Hướng dẫn cách làm toner hoa cúc tại nhà đơn giản

Nào là khó, bụi và tác nhân môi trường, làm ảnh hưởng đến lớp dưỡng da hoặc trang điểm mỗi ngày. Từ đó, “da dẻ” có dấu hiệu xuất hiện những mụn, da không đều màu, da lão hóa nhanh. Mách mấy chị em lọ toner hoa cúc thêm vào list chăm “da dẻ” hằng ngày mà bạn không thể bỏ qua. 

Cùng bỏ túi những kiến thức và cách làm toner hoa cúc tại nhà đơn giản cho chị em nhé!

Toner hoa cúc có tác dụng gì?

Toner hoa cúc là gì?

Vì sao toner hoa cúc lại được yêu thích?

Toner (hay còn gọi là nước cân bằng da) là mỹ phẩm dưỡng da dạng lỏng. Nước cân bằng da có chức năng tẩy sạch bụi bẩn còn sót lại mà sữa mặt không rửa sạch được hết. Thêm vào đó, toner còn giúp da dễ thẩm thấu dưỡng chất từ kem dưỡng ẩm tốt hơn. 

Dù trên thị trường xuất hiện nhiều loại nước cân bằng da với các thành khác nhau cho các nàng lựa chọn, nhưng không thể nào “đánh bại” toner hoa cúc.

Toner hoa cúc có tác dụng gì?

Trong bộ sưu tập mỹ phẩm của các nàng đã có lọ toner nào chưa? Chị em có đang sở hữu những lọ toner nhưng lại chứa chất cồn, chất độc hại khiến kết cấu da dễ bị bào mòn và tổn thương? Vậy còn chần chừ gì mà không điểm qua “điểm sáng” của toner hoa cúc trước khi thêm vào bộ sưu tập mỹ phẩm của chị em mình nào!

Công dụng ăn điểm thứ nhất của toner hoa cúc là được chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên. Chúng có độ lành tính, không chứa cồn và gần như “cân tất” mọi loại da. Vì thế các nàng “ưu ái” toner được làm từ nguyên liệu thiên nhiên làm sao mà bỏ qua sản phẩm này được cơ chứ! Toner hoa cúc đưa làn da của các nàng trở lại trạng thái axit tự nhiên, càn quét các tạp chất và giúp da hấp thụ tốt các sản phẩm chăm sóc da của bạn một cách tuyệt vời!

Làm sạch và se khít lỗ chân lông

Toner hoa cúc “lấy lòng” mấy nàng với hương thơm ngọt ngào, dịu êm. 

Đặc biệt, toner hoa cúc khi được thoa lên da sẽ mang lại cảm giác dịu nhẹ và sạch sâu. Toner được thẩm thấu vào sâu các lớp biểu bì, đánh bay lớp dầu còn tồn đọng của một ngày dài và tránh tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn trên da.

Làn da của bạn sẽ trông thật khỏe mạnh hơn bao giờ hết nhờ sự cung cấp và cân bằng độ ẩm cần thiết. Lượng dầu được kiểm soát tốt hơn giúp da luôn bật trạng thái láng mịn, sạch sẽ và khô ráo.

Ức chế quá trình hình thành mụn, ngăn ngừa lão hóa

Các chị em lo lắng khi lớp dưỡng da và make up phải đối diện với tia cực tím, khói, bụi,… hằng ngày. Tuy nhiên, khi sở hữu trợ thủ đắc lực toner hoa cúc chứa các tinh chất như flavonoid, cholin, các loại vitamin A, E,… sẽ giúp cân bằng độ pH, bảo vệ lớp dưỡng da và makeup, thúc đẩy quá trình làm lành sẹo của da, ngăn ngừa mụn.

Chính vì lớp dưỡng da được bảo vệ một cách chu đáo nhờ toner hoa cúc mà quá trình lão hóa dường như được đẩy lùi lại. Nhờ vậy mà “da dẻ” các nàng lại có dịp hồi xuân và luôn trong trạng thái tươi tắn và rạng ngời.

Cải thiện sắc tố da

Và nếu làn da chưa đều màu khiến các nàng có chút thiếu tự tin, thì hãy thử ngay toner hoa cúc! Vitamin E, các khoáng chất có lợi trong toner hoa cúc giúp làn da được sáng và đều màu hơn, đồng thời giúp hạn chế sự hình thành các hắc tố melanin từ tác hại của môi trường, nội tiết tố và thần kinh gây ra.

Làm giảm cảm giác sưng tấy cho làn da, đặc biệt da có mụn

Đối với làn da hay bị mụn và nhạy cảm, các đốm mụn thường xuyên gặp tình trạng sưng tấy sau quá trình nặn. Điều này khiến các nàng đứng ngồi không yên vì luôn phải tìm cách giảm sưng tấy. 

Toner hoa cúc lần nữa “chiếm trọn” điểm 10 với những đặc tính lành nhẹ giúp “xoa dịu” và hạn chế tình trạng sưng tấy cho làn da.

Hướng dẫn làm toner hoa cúc tại nhà

Để tìm kiếm một lọ toner làm từ hoa cúc trên thị trường mỹ phẩm với giá cả phải chăng thật sự rất khó. Vậy tại sao không làm ra một lọ toner hoa cúc tự tay làm hết vừa chất lượng và với một mức giá phải chăng ngay tại nhà đơn giản nhỉ?

Chỉ với 4 bước cực kỳ đơn giản bạn đã có được chai toner chất lượng!

Không để nàng đợi lâu nữa, cùng Zakka Naturals điểm qua cách làm toner hoa cúc đơn giản. Miễn là hoa cúc, có thể là ngâm hoa cúc tươi, khô, hoặc sử dụng tinh dầu đều được. Dưới đây là 4 bước siêu đơn giản phù hợp với cả những chị em mới tập tành mới làm lần đầu chỉ với vài nhành hoa cúc tươi để làm toner hoa cúc.

  • Bước 1: Chuẩn bị vài nhành hoa cúc tươi được mua ngoài chợ hoặc siêu thị. Sau đó ngâm hoa cúc một chút muối để loại bỏ những vi khuẩn, chất bẩn bám trên hoa và rửa thật sạch.
  • Bước 2: Chuẩn bị một nồi nước với một chén hoa cúc đặt ở giữa và bắt đầu quá trình đun theo phương pháp cách thủy.
  • Bước 3: Để thu được lượng tinh dầu hoa cúc tinh khiết, trong trẻo, hãy đặt 1 túi đá ngay trên nắp nồi để khi nước sôi. Tinh dầu hoa cúc bay lên, tụ lại thành giọt trên nắp nồi và rơi trở lại chén.
  • Bước 4: Đun khoảng 30 – 40 phút cho đến khi nước cạn dần, vậy là ta đã thu được chiến lợi phẩm toner hoa cúc. Giờ thì chỉ cần để nguội và bảo quản ở nơi mát mẻ, tránh nhiệt độ cao để không ảnh hưởng đến chất lượng của tone hoa cúc.

Bạn sử dụng toner hoa cúc 2 lần/ ngày sáng và tối sau khi rửa mặt. Hay trước khi ra đường, bạn cũng có thể dùng để bôi lên cả mặt và cổ một lớp mỏng để giúp bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, toner hoa cúc là giải pháp tuyệt vời để cứu cánh tức thời cho làn da đang bị khô đấy. 

Thật tiện lợi phải không nè! Vì thế hãy luôn “thủ sẵn” toner hoa cúc trong bộ skincare của mình đấy! Tuy nhiên, để tạo nên một thành phẩm hoàn hảo bạn cần lưu ý một số vấn đề khi chiết xuất tinh dầu hoa cúc.

Lưu ý khi làm toner hoa cúc

Chăm sóc da dẻ bao giờ cũng cần được đầu tư, đặc biệt đối với các loại mỹ phẩm như toner hoa cúc tự tay làm hết. Các nàng cần chút kiên nhẫn và thời gian để thu về 1 lọ toner hoa cúc chất lượng để làm đẹp nhé! 

Dưới đây là một vài lưu ý nhỏ trước, trong và sau quá trình cách làm toner hoa cúc như sau:

  • Các dụng cụ để làm toner hoa cúc cần được vệ sinh sạch sẽ, diệt khuẩn trước khi bắt tay vào làm.
  • Hạn chế để lửa to khi sử dụng phương pháp cách thủy làm toner hoa cúc, vì lửa to lượng toner hoa cúc thu về sẽ giảm đáng kể.
  • Tránh tình trạng toner hoa cúc bay hơi ra ngoài bằng cách lật ngược cái nắp lại và đun sôi ở lửa nhỏ.
  • Dùng chai lọ có màu tối hoặc màu xanh lá để tránh ánh sáng mặt trời làm mất đi các tinh chất có trong toner hoa cúc.
  • Trước khi chăm sóc da hoặc make up, các nàng có thể thoa một lớp mỏng toner hoa cúc để các chất được thẩm thấu tốt hơn.
  • Chỉ nên làm một lượng toner hoa cúc vừa đủ xài, vì nếu lượng toner để lâu sẽ dần mất đi những tinh chất có lợi cho da.
  • Toner hoa cúc sẽ “lợi hại” hơn khi cho thêm 1 viên vitamin E sau quá trình đun xong để nguội. Điều này giúp toner hoa cúc tăng thêm mức độ hiệu quả khi sử dụng.

Trên đây là toàn độ những kiến thức cần thiết và cách làm toner hoa cúc cho các nàng chăm sóc da. Giờ thì đã đến lúc các nàng muốn bắt tay vào làm ngay vào các buổi tối hoặc cuối tuần. Nhớ chiếc hẹn chăm sóc da dẻ chu đáo cho da thật khỏe mạnh và sáng mịn cùng toner hoa cúc mỗi ngày nàng nhé!

bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....