Hướng dẫn tẩy trang đúng cách giúp da sạch đẹp, láng mịn

Tẩy trang là bước đầu tiên quan trọng nhất trong khâu làm sạch da. Nếu không tẩy trang đúng cách, có thể khiến cho các lỗ chân lông bị bít tắc, tích tụ nhiều vi khuẩn và bụi bẩn bám vào da. Do đó, da mặt dễ gặp các tình trạng mụn trứng cá, mụn đầu đen,… “tấn công”. Vậy tẩy trang như thế nào là đúng chuẩn? 

Lần này, Zakka Naturals hướng dẫn tẩy trang đúng cách giúp chị em sớm sở hữu làn da sạch đẹp và láng mịn nhé!

Có cần phải tẩy trang?

Mỗi ngày, làn da phải đối mặt với các tác nhân của môi trường như khói bụi, tia cực tím,… Do đó, các bụi bẩn, bã nhờn tích tụ vào sâu các lỗ chân lông và khiến da gặp các vấn đề về mụn, bít tắc lỗ chân lông nếu bỏ qua bước tẩy trang vào buổi tối. Vậy nên, làn da cần được tẩy trang sạch sẽ hoàn toàn để các vấn đề về da không có cơ hội làm hại làn da của bạn.

Thông thường, chúng ta cần tẩy trang 2 lần/ngày. Tuy nhiên, với những làn da khô hoặc da thường, các chuyên gia da liễu khuyến cáo bạn không nên tẩy trang vào buổi sáng. Việc tẩy trang sau khi thức dậy chỉ phù hợp với những làn da dầu để loại bỏ các bã nhờn và giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn.

Thế nhưng, mỗi làn da khác nhau cùng với 2 thời điểm tẩy trang, các nàng thắc mắc không biết nên chọn loại tẩy trang nào để phù hợp. Dưới đây, Zakka Naturals gợi ý cho bạn các loại tẩy trang để bạn tìm thấy loại phù hợp cho làn da.

Chọn loại tẩy trang cho từng loại da

Nước tẩy trang

Sản phẩm dạng nước nên rất tiện lợi khi sử dụng và tiết kiệm thời gian, chỉ cần dùng bông tẩy trang để lau và không cần rửa lại bằng nước. Đặc biệt là có thể dùng để thay cho sữa rửa mặt. Tuy nhiên, chúng phù hợp hơn với da thường tới da dầu (nghĩa là cả da hỗn hợp). Đối với da khô và da nhạy cảm thì nên cẩn trọng khi sử dụng các loại này, vì đa số chúng làm căng bề mặt da.

Dầu tẩy trang 

Loại này có khả năng tẩy trang tốt nhất, tẩy được cả các loại mỹ phẩm “lì lợm’ bám trên da mà không phải cọ sát nhiều trên da, phù hợp với mọi loại da. Sau khi massage hãy rửa lại với sữa rửa mặt, một tuần nên tẩy trang bằng dầu ít nhất hai lần để làm sạch sâu da.

Sáp tẩy trang 

Tẩy trang dạng sáp phù hợp với da hỗn hợp và da nhờn, có tác dụng làm sạch sâu bên trong da giúp da mềm mại hơn. Cho một ít sáp lên da, xoa đều lên mặt và đừng quên rửa lại bằng nước sạch (không cần rửa lại bằng sữa rửa mặt).

Ngoài ra, kết cấu của mỗi loại tẩy trang cũng quan trọng không kém, vì vậy chị em cần xem kết cấu của các loại tẩy trang có phù hợp với làn da không nhé!

  • Tẩy trang dạng sữa: Không khiến da bị căng, tẩy trang xong da sẽ ở trạng thái mềm mại, ẩm mịn nhưng hiệu quả tẩy trang không cao như dạng dầu, thường phải lau lại lần thứ hai mới sạch. Loại này phù hợp với da khô, da thường.
  • Tẩy trang dạng kem: Thường ở dạng hũ, bôi và mát xa trực tiếp trên da mặt, sử dụng rất nhanh và tiện lợi. Tẩy trang sạch hoàn toàn và “rất giỏi” cung cấp ẩm cho daphù hợp với da khô, da thường.

Hướng dẫn tẩy trang đúng cách

Đối với làn da không trang điểm

Chính vì làn da không tiếp xúc quá nhiều với các hoạt chất có trong các sản phẩm makeup, vậy nên việc tẩy trang thường sẽ nhanh và đơn giản hơn. Trước hết, bạn làm ướt bông tẩy trang với nước ấm, sau đó lau nhẹ nhàng các vùng mắt, dọc sống mũi nơi tích tụ nhiều bã nhờn, dầu thừa rồi đến các vùng còn lại trên mặt. 

Tiếp theo, cho sản phẩm tẩy trang ra bông tẩy trang và lau nhẹ nhàng để làm sạch các vùng da. Các nàng nhớ lau theo hướng từ dưới lên để không gây chảy xệ da khiến da bị lão hóa và cuối cùng để kết thúc quy trình làm sạch sau bạn nhớ rửa sạch lại bằng sữa rửa mặt.

Đối với làn da trang điểm

Với những người có trang điểm, nên để nguyên lớp trang điểm trên mặt và dùng ngay sữa tẩy trang, chứ không làm ướt mặt rồi massage nhẹ nhàng. 

Lưu ý, bạn nên tẩy trang ở những vùng khó trôi như mắt, môi trước rồi mới tẩy ra toàn bộ khuôn mặt. Sau đó, dùng bông tẩy trang lau hết lớp trang điểm trên bề mặt cho đến khi các bụi bẩn, bã nhờn đã được loại bỏ hoàn toàn. Sau đó mới rửa mặt sạch với sữa rửa mặt và nước.

Để đánh bay mọi bụi bẩn, dầu nhờn hoàn toàn và đúng cách, các bạn cần lưu ý một số điều quan trọng khi tẩy trang.

Lưu ý khi tẩy trang

  • Bạn nên rửa mặt ít nhất hai lần mỗi ngày bằng nước ấm rồi rửa lại bằng nước lạnh một lần nữa để làm se khít lỗ chân lông. 
  • Đối với làn da dầu, nếu buộc phải trang điểm hãy làm sạch da trước. Chọn phấn nền, mỹ phẩm hoặc các loại kem lót hạn chế dầu để giảm độ bóng trên da.
  • Hãy rửa tay thật sạch trước khi bước vào chu trình skincare để tránh các vi khuẩn xâm nhập vào da gây nên mụn.
  • Cân nhắc chọn các loại tẩy trang phù hợp với tình trạng da hiện tại để da được làm sạch sâu.

Bên cạnh tẩy trang đúng cách, các nàng đừng quên “nằm lòng” quy trình skincare căn bản để việc chăm sóc da không thành “công cốc”. Vậy nên, chúng mình gợi ý cho các bạn quy trình dưỡng da.

Quy trình skincare căn bản

  • Bước 1: Làm sạch da với nước tẩy trang và sữa rửa mặt.
  • Bước 2: Dùng toner để cân bằng độ pH cho làn da, đồng thời giúp thông thoáng lỗ chân lông, dễ dàng các dưỡng chất của các sản phẩm dưỡng da tiếp theo được thẩm thấu và mang lại hiệu quả.
  • Bước 3: Dùng serum dưỡng da/ điều trị mụn (tùy vào tình trạng của mỗi làn da để chọn các loại serum phù hợp)
  • Bước 4: Dưỡng ẩm cho làn da (nếu có)
  • Bước 5: Bảo vệ làn da với kem chống nắng (bước này chỉ thực hiện vào buổi sáng)

Mong rằng với những chia sẻ từ Zakka Naturals phần nào giúp các nàng được hướng dẫn tẩy trang đúng cách cũng như lựa chọn các nước tẩy trang phù hợp với làn da của mình nhé! 

bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....