Giải đáp: 1 ngày nên tẩy trang mấy lần giúp da sạch, đẹp

Làm sạch da luôn là bước quan trọng nhất trong chu trình skincare. Khi thực hiện bước này, làn da luôn khỏe mạnh, hạn chế tình trạng mụn và loại bỏ hết các tạp chất có trên bề mặt da. 

Tuy nhiên, có nhiều chị cho rằng tẩy trang một lần vào buổi tối là được rồi, thế nhưng các chị em khác lại cho rằng tẩy trang hai lần thì làn da mới sạch sẽ và loại bỏ tạp chất. Vậy 1 ngày nên tẩy trang mấy lần? Cùng Zakka Naturals khám phá câu trả lời nhé!

Một ngày nên tẩy trang mấy lần?  

Tại sao nên tẩy trang?

Làn da của chúng ta mỗi ngày luôn “chạm” với nhiều loại mỹ phẩm, hóa chất độc hại, các tác nhân của môi trường. Vì vậy, nếu không tẩy trang thì sẽ gây ra các tình trạng như:

  • Tắc lỗ chân lông, mụn xuất hiện: Kích thước của bụi bẩn trong không khí chỉ ở mức 2.5 – 10 microns. Trong khi đó, lỗ chân lông ở người thường có kích thước 50 – 70 microns. Do đó, bụi bẩn có thể “len lỏi” vào sâu lỗ chân lông và trú ngụ ở đó một cách dễ dàng. Vậy nên, nếu bạn chỉ làm sạch da với nước, bạn khó có thể lấy sạch bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông. Thậm chí, bã nhờn tiết ra liên tục, càng khiến bụi bẩn dễ bám chặt hơn vào da làm tăng khả năng bít tắc gây nên mụn trứng cá, mụn đầu đen,… khiến lỗ chân lông càng to ra.
  • Ngăn cản quá trình tái tạo da: Khi ngủ là thời cơ để quá trình phục hồi năng lượng và tái tạo tế bào da mới. Việc không tẩy trang khi đi ngủ sẽ khiến làn da mất cân bằng, và làn da sẽ tiếp xúc với các tác hại từ gốc tự do lưu chuyển trong không khí.
  • Làn da trở nên khô ráp: Lớp phấn, bụi bẩn ngăn cản sự tiết bã nhờn và hồi phục tự nhiên của da.Từ đó, việc không tẩy trang làn da sẽ khó giữ được sự đàn hồi vốn có và dẫn đến tình trạng lão hóa đến nhanh hơn.
  • Các vấn đề với mắt và môi: Mắt sẽ dễ bị kích ứng bởi các loại chì kẻ mắt, phấn mắt ẩn chứa nhiều nguy cơ tồn đọng bụi bẩn gây hại. Thêm vào đó, giữ nguyên lớp son khi đi ngủ sẽ khiến bề mặt môi kém mịn màng, thâm và bong tróc.

Tóm lại, nếu bạn muốn sở hữu làn da đẹp, trước hết bạn cần giữ da sạch. Các bác sĩ da liễu luôn khuyên bệnh nhân của mình phải tẩy trang khi về đến nhà, không được dùng tay chạm lên mặt để đảm bảo da được sạch. Việc tẩy trang trông có vẻ đơn giản nhưng thực chất là “chìa khóa” của tất cả mọi bước dưỡng. 

Vậy khi nào nên tẩy trang?

Thông thường bạn có thể tẩy trang mỗi ngày 2 lần vào vào buổi sáng và buổi chiều tối. Với da dầu nhờn, việc tẩy trang buổi sáng giúp lấy đi bã nhờn, dầu dư thừa tích tụ qua đêm và sử dụng lần nữa vào buổi tối. Còn với da thường và da khô, bạn chỉ nên tẩy trang vào cuối ngày là đủ để loại bỏ lớp kem chống nắng, trang điểm, bụi bẩn và tạp chất sau một ngày dài hoạt động.

Các bước tẩy trang đúng cách

Dưới đây là các bước tẩy trang đúng cách giúp làn da của bạn luôn sạch sâu, thông thoáng và không bị tắc lỗ chân lông. Tuy nhiên, đối với những làn da không trang điểm và trang điểm sẽ có các bước tẩy trang khác khau.

Đối với làn da makeup

  • Bước 1: Thấm bông tẩy trang với nước ấm, rồi lau nhẹ lên các vùng da trên mặt. Bước này nhằm làm ẩm cho da mặt, giúp cho việc tẩy trang tốt hơn và hạn chế những tổn thương.
  • Bước 2: Cho nước tẩy trang ra bông tẩy trang nếu ở dạng nước, còn ở dạng dầu hoặc sáp thì thoa trực tiếp lên mặt. Sau đó, xoa đều trên bề mặt da để loại bỏ các bụi bẩn theo chiều từ dưới lên. *Lưu ý: Nếu bạn có makeup thì bạn nên ưu tiên tẩy trang cho những vùng trang điểm đậm, để hạn chế màu mỹ phẩm bị lem sang các vùng da khác
  • Bước 3: Rửa mặt lại với sữa rửa mặt. Sau khi rửa sạch mặt với nước, dùng thêm toner, serum, kem dưỡng để giúp làn da khỏe mạnh và mịn màng.

Đối với làn da không makeup:

  • Bước 1: Sử dụng sản phẩm tẩy trang bằng sáp hoặc sữa tẩy trang thoa lên da mặt, massage đều trên da.
  • Bước 2: Rửa mặt lại với sữa rửa mặt. Dùng thêm toner, serum, kem dưỡng để giúp làn da khỏe mạnh và mịn màng.

Lưu ý quan trọng khi tẩy trang

  • Không nên dùng nước tẩy trang sau sữa rửa mặt. 
  • Đối với làn da nhạy cảm, bạn chỉ nên chọn những sản phẩm tẩy trang lành tính, không chứa cồn trong mỹ phẩm để đảm bảo làn da không bị kích ứng.
  • Đối với tẩy trang dạng dầu hay sáp thì bạn nên nhũ hóa kỹ để làn da không còn đọng lại cặn dầu thừa vì sẽ dễ thu hẹp lỗ chân lông nếu không được làm sạch da mặt đúng cách.
  • Khi tẩy trang bạn nên thực hiện thao tác với động lực vừa phải, không nên miết mạnh làm tổn thương da.
  • Không nên tẩy trang bằng nước nóng, mà chỉ nên sử dụng nước lạnh hoặc nước ấm vừa phải để lỗ chân lông được thông thoáng. Điều này giúp loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn một cách dễ dàng hơn. Và các dưỡng chất ở bước sau sẽ phát huy tác dụng tốt hơn.
  • Đối với những làn da makeup, nên chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp với từng vùng da, đặc biệt là vùng da nhạy cảm như mắt, môi.
  • Bạn nên buộc tóc gọn gàng để tẩy trang, tránh tình trạng các tạp chất ở những vùng như trán, thái dương,… không được làm sạch.

Mong rằng với những thông tin chia sẻ trong bài viết này đã giúp bạn giải đáp được vấn đề 1 ngày nên tẩy trang ngày mấy lần. Đừng quên việc kết hợp và duy trì thói quen làm sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt mỗi ngày để làn da luôn sạch sâu các nàng nhé!

bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....