽ giải phóng nhiều melanin hơn để bảo vệ bản da khỏi bị tổn thương thêm. Càng sản xuất nhiều melanin, vết thương sau mụn sẽ càng sẫm màu hơn trên vùng da bị viêm.

Trong hầu hết các trường hợp, chỉ có mụn trứng cá ở mức độ trung bình đến nặng mới gây ra các vết thâm. Tuy nhiên, nếu bạn nặn mụn thì tổn thương có thể nghiêm trọng đến mức gây ra quá trình tương tự và dẫn đến các đốm đen.

 

Một Số Serum Trị Thâm Hiệu Quả Nhà Zakka Naturals

Một số serum trị thâm hiệu quả nhà Zakka Naturals mình high recommended cho bạn chính là Serum Vitamin C GlowFruit+ Brightening và Serum Niacinamide NAG Revival B3 Ampoule Anti Blemish.

 

Serum Vitamin C GlowFruit+ Brightening

Vitamin C GlowFruit+ - Serum trị thâm sạm hiệu quả

Vitamin C GlowFruit+ - Serum trị thâm sạm hiệu quả

Serum Vitamin C GlowFruit+ Brightening với công thức chứa các thành phần cải tiến giúp bảo vệ làn da đa chiều khỏi tác hại các loại ánh sáng gây viêm, hình thành sắc tố mới cũng như làm mờ thâm sạm cũ hiệu quả:

  • Carnosine - “lá chắn” bảo vệ da toàn diện cả ngày lẫn đêm.

Vào ban ngày, kem chống nắng không thật sự bảo vệ da 100%, một số ít tia UV vẫn lọt qua lớp màn bảo vệ da từ kem chống nắng. Lúc này, carnosine trong GlowFruit+ sẽ hoạt động ngăn chặn các tác hại của tia UV lên da.
Ban đêm là lúc chúng ta chịu tác hại từ ánh sáng xanh nhiều nhất theo thói quen sử dụng điện thoại, laptop trước khi ngủ. Với cơ chế ngăn chặn tác hại tia sáng xanh, carnosine giúp bảo vệ làn da khỏi tình trạng tăng sắc tố, giữ cho da luôn sáng trong và khỏe mạnh.

  • LAA bọc vàng và 15% EAA - không gây xỉn màu, vàng da vào cuối ngày

Một trong những vấn đề khiến người tiêu dùng e dè khi dưỡng da với vitamin C, đặc biệt là da dầu, chính là làn da bị vàng và sạm xỉn vào cuối ngày. Giải thích cho tình trạng này bắt nguồn từ việc dẫn xuất LAA của vitamin C khó thấm vào da nên dễ bị oxy hóa.

Với GlowFruit+, ngoài LAA tinh khiết bọc vàng, công thức còn được bổ sung 15% phái sinh EAA khó bị oxy hóa, giúp dẫn xuất này tiến sâu vào trong các lớp biểu bì, da sáng khỏe từ bên trong. Đồng thời cơ chế giải phóng có kiểm soát LAA nên không gây kích ứng da.

  • Glutathione - hoạt động bền bỉ, tăng hiệu quả mờ thâm, giữ da luôn sáng mịn

Công thức cải tiến kết hợp thành phần Glutathione đã tạo nên liên kết hiệp đồng giữ Vitamin C và Glutathione. Vitamin C giúp bảo vệ Glutathione trong các mô, Glutathione tiếp thêm năng lượng giúp Vitamin C trở lại hoạt động bình thường, giảm bớt sự hao hụt Vitamin C. Sự hiệp đồng này đã làm tăng hiệu quả da sáng trong, rạng rỡ lâu dài.

Hãy trải nghiệm thực tế serum Vitamin C GlowFruit+ để tiễn biệt thâm mụn chỉ từ 3 tuần sử dụng!

 

Serum Niacinamide NAG Revival B3 Ampoule Anti Blemish

Kết hợp Serum B3 trị thâm hiệu quả hơn

Kết hợp Serum B3 trị thâm hiệu quả hơn

Khi bạn kết hợp Serum Niacinamide NAG Revival B3 Ampoule Anti Blemish cùng serum Vitamin C GlowFruit+, các vết thâm mụn (kể cả thâm đen và thâm đỏ) sẽ được mờ nhanh chóng, đồng thời còn giúp da căng bóng và khỏe mạnh. Công thức Serum B3 bao gồm:

  • 10% Niacinamide và N-acetyl Glucosamine: phục hồi cấu trúc biểu bì, tăng tốc độ chữa lành da, duy trì độ ẩm mang lại làn da chắc khỏe, sáng đều màu.
  • Azelaic Acid, Zinc PCA: ngăn chặn việc sản xuất bã nhờn dư thừa, giảm thâm đỏ, thúc đẩy da sáng khỏe. 
  • Chiết xuất 5 loại thảo mộc: chống oxy hóa, phục hồi nền da, duy trì làn da ở trạng thái ẩm mịn, chắc khỏe và sáng đều màu da.

Bạn thử dùng Serum B3 và GlowFruit+ trong cùng quy trình chăm sóc da sau mụn, chỉ từ 3 tuần, làn da sẽ sáng đều màu, mịn màng và căng bóng hơn.

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết trên, Zakka Naturals đã giúp bạn được dòng serum trị thâm tốt, mang lại hiệu quả rõ rệt trên làn da.

bài viết liên quan