[Top 5] SAI LẦM khi dùng serum tuyệt đối phải tránh

Không còn xa lạ khi lọ serum là trợ thủ đắc lực trong việc cải thiện và sửa sai các khuyết điểm từ sâu bên trong làn da. Chình vì vậy, đây là sản phẩm được các chị em đầu tư mạnh tay. 

Tuy nhiên, vì một vài lý do nào đó mà cá sản phẩm serum vẫn chưa phát huy được hết công dụng, thậm chí sau khi sử dụng một thời gian thấy hiện tượng phản ứng ngược. Vậy là, làn da trở nên “xuống cấp” hoặc thậm chí các vấn đề về da ngày càng trầm trọng hơn. Liệu bạn có đang mắc 5 sai làm khi dùng serum dưới đây!

Chọn loại serum “doesn’t hợp with” làn da

Sự xuất hiện quá nhiều dòng serum đến từ nhiều thương hiệu giúp các bạn nhiều sự lựa chọn các mỹ phẩm dưỡng da. Tuy nhiên, mỗi làn da sẽ cần hoạt chất khác nhau khi đang bị tổn thương. Vậy tại sao bạn dùng serum nhưng lại không thấy được hiệu quả?

  • Không tìm hiểu kỹ về tình trạng da của bạn
  • Chạy theo những phong trào nhất thời của thị trường mỹ phẩm
  • Muốn những sản phẩm mang lại kết quả nhanh nhưng không xem thành phần có trong serum, điều này dẫn đến tình trạng da bị dị ứng, bông tróc, khô rát,…

Vậy nên là…

Hãy “lắng nghe” làn da mình đang thực sự cần gì và lựa chọn những sản phẩm cho “over hợp” và mang đến kết quả tích cực. Hơn hết, giúp bạn giải quyết được các vấn đề như mụn, tàn nhang, sạm màu,… Dành một chút thời gian để tìm hiểu kỹ càng về thương hiệu, công dụng, thành phần, đối tượng sử dụng của các loại serum mà bạn đang “để ý” trước khi tậu về và sử dụng.

Không có chu trình dưỡng da “chuẩn” cho làn da

Để có một làn da khỏe mạnh, trắng sáng khi dùng serum và được vạn người mê nhưng không có một quy trình dưỡng da sẽ khiến:

  • Bước làm sạch bị bỏ qua khiến dầu thừa, bụi bẩn, các chất độc hại, tế bào chết còn lưu lại trên da.
  • Không sử dụng toner để cân bằng độ pH cho da, thì các dưỡng chất trong serum dễ bị biến đổi mà không mang lại hiệu quả.
  • Dùng serum sau kem dưỡng ẩm thì serum sẽ khó thẩm thấu xuống sâu vào làn da, do dưỡng chất trong kem dưỡng đã “bít cửa” khiến serum không thể thấm thấu hoàn toàn, dẫn tới việc dùng serum trở nên vô nghĩa.

Vậy nên là…

Lên quy trình chăm sóc da cơ bản phù hợp với làn da của bạn, sau đó thực hiện đều đặn để các dưỡng chất của các sản phẩm dưỡng da nói chung và serum nói riêng có thể phát huy tối đa được hiệu quả. Dưới đây là quy trình chăm sóc da cơ bản bạn có thể tham khảo (nhớ lựa chọn sản phẩm ở mỗi bước hợp với làn da của mình nhé!)

Quy trình dưỡng da cơ bản:

  • Bước 1: Làm sạch da với nước tẩy trang và sữa rửa mặt để loại bỏ các bụi bẩn tồn đọng cả ngày.
  • Bước 2: Dùng toner để loại bỏ các bụi bẩn, chất dơ ở dưới các lớp da, đồng thời cân bằng độ pH cho làn da.
  • Bước 3: Dùng serum và kết hợp với message để các dưỡng chất được phát huy hết tác dụng.
  • Bước 4: Khóa ẩm với một lớp kem dưỡng da (nếu có) 
  • Bước 5: Dùng kem chống nắng (vào buổi sáng)

Mặc dù đã làm theo quy trình dưỡng da nhưng serum vẫn chưa giải quyết được các vấn đề của làn da. Có khi nào bạn đã…

Chỉ dùng 1 lần/ngày

Serum là bước dưỡng da đầu tiên sau các bước làm sạch da và toner vậy nên là…

Ban ngày rất cần một lớp serum để dưỡng ẩm và giúp thẩm thấu các dưỡng chất từ kem chống nắng hoặc lớp makeup không trôi chảy sau đó. 

Thêm vào đó, ban đêm là lúc bạn phục hồi và sửa chữa các khuyết điểm cho làn da vậy nên việc dùng serum là một điều cần thiết trước lớp kem dưỡng. Tóm lại, để serum có thể đạt được hiệu quả Zakka Naturals khuyên bạn nên sử dụng serum 2 ngày/lần để làn da luôn được khỏe mạnh và căng bóng nhé!

Sử dụng không đủ định lượng serum

Sai lầm thứ 3 mà nhiều chị em vẫn mắc phải đó là dùng quá nhiều hoặc quá ít serum trên da dẫn đến tình trạng:

  • Khi dùng quá nhiều sẽ gây dư thừa, khiến da bị bí bách và dẫn đến tình trạng viêm mụn, kích ứng, mẩn đỏ,…
  • Khi dùng quá ít thì serum lại không có cơ hội được “len lỏi” vào sâu bên trong các lớp của làn da. Từ đó, serum không mang lại hiệu quả để cải thiện tình trạng da đang gặp phải. 

Vậy nên là…

Bạn nên ghi nhớ liều lượng phù hợp cho các sản phẩm serum dạng lỏng là 1-2 giọt, các loại serum dạng gel là bằng hạt đậu.

Quá hạn sử dụng – Sai lầm khi dùng serum tuyệt đối không nên phạm

Chính vì bạn dùng quá ít serum dẫn đến sản phẩm để lâu và quá hết hạn sử dụng, vì vậy khi xài sẽ khiến làn da của bạn trở nên tồi tệ.

Vậy nên là…

Serum chỉ có hạn sử dụng trong khoảng từ 06 – 09 tháng sau khi mở nắp, thì chất lượng từ các dưỡng chất của serum mới có thể mang lại hiệu quả. Vậy nên bạn nhớ kiểm tra lọ serum đã lâu ngó đến xem còn sử dụng được hay không nhé! Làm điều này vừa giúp bảo vệ làn da và các dưỡng chất có trong serum.

Vậy là những thắc mắc về top 5 sai lầm khi dùng serum đã được Zakka Natural giúp bạn giải đáp rồi nhé! Mong rằng qua bài này, giúp bạn tránh những sai lầm và dùng serum đúng cách hơn để luôn có một làn da khỏe mạnh, căng mọng và luôn tự tin nhé!

bài viết liên quan

Mandelic Acid Kết Hợp Với Gì?

Mandelic Acid nổi bật với nhiều công dụng làm đẹp hữu ích cho mọi loại da. Tuy nhiên, liệu hoạt chất này có thể kết...

Cách Sử Dụng Niacinamide Cho Newbie

Niacinamide, còn được gọi là vitamin B3 hoặc nicotinamide, là một thành phần chất quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp....