Niacinamide dùng cho bà bầu có được không và cách sử dụng như thế nào?

Niacinamide đã được chứng minh có nhiều lợi ích trong việc mang lại làn da đẹp, khỏe mạnh cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên Niacinamide dùng cho bà bầu được không lại là một vấn đề đáng rất được quan tâm hiện nay. 

Hãy cùng Zakka Naturals đi tìm câu trả lời trong phần nội dung bài viết dưới đây.

Bà bầu có dùng được Niacinamide không?

Rất nhiều người thắc mắc rằng phụ nữ có thai có dùng được Niacinamide bởi thời gian mang thai cơ thể của mẹ sẽ trở nên nhạy cảm hơn. Làn da trong thai kỳ sẽ có một số thay đổi như xuất hiện mụn trứng cá, da mặt sạm (mặt nạ thai kỳ), … do thay đổi hormone. Tuy nhiên, trong thời gian này việc sử dụng mỹ phẩm lại khó khăn hơn, đặc biệt là 3 tháng đầu thai kỳ vì phôi thai mới hình thành và dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài.

Tim vui cho các mẹ là Niacinamide AN TOÀN khi sử dụng cho mẹ bầu, nó có tác dụng cải thiện tình trạng tăng sắc tố và làm đều màu da cho mẹ bầu. Tuy nhiên, Niacinamide có nhiều nồng độ khác nhau và không phải lúc nào cũng an toàn cho các mẹ.

Nồng độ Niacinamide thích hợp cho mẹ bầu là bao nhiêu?

Bà bầu có dùng được Niacinamide 20 thì câu trả lời là KHÔNG NÊN bởi khi Niacinamide ở nồng độ quá cao có thể gây kích ứng da, đặc biệt là đối với làn da nhạy cảm của chị em phụ trong giai đoạn thai kỳ.

Theo đó mẹ bầu nên sử dụng các sản phẩm có Niacinamide ở nồng độ từ 2 – 10% vừa cho hiệu quả dưỡng da tốt nhất, lại không gây tác dụng phụ trên da.

Nồng độ niacinamide thấp sẽ phù hợp với làn da mẹ bầu

Để có thể hiểu và sử dụng Niacinamide hiệu quả, bạn cũng cần tìm hiểu về tác dụng, tác dụng phụ và lưu ý khi dùng Niacinamide trong thai kỳ. Vậy hãy tiếp tục theo dõi phần chia sẻ dưới đây nhé.

Tác dụng của Niacinamide đối với bà bầu

Niacinamide an toàn, lành tính và giải quyết những vấn đề nan giải của làn da trong thai kỳ

Giảm kích ứng thai kỳ

Các sản phẩm chứa Niacinamide có thể cải thiện được hiện tượng kích ứng trên da của mẹ bầu như: đỏ, ngứa, viêm do mụn… Đồng thời chúng còn giúp mẹ bầu phục hồi các tổn thương da, cho làn da khỏe mạnh.

Điều trị mụn

Hiệu quả điều trị mụn của Niacinamide không hề thua kém khi so sánh với các loại kháng trị mụn phổ biến như Clindamycin và Erythromycin. Đồng thời sản phẩm lại rất an toàn khi sử dụng cho mẹ bầu.

Điều tiết dầu trên da

Tác dụng khác của niacinamide đối với mẹ bầu là giúp điều tiết dầu trên da, giảm lượng dầu đáng kể. Nồng độ Niacinamide 2% hỗ trợ giảm tiết dầu, Niacinamide 4% có khả năng giảm lượng bã nhờn hiệu quả.

Tăng sinh Ceramide, phục hồi màng bảo vệ da

Sử dụng các sản phẩm có chứa Niacinamide trong thời gian dài có tác dụng kích thích sự tăng sinh của Ceramide tự nhiên. 

Ceramide là một trong những thành phần quan trọng tham gia cấu tạo lớp màng trên bề mặt da với nhiều tác dụng như: dưỡng ẩm, cho da mịn màng, chống lão hóa, nuôi dưỡng làn da. Vì vậy mẹ bầu sử dụng Niacinamide sẽ có làn da trắng sáng, đều màu, khỏe mạnh.

Giảm nám da và cải thiện tăng sắc tố da

Niacinamide đã được chứng minh có hiệu quả trong việc giảm nám, tăng sắc tố trên da, cải thiện các nếp nhăn trên da hiệu quả.

Giảm các dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn và độ đàn hồi

Niacinamide có khả năng sinh collagen ở tầng hạ bì, giúp collagen có độ đàn hồi tốt hơn. Từ đó làm chậm cũng như ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trên da hiệu quả 

Điều trị Rosacea

Rosacea còn có tên gọi là chứng đỏ mặt, bệnh hồng ban với dấu hiệu là phần da trên má và mũi đỏ ửng. Tuy nhiên khi sử dụng Niacinamide thì hiệu quả điều trị bệnh Rosacea đã được cải thiện đáng kể chỉ sau một thời gian ngắn.

Tác dụng phụ khi bà bầu dùng Niacinamide không đúng cách

Các vấn đề về sức khỏe

Sử dụng Niacinamide bằng đường uống với liều lượng >35mg mỗi ngày mẹ bầu có thể gặp một số vấn đề về sức khỏe như: ngứa, phát ban, chóng mặt, đầy hơi… Nếu các triệu chứng có dấu hiệu nặng, không thuyên giảm, bạn cần ngừng sử dụng thuốc và đến gặp ngay bác sỹ để được kiểm tra sức khỏe.

Các vấn đề về gan và đường huyết

Việc sử dụng Niacinamide với hàm lượng quá mức cho phép có thể gây ra các tác dụng trên gan, đồng thời có thể thúc đẩy lượng đường huyết tăng cao, làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mẹ bầu.

Các vấn đề về da

Sử dụng Niacinamide ở nồng độ cao trên da có thể gây ngứa rát, mẩn đỏ hay thậm chí là gây bỏng da nhẹ. Bạn nên cân nhắc sử dụng Niacinamide với nồng độ phù hợp để tránh gặp phải các tác dụng không mong muốn trên da.

Một số lưu ý khi bà bầu sử dụng Niacinamide

Dù an toàn nhưng khi mẹ sử dụng niacinamide cũng cần lưu ý một số vấn đề

Không dùng với các sản phẩm chứa Vitamin C

Niacinamide và vitamin C đều mang đến nhiều tác dụng cho làn da. Nếu vitamin C giúp tăng sản xuất Collagen, chống oxy hoá… thì Niacinamide được xem như chất kháng sinh điều trị tình trạng viêm như mụn trứng cá, dưỡng ẩm cho da. Do đó rất nhiều người muốn sử dụng kết hợp 2 thành phần này lại với nhau với mong muốn đến hiệu quả tốt nhất cho da.

Tuy nhiên mẹ bầu không nên kết hợp 2 thành phần này lại với nhau bởi Niacinamide hoạt động tốt nhất có độ pH từ 5.5 – 6.5 còn môi trường vitamin C hoạt động trong môi trường có độ pH dưới 3.5. Do đó khi kết hợp có thể gây nên tình trạng da bị kích ứng rất khó chịu.

Không dùng chung với AHA và BHA

Sử dụng Niacinamide cùng AHA hoặc BHA có thể là một trong những nguyên nhân gây kích ứng da. Đặc biệt với những làn da nhạy cảm, kết hợp 2 hoạt chất này khiến da bị dị ứng, nổi mẩn đỏ. Các mẹ bầu cũng nên tránh dùng cả hai chất này cùng một lúc vì da bạn sẽ bị tổn thương.

Người có tiền sử bệnh liên quan đến gan hoặc gout

Niacinamide cho bà bầu viêm gan có được không? Người có tiền sử bị bệnh về gan, gout hay một số bệnh liên quan không nên sử dụng Niacinamide vì nó có thể gây ra một số biến chứng cho cơ thể. 

Nếu vẫn muốn sử dụng sản phẩm chứa Niacinamide thì bạn cần được sự tư vấn từ bác sĩ điều trị để đảm bảo an toàn. 

Review serum Niacinamide dành cho mẹ bầu

Sản phẩm Serum Niacinamide NAG Revival B3 Ampoule với tinh chất Niacinamide 10% là lựa chọn hoàn hảo cho các mẹ bầu để cải thiện các vấn đề về da. 

Serum Niacinamide NAG Revival B3 Ampoule 

Công dụng của Serum Niacinamide NAG Revival B3 Ampoule:

  • Giúp làm sáng da, sản sinh collagen cần thiết cho da
  • Cho làn da đều màu, sạch mụn, mờ vết thâm, nám chỉ sau một thời gian ngăn
  • Ngăn ngừa mụn mới phát triển
  • Làm giảm tình trạng mụn viêm, thâm đỏ
  • Giảm tiết dầu, Thu nhỏ lỗ chân lông
  • Tăng khả năng chống oxy hóa cho da lên nhiều lần, cho da trắng sáng, tươi trẻ

Thành phần của Serum Niacinamide NAG Revival B3 Ampoule:

  • Niacinamide nồng độ 10% + N-Acetyl Glucosamine: Có tác dụng tăng cường sáng da, mờ thâm mụn
  • Azelaic Acid: Giúp làm giảm các vết thâm đỏ, thúc đẩy da sáng mịn
  • 5 loại thảo mộc từ Nhật Bản: Giúp làm sáng da, chống oxy hóa hiệu quả

Cách sử dụng sản phẩm: 

  • Cho 2-3 giọt serum lên tay hoặc trực tiếp da
  • Thoa đều lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng để serum thẩm thấu hết

Một vài lưu ý khi sử dụng sản phẩm:

  • Nên dùng serum đều đặn 2 lần/ngày để có hiệu quả tối ưu nhất
  • Đối với những người mới lần đầu làm quen với Niacinamide nên dùng thử một vùng nhỏ trên mặt, theo dõi 24h để loại trừ khả năng bị kích ứng da
  • Khi sử dụng sản phẩm vào thời điểm ban ngày, nên dùng kem chống nắng SPF 30 trở lên khi ra ngoài
  • Bảo quản sản phẩm nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc nhiệt độ cao 

Như vậy qua nội dung bài viết bạn đọc đã được giải đáp thắc mắc Niacinamide dùng cho bà bầu được không khá đầy đủ, chi tiết. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách chăm sóc da cho bà bầu, bạn đọc xin vui lòng liên hệ Zakka Naturals để được tư vấn chi tiết và đầy đủ nhất.

bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....