[Giải đáp] Dùng xịt khoáng trước hay sau serum mới chuẩn

Xịt khoáng được coi là “thần dược” cứu làn da chị em trở nên dịu mát hơn trong những ngày nắng oi ả. Còn Serum là coi là sản phẩm “quyền lực” giúp giải quyết nhiều vấn đề như nám, sạm da, tàn nhang,.. Vậy bạn có biết nên dùng xịt khoáng trước hay sau serum chưa? Bạn đã thật sự hiểu đúng về xịt khoáng và serum chưa? Và những lưu ý quan trọng khi dùng xịt khoáng và serum?

Ngay trong bài viết dưới đây, Zakka Naturals sẽ cùng bạn giải đáp các thắc mắc đó nhé!

Hiểu về vai trò của xịt khoáng và serum

Bí quyết dưỡng da mịn màng, tươi trẻ không thể thiếu xịt khoáng và serum

Xịt khoáng

Xịt khoáng là một loại “thức uống” cho da có tác dụng chính là cấp nước, dưỡng ẩm ngay lập tức cho da. Bên cạnh đó, còn các tác dụng khác như cân bằng độ ẩm tự nhiên cho da, làm sạch da mặt nhẹ nhàng, làm dịu các tổn thương trên bề mặt da.

Xịt khoáng chính là “cứu tinh” trong thời điểm da khô, thiếu nước, đặc biệt là vào mùa hè này. Thêm vào đó, sử dụng xịt khoáng cũng giúp các dưỡng chất từ các loại mỹ phẩm “thâm nhập” vào da nhanh hơn.

Serum

Serum hay còn gọi là huyết thanh được sử dụng làm sản phẩm điều trị các khuyết điểm về da như mụn, thâm, nám. Bên trong serum có chứa vi dưỡng chất, khoáng chất với kích thước khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Qua đó, chúng dễ dàng “len lỏi” vào sâu bên trong các lớp trung bì, hạ bì giúp nuôi dưỡng da toàn diện hơn.

Có vẻ bạn đã hiểu rõ hơn về vai trò của xịt khoáng và serum rồi chứ! Thế nhưng với những điểm cộng cả hai sản phẩm đang có, làm sao để các chị em biết nên dùng sản phẩm nào trước và sau để mang lại đúng hiệu quả trong quá trình skincare. Cùng Zakka Naturals đi tìm câu trả lời thôi nào!

Dùng xịt khoáng trước hay sau serum?

Thành thực mà nói thì chưa có một nghiên cứu cụ thể nào về việc bạn nên dùng xịt khoáng trước hay sau serum. 

Theo một bậc thầy trong làng beauty có chia sẻ rằng: ”Theo một quy trình chăm sóc da thông thường, thì xịt khoáng sẽ là bước cuối cùng sau khi bạn đã thoa serum, kem dưỡng ẩm và chống nắng.

Ở một khía cạnh khác, một bậc thầy khác cho hay: “Nhưng để chăm sóc da chuyên nghiệp hơn, đầu tiên bạn nên sử dụng xịt khoáng sau bước rửa mặt giúp làm dịu làn da, cấp ẩm “khẩn cấp”. Tiếp theo, bạn hãy sử dụng toner – serum – kem dưỡng ẩm.

Tóm lại, xịt khoáng trước serum sau hay là serum trước và xịt khoáng sau đều được cả nhé!

Quy trình chăm sóc da chuẩn cho cả ngày và đêm

Để có một làn da sáng mịn và căng bóng thì quy trình chăm sóc da chuẩn cho cả ngày và đêm rất quan trọng. Thế nhưng quy trình chăm sóc da thế nào mới chuẩn nhỉ?! Cùng xem quy trình chăm sóc da cơ bản từ chuyên gia khuyên dùng nhé!

Quy trình chăm sóc da chuẩn cho ban ngày 

Dù dậy trễ hay dậy muộn, các chị em nên duy trì thói quen chăm sóc da mặt vào mỗi buổi sáng. Vì việc làm này sẽ giúp bảo vệ da tránh khỏi các tác động từ bụi, khói và các tác nhận từ môi trường. Bật mí quy trình chăm sóc da ban ngày cơ bản cho mấy nàng yêu đây nha.

Cùng tham khảo quy trình chăm da "chuẩn chỉnh" ban ngày ngay nhé!

1. Rửa mặt

Sau khi thức giấc chúng ta hãy làm sạch da bằng nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ. Rửa mặt giúp loại bỏ các lớp cặn dầu bị tồn đọng sau một đêm dài để da luôn sạch và thông thoáng.

2. Cân bằng da

Nghe đâu mấy nàng hay quên bước cân bằng da trong quy trình chăm sóc da mặt, nên là chuyên mục nhắc khéo đến rồi đây. Bạn có biết toner có tác dụng loại bỏ các chất bẩn một lần nửa sau bước rửa chứ?! Điều đó sẽ giúp da được loại bỏ hoàn toàn các chất bẩn, thêm vào đó sử dụng tonee còn cung cấp vitamin và giúp da trở nên săn chắc hơn.

Vậy nên sử dụng toner cân bằng da rất quan trọng trong quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày mà bạn không nên bỏ qua.

3. Serum và dưỡng ẩm

Các chuyên gia cho rằng dưỡng ẩm có vai trò rất quan trọng trong các bước chăm sóc da buổi sáng. Cho dù bạn đang sở hữu làn da như thế nào cũng không thể bỏ qua bước này. Sử dụng kem dưỡng ẩm và serum giúp chúng ta tạo ra “rào chắn” hữu hiệu cho da chống lại những tác động từ môi trường bên ngoài và duy trì độ ẩm cần thiết.

4. Chống nắng

Trong các bước dưỡng da ban ngày thì thoa kem chống nắng là công đoạn cuối cùng. Chị em hãy tuân thủ nguyên tắc này để bảo vệ tốt nhất cho làn da khi có việc cần đi ra ngoài trời.

5. Xịt khoáng

Việc xịt khoáng sau khi lớp chống nắng hoặc trang điểm vào buổi sáng. Điều này sẽ giúp các lớp trang điểm hoặc kem chống nắng trở nên mềm mịn, lâu trôi và trông tự nhiên hơn nàng nhé!

Quy trình chăm sóc da chuẩn cho ban đêm

Chăm sóc da mặt vào ban đêm rất quan trọng bởi đây là thời điểm tốt nhất để làn da của chị em mình được hiu lin (healing). Do đó, tìm hiểu về quy trình chăm sóc da ban đêm dưới đây nhé!

Quy trình chăm sóc da chuẩn cho ban đêm không thể thiếu

1. Tẩy trang

Tẩy trang có vai trò quan trọng trong các bước chăm sóc da cơ bản. Bởi bước này giúp chị em làm sạch các lớp trang điểm và bụi bẩn sau một ngày dài. Bạn có thể sử dụng các loại dầu hoặc nước tẩy trang sẽ giúp hạn chế tối đa sự tác động đến làn da.

2. Rửa mặt

Sau khi tẩy trang chúng ta vẫn cần dùng sữa rửa mặt. Bước này giúp bạn loại bỏ hoàn toàn dầu nhờn, bụi bẩn hay lớp trang điểm. Tuy nhiên, chị em hãy lựa chọn loại sữa rửa mặt có tính tẩy nhẹ với độ pH >=7 để không làm khô da và giữ cho lỗ chân lông luôn sạch sẽ, thông thoáng.

Bên cạnh đó, bạn đừng quên tẩy tế bào chết (2 – 3 tuần/1 lần). Chúng có công dụng giúp loại bỏ các lớp da chết bên ngoài để làn da sáng hơn, mịn màng được lộ ra và dưỡng chất “len lỏi” sâu vào bên trong.

3. Cân bằng da

Sau khi rửa mặt và tẩy tế bào chết (nếu có) thì cân bằng da từ các sản phẩm toner phù hợp sẽ giúp cấp ẩm tốt nhất, cho làn da luôn mịn màng hơn.

4. Mặt nạ dưỡng da 

Đắp mặt nạ từ 2 đến 3 lần trên tuần có vai trò cung cấp dưỡng chất, độ ẩm để khiến da lấy lại sự tươi trẻ. Đặc biệt, vào những ngày nắng nóng, da thiếu nước trầm trọng này nhé!

Đắp mặt nạ dưỡng da còn giúp lỗ chân lông được se khít và góp phần vào việc cân bằng da tốt hơn. Khi lựa chọn các sản phẩm mặt nạ dưỡng chất, chị em cũng nên lưu ý sao cho phù hợp với tính chất làn da của mình để tối ưu hiệu quả skincare.

5. Serum đặc trị

Nếu làn da của bạn bị thâm nám, nhiều mụn và xuất hiện các dấu hiệu lão hóa thì hãy tậu ngay một lọ serum “chữa lành” tình trạng da bạn đang gặp phải. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng loại da sẽ có những loại serum khác nhau. Tuy nhiên, sử dụng loại kem đặc trị nào bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để không gây ra tác hại cho da.

6. Dưỡng ẩm ban đêm

Bôi kem dưỡng ẩm giúp da đẹp và khỏe mạnh khi có đủ độ ẩm. Đặc biệt, kem khóa ẩm còn có vai trò giữ lại tất cả những dưỡng chất mà chị em đã “dày công” thực hiện các bước trước đó.

7. Xịt khoáng

Xịt khoáng sau các lớp dưỡng  sẽ giúp da mềm mịn,thẩm thấu tốt hơn. Như vậy, nếu như bạn nên xịt khoáng ở bước cuối cùng để hoàn thành việc dưỡng da. Xong cả quy trình cho da rồi, thì tới lúc lên giường hiu lin (healing) bên trong chính mình nhé!

Vậy là trên đây một quy trình chăm sóc da chuẩn cho cả ban ngày lẫn ban đêm cho các nàng tham khảo và thực hiện. Tuy nhiên, ở bước xịt khoáng và serum có một vài lưu ý quan trọng cho các chị em.

Những lưu ý quan trọng khi dùng xịt khoáng và serum

Đừng quê những lưu ý quan trọng khi dùng xịt khoáng và serum dưới đây nhé

  • Nếu bạn ở trong môi trường thiếu độ ẩm như phòng máy lạnh, không khí lạnh, trên máy bay,… ở tần suất lớn thì nên sử dụng xịt khoáng 2 lần/ ngày để tránh tình trạng da bị bong tróc, khô ráp.
  • Nếu bạn sở hữu làn da khô thì hãy nên kết hợp bộ ba serum, dưỡng ẩm và xịt khoáng để gia tăng mức độ hiệu quả cho làn da.
  • Trong trường hợp bạn sử dụng xịt khoáng trước serum hãy luôn rửa mặt thật sạch vì nếu da không sạch, sẽ làm ngăn cản quá trình thẩm thấu dưỡng chất – khoáng chất vào da.
  • Nếu bạn dùng xịt khoáng mà da vẫn trong trạng thái thiếu nước thì nên chuyển qua loại xịt khoáng có hàm lượng muối “mặn mòi”  thấp hơn và chứa các thành phần dưỡng ẩm cao và các dưỡng chất cần thiết sẽ phù hợp hơn cho làn da.
  • Ngưng sử dụng sản phẩm xịt khoáng hoặc serum nếu gặp tình trạng da bị mẩn đỏ, ngứa rát, bong tróc,… nếu không sẽ làm ảnh hưởng về nhan sắc của chị em nhé!
  • Khi bị stress và quá căng thẳng thì hãy đánh thức tâm trạng của mình bằng xịt khoáng. Thật sự làm điều đó cực kỳ hiệu quả đó các nàng ơi! Thử ngay nha.

Mong bài viết trên về dùng xịt khoáng trước hay sau serum có thể giúp bạn hiểu thêm về vai trò  của hai sản phẩm mang lại. Qua đó, có thể giúp bạn có quy trình chăm sóc da chuẩn và hiệu quả cao hơn. Chúc bạn từ tờ mờ sáng đêm khuya vẫn luôn có một làn da như mong muốn và rạng rỡ, khỏe mạnh hơn.

bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....