Dùng collagen trước hay serum trước mới đúng?

Các chị em “chạm ngõ” 25 tuổi, da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, tàn nhang và cơ thể sản sinh ít collagen hơn. Sự xuất hiện của serum và collagen giúp các vấn đề của làn da được cải thiện  và tất nhiên làn da sẽ được tái sinh trở lại với sự căng mịn, tươi sáng. Thế nhưng dùng collagen trước hay serum trước để có thể phát huy hiệu quả đúng cách? 

Cùng Zakka Naturals tìm hiểu về collagen và serum, đồng thời giải đáp thắc mắc dùng collagen trước hay serum trước.

Tìm hiểu về collagen và serum

Collagen

Collagen là thành phần chính chiếm 70% thành phần da. Sự kết hợp các sợi collagen dài và mảnh tạo ra mạng collagen. Collagen có vai trò kết nối các tế bào da, gia tăng quá trình trao đổi chất của tế bào da, từ đó giúp da săn chắc, mịn màng hơn.  

Collagen tươi là một sản phẩm sinh học có kết cấu khá đậm đặc, chứa những chất sinh học cao gấp 10 lần so với collagen dạng bột, kem, viên nang. Collagen tươi có hàm lượng nguyên chất lên đến 90% nên vô cùng lành tính, an toàn với mọi loại làn da.

Theo các nghiên cứu cho thấy rằng collagen có chứa axit amin, vitamin,… với kích thước cực tiểu. Từ đó collagen tươi sẽ thẩm thấu sâu vào trong 3 lớp biểu bì, thân bì rồi đến hạ bì để nuôi dưỡng da từ bên trong, giúp nuôi dưỡng sâu trong từng tế bào, làn da sẽ được bảo vệ toàn diện. Thêm vào đó, collagen tươi còn giúp các dưỡng chất thẩm thấu cực đại và bảo vệ làn da một cách toàn diện trước những tác nhân của môi trường.

Serum

Khác với collagen thẩm thấu 3 tầng lớp, serum có chứa các dưỡng chất có cấu trúc phân tử lớn chỉ có tác dụng ở trên bề mặt da với lớp biểu bì. Vì vậy các dưỡng chất khó có thể thấm sâu và mang đến hiệu quả rõ rệt trong thời gian ngắn khi đặc trị các vấn đề như tàn nhang, mụn, lão hóa, …

Vậy thì dùng collagen trước hay serum trước?

Serum chứa nhiều chất dưỡng chất cần thiết cho da, như vitamin C, AHA, BHA, peptide, hyaluronic acid,… để cung cấp độ ẩm và tái tạo cho da. Trong khi đó, collagen có vai trò kết nối các tế bào da, gia tăng quá trình trao đổi chất của tế bào da, từ đó giúp da săn chắc, mịn màng hơn. Vì vậy, dùng collagen sau khi thoa serum sẽ mang lại hiệu đúng cách.

Tuy nhiên, với những công dụng vượt trội mà collagen và serum mang lại khi tham gia vào quy trình dưỡng da thì sẽ như thế  nào nhỉ! Cùng xem qua quy trình dưỡng da có sự góp mặt của collagen và serum dưới đây nhé!

Quy trình dưỡng da chuẩn nhất hằng ngày

Quy trình dưỡng da đúng đắn không giúp da khỏe đẹp và các mỹ phẩm phát huy công dụng hiệu quả

  • Bước 1: Tẩy trang loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn và tạp chất tích tụ trên da trong suốt ngày. Nếu không tẩy trang đầy đủ, các tạp chất này có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến da trở nên khó chịu, gây ra mụn trứng cá và lão hóa da nhanh hơn.
  • Bước 2: Nên tẩy tế bào chết khoảng 2 – 3 lần/tuần để tránh làm tổn thương da. Nếu bỏ qua bước này, các bước dưỡng da sau đó sẽ không thể thẩm thấu sâu vào da để cung cấp dưỡng chất.
  • Bước 3: Sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt làm sạch da nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa đọng lại trên làn da.
  • Bước 4: Sử dụng toner để làm sạch hoàn toàn chất bẩn còn bám sau dưới biểu bì, làm dịu và cân bằng độ pH của da, cũng như giúp da hấp thụ tốt hơn các sản phẩm dưỡng da tiếp theo.
  • Bước 5: Cho một lượng collagen vào lòng bàn tay, sau đó thoa lên mặt và cổ đồng thời kết hợp massage 3 – 4 phút để các dưỡng chất được thẩm thấu vào da.
  • Bước 6: Sử dụng serum để giải quyết các vấn đề của làn da như sạm màu, mụn, tàn nhang. Đừng quên chọn serum phù hợp với tình trạng da của bạn.
  • Bước 7: Sử dụng kem dưỡng da để khóa ẩm và bảo vệ da khỏi tác động của môi trường.

Để có một làn da nhiều người ước ao, các nàng nhớ chăm chỉ dưỡng da theo gợi ý trên để mang lại hiệu quả tốt nhất nha. Tuy nhiên, khi kết hợp sản phẩm collagen và serum, chị em cần ghi nhớ một số lưu ý sau.

Lưu ý khi kết hợp sản phẩm collagen và serum

Để collagen và serum phát huy được tối đa tác dụng thì bạn nhất định không thể bỏ qua những lưu ý quan trọng dưới đây:

  • Chỉ nên dùng collagen vào buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút, sau khi đã làm sạch da cẩn thận.
  • Không lạm dụng liều lượng tránh cho da bị “quá tải”, không hấp thụ hết tinh chất collagen và serum sẽ dẫn đến trình trạng mụn xuất hiện.
  • Nên có khoảng nghỉ giữa collagen và serum chừng 2 – 3 phút để các dưỡng chất được hấp thụ từ từ, việc thoa liên tục 2 sản phẩm sẽ khiến hiệu quả mang lại không đúng cách.
  • Độ tuổi dưới 15 tuổi CHƯA nên sử dụng sản phẩm collagen. Đối tượng phụ nữ đang mang thai hoặc những người đang sử dụng thuốc chữa bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia trước khi sử d​ụng để đảm bảo sự an toàn.

Mong rằng những thông trên giúp phái đẹp có thêm những kiến thức mới về serum và collagen. Đồng thời, với câu hỏi dùng collagen trước hay serum trước cũng được hé lộ rồi nhỉ! Và cuối cùng các nàng đã bước sang tuổi 25 mang thêm vào list dưỡng da và chăm sóc da theo quy trình chăm sóc da được gợi ý trên. Còn chần chừ gì mà không bắt tay vào chăm sóc da thôi!

bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....