Nước hoa hồng và serum dùng cái nào trước mới đúng?

Thuở đầu mới skincare tưởng cũng dễ dàng, chỉ cần làm đúng theo các bước trong quy trình chăm sóc da là được. Thế nhưng công dụng nước hoa hồng và serum đều giúp các dưỡng chất được “len lỏi” vào da nhanh hơn. Vậy nước hoa hồng và serum dùng cái nào trước vậy nhỉ? 

Một sai lầm các chị em thường gặp khi dùng nước hoa hồng và serum không đúng sẽ khiến chúng không phát huy được tác dụng hiệu quả nhất. Bài viết này sẽ mách các chị em cách sử dụng nước hoa hồng và serum chuẩn nhé!

Nước hoa hồng và serum dùng cái nào trước

Nước hoa hồng và serum dùng cái nào trước

Trước hết bạn cần phải biết công dụng của từng loại, sau đó mới có thể biết được nước hoa hồng và serum dùng cái nào trước.

  • Nước hoa hồng là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, với thành phần chủ yếu là  những bông hoa hồng được kết hợp cùng cồn và một số khoáng chất khác. Nước hoa hồng giúp các vi khuẩn, độc tố tích tụ bị loại bỏ trong tuyến bã nhờn ẩn sâu dưới da. Thêm vào đó, nước hoa hồng có công năng xoa dịu làn da rám nắng, hỗ trợ dưỡng ẩm cho làn da mềm mịn tự nhiên hơn.
  • Serum hay còn gọi là huyết thanh, là một loại tinh chất lỏng hoặc dạng gel “quyền lực” chuyên đặc trị các vấn đề về da như mụn, thâm sạm, lão hóa, lỗ chân lông to,…. Thêm vào đó, bên trong serum có chứa vi dưỡng chất, khoáng chất với kích thước khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Qua đó, chúng dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong các lớp trung bì, hạ bì giúp nuôi dưỡng da toàn diện hơn.

Vậy là có thể thấy bạn nên sử dụng nước hoa hồng trước rồi mới sử dụng serum. Tuy nhiên, khi đã biết dùng nước hoa hồng và serum cái nào trước rồi thì các bạn lại băn khoăn không biết cách dùng nước hoa hồng và serum đúng cách để chăm da tốt nhất.

Cách dùng nước hoa hồng và serum

Zakka Naturals mách các nàng quy trình chăm sóc da cơ bản với nước hoa hồng và serum mà bạn có thể tham khảo để sở hữu một làn da khỏe đẹp, sáng mịn nha.

Cách dùng nước hoa hồng và serum

  • Bước 1: Loại bỏ lớp makeup và bụi bẩn bằng nước tẩy trang. Tiếp theo, dùng sữa rửa mặt làm sạch da. Sau cùng là dùng bông hoặc khăn mềm để lau khô da.
  • Bước 2: Sử dụng toner. Cho một lượng nước hoa hồng vừa đủ lên tay hoặc bông. Sau đó nhẹ nhàng xoa lên mặt để loại bỏ các chất bụi bẩn còn sót lại sâu bên trong mà sữa rửa mặt chưa làm sạch được.
  • Bước 3: Cho một lượng nước hoa hồng vào lòng bàn tay. Sau đó nhẹ nhàng xoa lên mặt để làn da được kiểm soát chất nhờn, và giúp các dưỡng chất “thâm nhập” vào các lớp biểu bì tốt hơn.
  • Bước 4: Lấy một lượng serum vừa đủ cho vào lòng bàn tay. Dừng khoảng chừng 2s để serum ấm lên, sau đó chấm lên 6 điểm trên mặt: 2 má, trán, mũi và cằm. Thêm vào đó, kết hợp với massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ, đồng thời vỗ nhẹ lên da mặt khoảng 5 – 7 phút. Bạn có thể dùng tay hoặc các dụng cụ massage để tinh chất thẩm thấu nhanh hơn. Sau cùng có thể dùng thêm lớp kem dưỡng (nếu có).
  • Bước 5: Để phát huy tối đa công dụng của nước hoa hồng và serum bạn có thể sử dụng lớp xịt khoáng. Điều này sẽ giúp da mềm mịn,thẩm thấu tốt hơn nàng nhé! 

Vậy là, nàng có quy trình dưỡng da cùng nước hoa hồng và serum đúng “chuẩn”. Chỉ cần các nàng chăm chỉ thực hiện mỗi ngày nửa thì con đường chinh phục đến làn da đẹp, sáng mịn đến gần hơn rồi. Mặt khác, khi dùng nước hoa hồng và serum chị em cần lưu ý để quy trình trên mang lại hiệu quả nha.

Lưu ý khi sử dụng nước hoa hồng và serum

Bên cạnh việc chú ý tới thứ tự các bước, thì bạn cũng nên lưu ý một số điểm sau để nhận được công dụng tối đa nước hoa hồng và serum.

Lưu ý khi sử dụng nước hoa hồng và serum

Cần chọn nước hoa hồng và serum với từng loại da

Mỗi loại da sẽ có những đặc điểm và nhu cầu bổ sung dưỡng chất riêng. Do vậy, các nàng nên lựa chọn sản phẩm phù hợp để da hấp thu tốt nhất các dưỡng chất có trong nước hoa hồng và serum.

Bảo quản nước hoa hồng và serum đúng cách

KHÔNG DÙNG nước hoa hồng và serum quá 10 tháng sau khi đã “bật” nắp. Chính vì sản phẩm đã được bóc tem thì việc để quá lâu sẽ khiến các dưỡng chất có trong nước hoa hồng và serum bị giảm thiểu chất lượng đáng kể. Qua đó, chúng sẽ không phát huy công dụng tốt nữa.

Vệ sinh bàn tay sạch sẽ khi dùng nước hoa hồng và serum

Trước khi sử dụng nước hoa hồng và serum bạn cần rửa tay thật kỹ với xà phòng. Vì bàn tay tiếp xúc trực tiếp với cả sản phẩm và bề mặt của làn da, vì vậy không nên để vi khuẩn có cơ hội “len lỏi” vào da để tránh tình trạng mụn xuất hiện.

Sử dụng nước hoa hồng và serum trong quá trình chăm sóc da là một lựa chọn hết sức thông minh. Sự kết hợp này sẽ giúp bạn cân bằng độ pH, cấp ẩm và các dưỡng chất được thẩm thấu một cách tối ưu nhất. Đồng thời có quy trình đúng “chuẩn” sử dụng nước hoa hồng và serum dùng cái nào trước để thấy được hiệu quả vượt trội, sở hữu được một làn da sạch sẽ, trắng sáng cho các nàng tham khảo.

Bài viết trên đã giúp các cô nàng được giải đáp từ A – Z về nước hoa hồng và serum dùng cái nào trước rồi chứ! Và nếu còn bất kỳ thắc mắc nào đừng ngần ngại để lại lời nhắn cho Zakka nhé!

bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....