Vitamin C là gì? Bật mí về công dụng làm đẹp của Vitamin C

Là một dưỡng chất đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể, Vitamin C hẳn không còn là một cái tên lạ lẫm với nhiều người. Bên cạnh những lợi ích trực tiếp đối với sức khỏe, thể Vitamin này cũng là một thành phần được ưa chuộng nhất nhì trong giới mộ điệu chăm sóc da. Cùng Zakka Naturals tìm hiểu sâu hơn về thành phần “thần thánh” này thông qua bài viết Vitamin C là gì và công dụng của Vitamin C trong làm đẹp nhé.

1. Vitamin C là gì? 

Vitamin C (sinh tố C hay acid ascorbic) là một dưỡng chất thiết yếu giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể.
Vitamin C có dạng tinh thể trắng, dễ tan trong nước và tan được trong ethanol 96. Loại Vitamin này khó tan trong rượu và, trên thực tế, không thể tan được trong ether, chloroform cũng như dung môi hữu cơ. Vitamin C tồn tại được ở nhiệt độ 100 °C trong môi trường trung tính và acid.

Ở thời điểm hiện tại, vitamin C có rất nhiều dạng như: tinh thể, bột, viên con nhộng, viên nén hay viên nén phóng thích hẹn giờ, ... 

Có thể nói, vitamin C là một trong những dưỡng chất quan trọng có nhiệm vụ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Việc thiếu hụt Vitamin C có nguy cơ dẫn đến suy giảm chức năng miễn dịch và dễ bị nhiễm trùng. Trong lĩnh vực làm đẹp, Vitamin C là dưỡng chất có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, đồng thời nuôi dưỡng cho làn da được săn chắc hồng hào.

2. Mối quan hệ giữa Vitamin C và sức khỏe làn da

Về cơ bản, Vitamin C là một trong những thành phần thiết yếu của da. Loại dưỡng chất này được tìm thấy với hàm lượng cao trong cả lớp hạ bì và biểu bì. Tuy nhiên, quá trình lão hóa sẽ gây ra sự sụt giảm nghiêm trọng về hàm lượng vitamin C ở cả 2 lớp này. Đồng thời, việc tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím hoặc các chất ô nhiễm, như khói thuốc lá và khí ozon, cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng suy giảm hàm lượng vitamin C ở lớp biểu bì.

Vitamin C được cung cấp cho da thường được vận chuyển từ máu. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, những protein vận chuyển chuyên biệt dành cho axit ascorbic được tìm thấy trên tế bào ở tất cả các lớp của da. Trong đó, tế bào sừng có khả năng vận chuyển vitamin C cao, nhằm bù đắp cho sự chuyển hóa mạch máu hạn chế của lớp biểu bì. Chính vì vậy, việc bổ sung vitamin C được xem là phương pháp hiệu quả nhất để tăng nồng độ Vitamin C trong da.

Bên cạnh đó, vitamin C còn có thể được cung cấp cho da thông qua các sản phẩm bôi ngoài. Tuy nhiên, khả năng hấp thụ vitamin C qua da phụ thuộc rất nhiều vào độ pH của da. Bởi vậy, các chế phẩm chăm sóc da có độ pH dưới 4,0 có khả năng hỗ trợ vận chuyển bằng cách thúc đẩy dạng Vitamin C chưa tích điện vào sâu trong da hơn các sản phẩm trung tính.

3. Công dụng của Vitamin C đối với làn da của bạn

Là một trong những dưỡng chất quan trọng tác động trực tiếp đến sức khỏe của làn da. Theo đó, các công dụng nổi bật của Vitamin C đối với da bao gồm:

  • Dưỡng ẩm: Magnesium ascorbyl phosphate, một dẫn xuất của vitamin C có tác dụng giữ nước cho da. Theo đó, thành phần này hạn chế sự mất nước thông qua lớp biểu bì của da, từ đó duy trì độ ẩm cho da tốt hơn.
  • Làm dịu và mờ thâm mụn: Vitamin C có khả năng khắc phục tình trạng viêm da khá tốt. Loại dưỡng chất này sẽ làm dịu tình trạng sưng đỏ, đồng thời kích thích quá trình lành thường, mờ thâm sau mụn cực hiệu quả. 
  • Dưỡng trắng da: Đây được xem là một trong những công dụng nổi tiếng nhất của Vitamin C. Dưỡng chất này được xem là thành phần phổ biến trong các sản phẩm dưỡng trắng da nhờ vào khả năng ngăn chặn quá trình tăng sinh sắc tố da. Từ đó mang lại hiệu quả dưỡng trắng vượt trội.
  • Giảm quầng thâm mắt: Vitamin C giúp giữ ẩm cho vùng da nhạy cảm bên dưới mắt. Ngoài ra, dưỡng chất này còn giúp làm giảm tình trạng thâm sạm ở vùng da mắt cực kỳ nhạy cảm này.
  • Tăng sinh Collagen: Collagen là các sợi đàn hồi quan trọng tồn tại trong cấu trúc da. Những sợi này ảnh hưởng trực tiếp đến độ căng mọng, khả năng hồi phục và đàn hồi của da. Theo đó, các nghiên cứu cho thấy rằng, Vitamin C là thành phần kích thích tăng sinh Collagen hiệu quả.
  • Bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ ánh sáng mặt trời: Ánh sáng mặt trời là nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng oxy hóa của da. Các gốc oxy hóa này làm tổn thương các sợi collagen tự nhiên có trong da. Từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh. Sử dụng vitamin C giúp làn da được bảo vệ khỏi các gốc oxy hóa gây hại. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, chỉ sử dụng mỗi vitamin C không bảo vệ da hoàn toàn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Vì thế, các liệu pháp chống nắng như che chắn và sử dụng kem chống nắng là cần thiết.
  • Ngăn ngừa da chảy xệ: Suy giảm lượng collagen là nguyên nhân chính khiến cho da kém săn chắc, chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn. Vitamin C giúp tăng sinh collagen, nhờ vậy ngăn chặn tình trạng này xảy ra sớm.
  • Hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa sự hình thành của mụn: Với tác dụng kháng khuẩn của mình, Vitamin C ức chế sự "hoành hành" của vi khuẩn trên da. Đồng thời, kết hợp với khả năng điều tiết tuyến bã nhờn, hạn chế môi trường hoạt động của vi khuẩn, Vitamin C có thể giúp bạn ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả.

4. VITAMIN C GLOWFRUIT BRIGHTENING SERUM - Cứu cánh hoàn hảo cho làn da khó tính

Ở thời điểm hiện tại, Vitamin C là một thành phần dưỡng da khá là phổ biến trên thị trường Skincare thế giới. Giữa hằng hà sa số sản phẩm Vitamin C với đủ mọi công dụng, giá thành,... liệu nàng đã tìm được “chân ái” của mình chưa? Zakka Natural đề cử cho nàng Vitamin C Glowfruit Brightening Serum, một chiếc “cứu cánh” đa năng cho mọi làn da khó tính. 

Xem ngay sản phẩm: VITAMIN C GLOWFRUIT BRIGHTENING SERUM

Với bảng thành phần “xanh” bao gồm 15% EAA ( 3-0 Ethyl Ascorbic Acid) - 1 dạng phái sinh mới của Vitamin C, Ferulic Acid và chiết xuất Phloretin từ táo xanh. Zakka Glowfruit có khả năng làm trắng sáng, đều màu, mờ thâm, giảm nám và đồi mồi da vượt trội.

Ứng dụng công nghệ phái sinh EAA mới, dòng serum Glowfruit mang đến hiệu quả dưỡng trắng vượt trội, nhanh chóng chỉ sau 2 tuần sử dụng. Nhưng lại cực kỳ an toàn cho da, không hề gây hại hay bào mòn da.

Bên cạnh đó, Zakka Glowfruit sở hữu khả năng tăng sinh tổng hợp Collagen, dọn dẹp các tác nhân gây hại và sửa chữa DNA, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa, cấp nước và làm dịu da đáng kinh ngạc. 

Với bảng thành phần bao gồm các chiết xuất từ thiên nhiên, Glowfruit là dạng serum lành tính và ổn định, phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. 

Trên đây là bài viết cung cấp cho bạn đọc một số kiến thức cơ bản về Vitamin C của Zakka Natural. Hi vọng những thông tin được cung cấp trong bài viết sẽ giúp cho quá trình làm đẹp của bạn trở nên dễ dàng hơn.  

 -----

Zakka Naturals

Website: https://zakkanaturals.com/

Fanpage: Zakka Naturals - Mỹ Phẩm Thiên Nhiên

Showroom: 12/7 Trương Định, P.6, Q.3, TP. Hồ Chí Minh.

  

bài viết liên quan

CÔNG NGHỆ TRUEBIOTIC®

Dưỡng da với lợi khuẩn đang là xu hướng được nhiều tin đồ làm đẹp quan tâm vì đó là giải pháp chăm da khỏe...

Công nghệ GLYCOFILM®

Các sản phẩm làm sạch trên thị trường hiện nay hầu hết có thể làm sạch tạp chất, cặn bẩn sâu trong lỗ chân lông,...

Công nghệ bọc vàng MatriGold®

Trong mỹ phẩm, Peptide là thành phần có chức năng kích thích sản sinh collagen, giúp cải thiện kết cấu nền da, làm giảm thiểu...