Top 5 Tiêu Chí Lựa Chọn Serum Mờ Thâm Sáng Da

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng serum mờ thâm sáng da với công thức kết hợp hoạt chất chuyên biệt. Tuy nhiên, mỗi loại da, mỗi tình trạng tăng sắc tố sẽ cần sản phẩm với hoạt chất khác nhau. Làm thế nào để lựa chọn serum sáng da phù hợp? Top 5 tiêu chí lựa chọn serum mờ thâm sáng da sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

 

1. 5 Tiêu Chí Lựa Chọn Serum Mờ Thâm Sáng Da Có Thể Bạn Chưa Biết?

Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay trong việc lựa chọn serum làm sáng da, thì 5 tiêu chí được Zakka Naturals tổng hợp và liệt kê dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.
 

1.1. Loại Da

Tìm hiểu loại da để chọn serum sáng da phù hợp

Tìm hiểu loại da để chọn serum sáng da phù hợp

Đối với mỗi loại da khác nhau sẽ có những dòng serum mờ thâm sáng da để đáp ứng đúng với nhu cầu cũng như tương thích, hạn chế tác dụng phụ (kích ứng, nóng rát, đỏ da, tăng sắc tố, mất tắc tố) cho loại da đó.

Để lựa chọn Serum làm sáng da, mờ thâm sạm phù hợp bạn nên lắng nghe làn da của mình và trả lời những câu hỏi gợi ý sau:

  • Bạn thuộc loại da nào? (da khô - da hỗn hợp thiên dầu/ thiên khô - da dầu).

  • Da đang gặp phải vấn đề gì? (tăng sắc tố sau viêm, đốm nâu, nám, tàn nhang,...).

  • Da thiếu gì và cần bổ sung dưỡng chất gì?

 

1.2. Thành Phần

Dựa vào thành phần để lựa chọn serum sáng da

Dựa vào thành phần để lựa chọn serum sáng da

Việc dựa vào thành phần để lựa chọn serum mờ thâm sáng da trong điều trị tăng sắc tố rất dễ dàng nếu bạn đã xác định được loại da và vấn đề da đang mắc phải. Một số thành phần an toàn nổi bật trong serum làm sáng da thường được các chuyên gia da liễu ứng dụng trong nhiều quy trình chăm sóc da, bạn có thể tìm hiểu như:

  • Kojic Acid: Thành phần serum sáng da tự nhiên có nguồn gốc từ nấm, hoạt động trên da với cơ chế ngăn chặn sự tổng hợp melanin, do đó có tác dụng làm giảm sự xuất hiện của các đốm nâu tối và tông màu da không đồng đều.

  • Vitamin C: Một chất mang lại khả năng chống oxy hóa tuyệt vời cho làn da, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây viêm, tăng sắc tố từ tia UV, ô nhiễm,... Vitamin C là một hoạt chất vô cùng phổ biến và mang lại công dụng hữu hiệu trong các serum làm sáng da.

  • Vitamin E: Là một chất chống oxy hóa mạnh đã được chứng minh là bảo vệ da khỏi bức xạ UV và độc tố môi trường, hỗ trợ dưỡng ẩm cho da và duy trì độ ẩm, mang lại làn da sáng hơn và đều màu hơn.

  • Alpha Arbutin: Hoạt chất serum sáng da tự nhiên được chiết xuất từ lá dâu tây nên rất lành tính. Với cơ chế hoạt động tương tự như Kojic Acid, Alpha Arbutin giúp ức chế enzyme tyrosinase, ngăn ngừa quá trình hình thành hắc tố từ bên trong.

  • Niacinamide: Còn được gọi là pro-vitamin B3, niacinamide là chất chống oxy hóa, cân bằng bã nhờn, chống viêm, tăng cường ceramide và là một hoạt chất trong serum sáng da rất hiệu quả. Niacinamide thậm chí còn hoạt động hiệu quả hơn khi kết hợp với N-Acetyl Glucosamine. Nếu bạn mong muốn lựa chọn một thành phần đa năng thì serum làm sáng và đều màu da có chứa Niacinamide là sản phẩm bạn nên thử.

  • Alpha Hydroxy Acid (AHA): glycolic acid, lactic acid và mandelic acid là một số AHA được sử dụng thường xuyên nhất trong chăm sóc da. Bằng cách hòa tan các kết nối giữa các tế bào sừng khiến da chết dễ dàng bong tróc hơn, điều này giúp cải thiện kết cấu da, làm giảm sự xuất hiện của các đốm đen và làm sáng đều màu da.

  • Beta Hydroxy Acid (BHA): với đặc tính tan được trong dầu, BHA giúp loại bỏ da chết, dầu thừa sâu trong lỗ chân lông, từ đó mang lại làn da sáng đều màu, rạng rỡ hơn. Ngoài ra, BHA còn tăng cường chức năng hàng rào bảo vệ da, hỗ trợ dưỡng ẩm cho da.

  • Linoleic Acid: là hoạt chất trong serum sáng da được chiết xuất từ các loại dầu thực vật tự nhiên như dầu tầm xuân, dầu hạt nho và dầu hoa anh thảo. Linoleic Acid giúp tăng tốc độ tái tạo tế bào da, trực tiếp ngăn chặn việc sản xuất melanin, giảm tình trạng tăng sắc tố, đốm nâu trên da.

 

1.3. Mục Tiêu Lựa Chọn Serum

Bằng cách nhắm mục tiêu lựa chọn serum sáng da vào những vùng có vấn đề tăng sắc tố, bạn sẽ dễ dàng tìm cho mình loại serum mờ thâm sáng da thích hợp với tình trạng da hiện tại:

  • Mục tiêu làm giảm các vết thâm hiện có: chọn serum làm sáng da với các thành phần mục tiêu thúc đẩy tăng sinh tế bào, loại bỏ các tế bào chết để bề mặt da sáng đều màu hơn.

  • Mục tiêu ngăn ngừa tình trạng tăng sắc tố trong tương lai: chọn hoạt chất ức chế sản xuất melanin và giải quyết các nguyên nhân cơ bản gây tăng sắc tố, những loại serum sáng da này có thể giảm thiểu sự xuất hiện của các đốm đen trong tương lai.

  • Mục tiêu thúc đẩy làn da đều màu và rạng rỡ hơn: các hoạt chất có khả năng làm mờ các đốm đen bề mặt và giảm tăng sắc tố từ bên trong là sự kết hợp giúp serum làm sáng và đều màu da khôi phục lại vẻ rạng rỡ tự nhiên cho làn da.

 

1.4. Khả Năng Chống Oxy Hóa

Mỗi hoạt chất khác nhau sẽ có khả năng chống oxy hóa khác nhau, do đó chúng mang lại kết quả mờ thâm, làm sáng đều màu da cũng không giống nhau. Giải pháp tốt nhất cho bạn chính là lựa chọn những dòng serum mờ thâm sáng da có bảng thành phần kết hợp các hoạt chất vừa giúp giải quyết đốm nâu bề mặt biểu bì, vừa ngăn chặn hình thành các hắc tố mới trên da. Đó sẽ là một giải pháp bền vững mà bạn nhất định phải đầu tư cho bản thân để làn da luôn trông rạng rỡ, sáng mịn.

 

1.5. Texture (Kết Cấu)

Dựa vào kết cấu để lựa chọn serum làm sáng da

Dựa vào kết cấu để lựa chọn serum làm sáng da

Texture (kết cấu) cũng là một lưu ý quan trọng trong tiêu chí lựa chọn serum mờ thâm sáng da. Vì mỗi kết cấu serum làm sáng da khác nhau sẽ đáp ứng tốt cho loại da tương ứng:

  • Kết cấu serum mờ thâm sáng da dạng nước hoặc gel lỏng sẽ phù hợp cho da dầu, mụn, da dễ bị bít tắc.

  • Kết cấu serum làm sáng và đều màu da dạng kem, gel sẽ thích hợp hơn cho làn da khô đến rất khô, da nhạy cảm hoặc lão hóa.

 

2. Serum Làm Sáng Và Đều Màu Da Zakka Naturals

Vitamin C GlowFruit+ và Absolute C Ampoule là hai dòng serum làm sáng và đều màu da Zakka Naturals, luôn đứng đầu top list best seller vì khả năng điều trị vấn đề tăng sắc tố  một cách an toàn, lành tính, thân thiện và bền vững với mọi làn da.

 

2.1. Serum Vitamin C GlowFruit+ Brightening

Serum mờ thâm sáng da Vitamin C GlowFruit+ Brightening

Serum mờ thâm sáng da Vitamin C GlowFruit+ Brightening

Serum Vitamin C GlowFruit+ Brightening là lựa chọn tối ưu cho những bạn thuộc tuýp da dầu, sạm xỉn, không đều màu. Với kết cấu nền nước nên thoa lên da sẽ thấm rất nhanh, không để lại cảm giác bết rít, nặng mặt và bít tắc cho làn da tăng tiết bã nhờn quá mức.

Công thức serum làm sáng và đều màu da Vitamin C GlowFruit+ có chứa:

  • Carnosine: bảo vệ da khỏi tác hại gây sạm, xỉn màu da từ tia UV, ánh sáng xanh và ngăn chặn quá trình đường hóa gây lỏng lẻo cấu trúc da.

  • 15% EAA và LAA bọc vàng cùng Glutathione, Phloretin: ức chế hình thành hắc tố, giảm các đốm nâu, tăng cường sản sinh collagen giúp da chắc khỏe.

Trải nghiệm ngay Serum làm sáng da Vitamin C GlowFruit+ Brightening và cảm nhận làn da sáng đều màu, trong trẻo và rạng ngời hơn chỉ từ 2 tuần sử dụng.

 

2.2. Serum Vitamin C Đều Màu Da, Chống Lão Hoá Absolute C Ampoule

Serum làm sáng da Absolute C Ampoule

Serum làm sáng da Absolute C Ampoule

Nếu bạn thuộc tuýp da khô, sạm nám, tăng sắc tố kèm các dấu hiệu lão hóa khác hãy lựa chọn Absolute C Ampoule. Kết cấu Absolute C Ampoule thuộc nền dầu Squalane mang lại khả năng dưỡng ẩm và làm sáng da cực kỳ tối ưu cho làn da thô ráp, thiếu ẩm.

Công thức Absolute C Ampoule chứa:

  • 20% vitamin C dưới dạng Tetrahexyldecyl Ascorbate: giúp tăng cường sự thẩm thấu và nuôi dưỡng da sáng khỏe từ bên trong, giảm sự xuất hiện của các đốm nâu, làm đều màu da, mờ nếp nhăn và tăng độ săn chắc, đàn hồi biểu bì.

  • Phức hợp chiết xuất trà xanh và hương thảo: làm tăng khả năng chống oxy hóa gấp 200%, loại bỏ lớp sừng già trên da, thúc đẩy tái tạo biểu bì, khắc chế sự phát triển của melanin, giúp da mềm mịn, trắng sáng, mờ thâm sạm.

Chỉ từ 3 - 4 tuần sử dụng, bạn sẽ thấy làn da ẩm mịn, sáng đều màu hơn, thâm sạm mờ rõ, da căng bóng và khỏe hơn.

 

3. Cách Sử Dụng Serum Làm Sáng Và Đều Màu Da Đúng Cách

Không chỉ dừng lại ở việc lựa chọn hoạt chất thích hợp, nắm rõ cách sử dụng serum làm sáng da đúng cách cũng là một tiêu chí quan trọng góp phần mang lại hiệu quả tối ưu cho làn da để không phải uổng phí tiền bạc và công sức chăm da.

Tham khảo quy trình sử dụng serum mờ thâm sáng da sau của Zakka nếu bạn chưa biết kết hợp các sản phẩm trong chu trình chăm sóc da như thế nào.

  • Buổi sáng: Sữa rửa mặt - Toner - Serum sáng da - Serum cấp ẩm - Kem chống nắng

  • Buổi tối: Tẩy trang - Sữa rửa mặt - Tẩy tế bào chết (2 hoặc 3 lần/ tuần) - Toner - Serum mờ thâm sáng da - Serum cấp ẩm - Kem dưỡng ẩm.

 

4. Lưu Ý Khi Sử Dụng Serum Mờ Thâm Sáng Da

Dưới đây là 5 lưu ý khi sử dụng serum sáng da mờ thâm bạn nên ghi nhớ để chăm da đúng khoa học:

  • Làm sạch da mặt thật kỹ trước khi sử dụng.

  • Sử dụng sản phẩm có kết cấu lỏng nhẹ trước.

  • Thoa kem chống nắng trước khi sử dụng serum mờ thâm sáng da (vì các hoạt chất trong serum này rất nhạy cảm với ánh nắng).

  • Nếu làn da đang gặp vấn đề viêm, hãy ưu tiên giải quyết tình trạng viêm trước. Sau đó mới sử dụng các hoạt chất để phục hồi độ rạng rỡ cho da.

  • Không lạm dụng các hoạt chất làm sáng da (đặc biệt như AHA, BHA) với nồng độ cao và tần suất dày đặc.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ không còn khó khăn trong việc lựa chọn dòng serum mờ thâm sáng da phù hợp với tình trạng làn da hiện tại của bạn.

bài viết liên quan