[Giải đáp] Đắp mặt nạ trước hay sau serum mới đúng

Những cô nàng sở hữu gương mặt “thần thái” với làn da sáng mịn, không thấy bóng dáng của vết thâm có khiến bạn muốn xin vía? Chị em quyết tâm tìm mọi ngóc ngách để cứu vớt làn da thiếu sức sống? Thế nhưng…

Bạn có biết?

Để sở hữu làn da trắng mịn, căng bóng của hội skincare “gói gọn” trong những chiếc mặt nạ và lọ serum. Đắp mặt nạ là một trong những bước chăm sóc da để bổ sung thêm dinh dưỡng cần thiết giúp làn da kéo dài tuổi thanh xuân. Còn serum là một sản phẩm “cứu tinh” cho các nàng có vấn đề về da. Thế nhưng, nhiều chị em thắc mắc: “Đắp mặt nạ trước hay sau serum?

Bài viết dưới đây Zakka Naturals sẽ giúp nàng tìm ra câu trả lời hợp lý, đồng thời lưu ý một số điều cần thiết về mặt nạ và serum khi sử dụng.

Đắp mặt nạ trước hay sau serum

Mặt nạ được bào chết từ các hoạt chất có công dụng giúp phái đẹp “chào tạm biệt” một số vấn đề của da như da khô, da dầu, mụn, lão hóa, cháy nắng… Thêm vào đó, đắp mặt nạ giúp các lỗ chân lông được thông thoáng, cân bằng độ ẩm cho da. Đây là bước giúp da vừa được nuôi dưỡng vừa dễ dàng hấp thu dưỡng chất cho các bước chăm sóc tiếp theo.

Serum là sản phẩm được sản xuất dưới dạng tinh chất lỏng, giúp đưa các hoạt chất có lợi thẩm thấu sâu vào bên trong da một cách nhanh chóng. Một trong những “điểm nhấn” của lọ serum giúp làn da được tái tạo và phục hồi

Vậy nên đắp mặt nạ trước hay sau serum mới đúng?

Không để nàng trông ngóng lâu nữa, chúng mình tiết lộ câu trả lời đắp mặt nạ trước hay sau serum cho bạn đây!

Trong quy trình skincare cơ bản, các chuyên gia khuyến cáo nên đắp mặt nạ trước rồi mới dùng serum. Bởi vì đắp mặt nạ vừa cung cấp dưỡng chất vừa tạo đường dẫn để các hoạt chất cho bước bôi serum phía sau phát huy tác dụng. Vậy là nên đắp mặt nạ trước thì bôi serum sau sẽ hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ khác nhau như: mặt nạ giấy, mặt nạ dạng bột, mặt nạ đất sét và cả mặt nạ ngủ. Chưa hết, mỗi loại mặt nạ sẽ mang đến những công dụng khác nhau. 

Vậy khi sử dụng các loại mặt nạ khác nhau thì nên bôi serum trước hay sau?

Với mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy là loại mỹ phẩm phổ biến trên thị trường được các chị em mê đến đứng ngồi không yên. Loại mặt nạ này có công dụng chủ yếu là cấp ẩm và dưỡng da căng mịn nên thông thường sử dụng trước serum.

Mặt nạ giấy đã trở nên quen thuộc với chị em vì tiện lợi, giá thành rẻ và có nhiều công dụng tốt cho làn da

Tuy nhiên việc đắp mặt nạ giấy xong có nên bôi serum còn phụ thuộc vào các loại serum với các lưu ý như:

  • Đối với các loại serum dạng đặc, có tính cấp ẩm sâu, bạn nên sử dụng serum sau khi đắp.
  • Đối với các loại serum dạng tinh chất lỏng thì nên sử dụng trước khi đắp mặt nạ giấy.
  • Những loại mặt nạ giấy chứa AHA (Alpha Hydroxy Acid) và BHA (Beta Hydroxy Acid) là các thành phần thuộc nhóm axit có nguồn gốc từ thiên nhiên thì bạn nên thoa serum sau.

Với mặt nạ dạng bột, mặt nạ đất sét

Loại mặt nạ dạng bột có công dụng làm sạch, dưỡng ẩm và kiểm soát lượng dầu rất tốt. Do đó, mặt nạ dạng bột thường được “lọt top” vào các bước làm sạch da, đắp mặt nạ trước và sử dụng serum sau.

Mặt khác, mặt nạ đất sét với khả năng thải độc, hút dầu nhờn và loại bỏ bụi bẩn. Chính vì vậy, loại mặt nạ này thường được sử dụng trước khi bôi serum.

Có một lưu ý chung khi sử dụng các loại các loại dạng bột và đất sét bạn nhớ rửa mặt bằng nước thật sạch trước khi đến bước thoa serum.

Với mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ đúng như tên gọi sẽ được dùng đắp vào lúc bạn đang say giấc nồng với công dụng dưỡng ẩm cho da. Tuy nhiên, loại mặt nạ này không nên sử dụng mỗi ngày. Mặt nạ này tạo lớp bảo vệ cho serum, dưỡng chất,… Vì thế với mặt nạ ngủ các chị em nên bôi serum trước khi đắp mặt nạ ngủ

Thứ tự các bước chăm sóc da cơ bản

Bí quyết chăm da sạch, khỏe, đẹp của hàng nghìn chị em

Bước 1: Tẩy trang và dùng sữa rửa mặt

Mấy cô nàng không makeup hay bỏ qua bước tẩy trang vì nghĩ rằng không cần thiết và khiến da bị bào mòn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia cần dùng nước tẩy trang để loại bỏ các bụi bẩn, thành phần dầu gốc mà sữa rửa mặt không thể loại bỏ. 

Sau đó, bạn nên chọn một loại sữa rửa mặt phù hợp với da để có thể làm sạch da, giúp lỗ chân lông được thông thoáng.

Bước 2: Toner

Sử dụng toner là bước không thể bỏ qua trong quá trình chăm sóc da. Toner giúp làm dịu da và cân bằng độ pH tự nhiên cho làn da và loại bỏ chất bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông. Những chất cặn bã này khó có thể được loại bỏ bởi sữa rửa mặt và tẩy trang.

Bước 3: Đắp mặt nạ

Đối với các loại mặt nạ có nguyên liệu từ thiên nhiên như đậu đen, nghệ, rau má,… sẽ dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí nhưng hiệu quả mang lại thì lâu hơn so với các loại mặt nạ khác. 

Mặt khác, bạn có thể dùng mặt nạ được bán trên thị trường với đa dạng lựa chọn gồm mặt nạ đất sét, mặt nạ bùn, mặt nạ ngủ,… Tùy thuộc vào làn da của bạn đang muốn cải thiện vấn đề gì. Thông thường các loại mặt nạ này có chi phí cao hơn nhưng cũng đồng nghĩa với hiệu quả mang lại nhanh hơn.

Bước 4: Bôi serum

Mỗi loại serum sẽ có những công dụng khác nhau, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi rút bao hầu ra sở hữu một lọ serum. 

  • Đối với những vấn đề về làn da như tàn nhang hay thâm mụn thì cần ưu tiên serum chứa thành phần tretinoin, arbutin hoặc niacinamide B3,… 
  • Còn nếu da lão hóa, có nếp nhăn thì nên chọn thành phần chứa vitamin C.

*Lưu ý: Bước này hay có sự thay đổi tùy vào từng loại mặt nạ khác nhau

Tuy nhiên, trong quá trình dưỡng da có serum và đắp mặt nạ có một số lưu ý khi đắp mặt nạ bạn không nên bỏ qua.

Một số lưu ý khi đắp mặt nạ

  • Không nên đắp mặt nạ thường xuyên mỗi ngày vì điều đó sẽ làm mỏng đi lớp bảo vệ tự nhiên trên da. Từ đó, khiến cho da dễ bị thương tổn bởi các tác nhân gây hại từ môi trường và những “em bé” mụn xuất hiện. Tốt nhất bạn nên đắp mặt nạ là từ 2-3 lần/tuần.
  • Mỗi lần đắp mặt nạ, bạn chỉ nên đắp trong khoảng thời gian từ 15-20p là đủ. Nếu để lâu hơn, mặt nạ sẽ bị khô và thấm hút ngược lại các dưỡng chất trên da. 
  • Bạn không nên nhỏ serum và mặt nạ trước khi đắp nhé. Vì đắp mặt nạ và serum có những công dụng khác nhau, khi kết hợp sẽ rất thấy được hiệu quả của sản phẩm mang lại.
  • Đối với các loại mặt nạ giấy bạn nên chọn các loại có kết cấu mỏng, nhẹ và ôm sát. Đối với mặt nạ dạng bột, đất sét, mặt nạ ngủ bạn nên thoa 1 lớp mỏng. Vì làm điều đó để các dưỡng chất “thâm nhập” vào da tốt hơn.

Như vậy, các nàng vừa bỏ túi được một số thông tin giúp bạn giải đáp được câu hỏi: đắp mặt nạ trước hay sau serum. Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc đắp mặt nạ dưỡng da và dùng serum. Nhả vía cho các bạn luôn có một làn da tươi tắn và khỏe mạnh để luôn tự tin nhé!

bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....